Pep đã 'buông súng', giờ ai cản nổi thầy trò Klopp viết nên lịch sử?

16:22 Thứ bảy 28/12/2019

TinTheThao.com.vnSau khi Leicester và Man City đồng loạt gục ngã ở vòng 19, đoàn quân của Jurgen Klopp giờ như một mình một ngựa băng băng về đích.

Vòng 19 Premier League, Man City có chuyến làm khách trên sân của Wolves. Động lực cho thầy trò Pep Guardiola đánh bại đối thủ này là rất lớn khi trước đó Liverpool vừa đè bẹp Leicester 4-0, bởi vậy nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng vô địch đội chủ sân Etihad buộc phải giành 3 điểm. Đáng tiếc họ đã vươn lên dẫn trước 2-0 sau cú đúp của Sterling, nhưng rồi lại bất ngờ thua ngược với tỷ số 2-3.

Tại Premier League năm nay, thầy trò HLV Pep Guardiola được xem đã đối thủ khả dĩ nhất có thể ngáng chân được "Lữ đoàn đỏ". Tuy nhiên với thất bại trước Wolves, Man City đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 14 điểm và còn đá nhiều hơn 1 trận. Hy vọng về một cuộc lật đổ giờ đây trở nên vô cùng mong manh.

Pep đã 'buông súng', giờ ai cản nổi thầy trò Klopp viết nên lịch sử? - Bóng Đá

 Pep gần như đã 'buông súng' khi lượt đi còn chưa kết thúc với Liverpool.

Leicester City ư? "Bầy cáo" mùa giải năm nay chơi rất tiến bộ, họ sở hữu một hàng thủ chắc chắn và ổn định, nhưng trong hai cuộc đối đầu trực tiếp với đoàn quân của Jurgen Klopp, Leicester thua cả hai, nên thật khó để mong chờ việc đội bóng này có thể bám đuổi và soán ngôi The Kop.

Kể ra điều trên để thấy dù Liverpool có sẩy chân, thì cũng chẳng còn ai phía sau có đủ sức để bứt lên "cướp cờ" từ tay của đội chủ sân Anfield. Arsenal khủng hoảng trầm trọng, tân HLV trưởng Mikel Arteta cần nhiều hơn một mùa giải mới mong vực dậy "Pháo thủ". Man Utd cứ trận hay, trận dở không có phong độ ổn định.

Jose Mourinho cùng Spurs của ông thì chẳng thể trở thành đối thủ của Liverpool thời điểm này, trong khi Chelsea đang có dấu hiệu sa sút thời gian gần đây khi để thua 3/4 vòng đấu gần nhất. Nói tóm lại chẳng còn ông lớn nào ở nhóm Big Six có đủ tiềm năng để tranh hùng với The Kop.

Pep đã 'buông súng', giờ ai cản nổi thầy trò Klopp viết nên lịch sử? - Bóng Đá

 Liverpool thể hiện sức mạnh hủy diệt tại mùa giải năm nay.

Đá 18 trận, giành chiến thắng 17 trận, hòa 1 trận, kiếm về trung bình 2,89 điểm/trận. Như vậy nếu tiếp tục duy trì mạch thăng tiến này, Liverpool sẽ kiếm về số điểm 109, kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Anh.

Klopp sở hữu những cầu thủ hàng đầu Premier League ở vị trí của họ như Virgil van Dijk, Alexander-Arnold, Andrew Robertson cùng tam tấu hủy diệt Sadio Mane - Mo Salah - Roberto Firmino. Mọi gia vị hoàn hảo nhất được đặt trong tổng thể mang tên gegenpressing mà Klopp vẫn đang trung thành biến Liverpool trở thành một đội bóng vô cùng khó để đánh bại.

"Lữ đoàn đỏ" thời điểm này gần như không tìm được đối thủ xứng tầm ở Anh quốc, sau 30 năm chờ đợi, chưa bao giờ chiếc cúp vô địch Premier League gần với sân Anfield như thời điểm này, Liverpool chuẩn bị đưa lịch sử của mình sang trang mới.

Xem video Firmino và Alisson tập luyện:

Vương Ngọc | 15:24 28/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục