Pep Guardiola - Kevin De Bruyne: Sự kết hợp hoàn hảo

10:12 Chủ nhật 17/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTriết lý của Pep được vận hành trơn tru nhờ De Bruyne, nhưng cũng nhờ nó mà tiền vệ người Bỉ ngày càng tiến bộ.

Với bàn thắng vào lưới Tottenham, De Bruyne đã có 6 pha lập công ở Premier League mùa này, cùng với đó là 8 đường kiến tạo cho các đồng đội. 3 bàn trong số đó được ghi vào lưới của 3 đội bóng lớn là Chelsea, Arsenal và Tottenham, và tất cả đều bằng chân trái.

Chẳng ai có thể phản đối hay nghi ngờ khi nói De Bruyne là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất tại giải Ngoại hạng ở thời điểm hiện tại. Anh là nhân tố quan trọng bậc nhất trong lối chơi tấn công mà Pep Guardiola đang sử dụng ở Man City. Kết thúc trận đấu, HLV Pep Guardiola đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của tiền vệ người Bỉ: “Tôi phải cảm ơn tất cả các cầu thủ của tôi, đặc biệt là Kevin [De Bruyne] vì thực tế cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất. Cậu ấy di chuyển rất thông minh cả khi không có bóng. De Bruyne là tấm gương điển hình cho các cầu thủ trẻ của học việc, cho Phil Foden, cho Brahim Diaz.

 - Bóng Đá

 De Bruyne đang có phong độ chói sáng.

Mọi người đều biết De Bruyne tích cực như thế nào khi họ nhìn thấy cậu ấy chạy và tìm mọi cách để giành lại bóng. Cậu ấy giúp chúng tôi trở thành đội bóng giỏi hơn, một thể chế tốt hơn cho tương lai, đó là tầm ảnh hưởng của De Bruyne. Tôi không có từ nào để có thể mô tả về màn trình diễn của cậu ấy trong trận đấu này.”

BLĐ Chelsea liệu có tiếc khi họ chứng kiến De Bruyne chơi như lên đồng kể từ khi quay trở lại Premier League khoác áo Man City. Phong độ ấn tượng của đội chủ sân Etihad có dấu ấn rất lớn của tiền vệ người Bỉ. Sở hữu kỹ thuật, khả năng chuyền bóng, tạt bóng chuẩn xác, đặc biệt là nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, De Bruyne là trung tâm của mọi đợt lên bóng của Man City.

 - Bóng Đá

De Bruyne và Pep là sự kết hợp hoàn hảo. 

Có thể thấy De Bruyne là cầu thủ có thể thực hiện được mọi triết lý của Pep Guardiola vào lúc này. Với tư duy nhanh nhạy và tầm nhìn tốt, tiền vệ 26 tuổi phán đoán trước những pha bóng sẽ xảy ra trên sân và hình dung ra giải pháp để đối phó. Cả đội hình của Man City gần như phải di chuyển theo từng bước chạy của De Bruyne. Chính Pep đã thừa nhận điều này: “Cậu ấy hình dung trận đấu trong đầu. Mỗi khi không có bóng, cậu ấy gây áp lực từ thủ môn. Ở phía sau, các cầu thủ nhìn De Bruyne di chuyển để họ biết cần phải chạy như thế nào.”

Triết lý của Pep được vận hành trơn tru nhờ De Bruyne, nhưng cũng nhờ nó mà tiền vệ người Bỉ ngày càng tiến bộ. Có lẽ sau Lionel Messi, De Bruyne là sự kết hợp hoàn hảo với Pep Guardiola để thực hiện kế hoạch chinh phạt châu Âu. Giờ đây, Man City chỉ kém kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp của chính Bayern Munich do Pep dẫn dắt đúng 3 trận.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 09:20 17/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục