Pele: "Không ai ở Brazil sánh được Neymar"

14:21 Thứ tư 01/02/2012

Huyền thoại bóng đá Pele tiếp tục dành những lời có cánh cho cầu thủ Neymar khi cho rằng không ai ở Brazil có thể giống được tiền đạo trẻ của Santos.

Neymar là một tài năng trẻ của bóng đá Brazil. Điều đó đã được thể hiện qua những gì tiền đạo 19 tuổi này cống hiến cho Santos cũng như ĐT Brazil. Đó cũng là lý do mà "Vua bóng đá" Pele tin rằng cầu thủ người đồng hương của mình xứng đáng với mọi sự ca ngợi.

Neymar lại được Pele ca ngợi - Ảnh Getty

Cũng theo Pele, việc ca ngợi nhiều quá có thể sẽ tạo ra một áp lực vô hình từ giới truyền thông đối với Neymar. Chính vì lẽ đó mà ông yêu cầu phải có một sự bảo vệ nhất định để tránh cho Neymar bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài tác động.

"Chúng ta phải bảo vệ Neymar từ những áp lực của giới truyền thông. Chúng ta phải tạo điều kiện cho Neymar chơi bóng tốt nhất và chúng ta sẽ không phải thất vọng vì cậu ấy", Pele nói trên Globoesporte.

Cũng theo huyền thoại 71 tuổi thì hiện tại, Neymar xứng đáng là số 1 ở Brazil. "Ở thời điểm này, không cầu thủ nào, ít nhất là ở Brazil có thể so sánh với Neymar. Một điều thật may mắn nữa là cậu ấy lại được trưởng thành từ chính CLB Santos", Pele nói thêm.

Trước đó, Pele có lần còn khẳng định chính Neymar chứ không phải Messi mới là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá hiện nay.

Neymar hiện đang là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất năm 2011. Chân sút trẻ này được nhiều đội bóng của châu Âu liên hệ nhưng anh xác định sẽ ở lại CLB Santos tới năm 2014, thời hạn ràng buộc hợp đồng hết hiệu lực

N.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục