Pedro - Muniain: Cuộc chiến đằng sau chiếc Cúp

22:17 Thứ sáu 25/05/2012

Sau khi David Villa phải chia tay EURO 2012 vì không bình phục chấn thương, vị trí tiền đạo dạt trái mà anh vẫn thường đảm nhiệm vẫn đang bị bỏ trống, và Pedro cùng Muniain chính là 2 ứng viên lấp vào chỗ trống ấy

Pedro (trái) và Muniain, ai sẽ thắng?

Iker Muniain đang lên như diều. Anh gây ấn tượng mạnh trong màu áo Bilbao mùa bóng vừa qua, đặc biệt ở 2 trận thắng gã khổng lồ Man United ở vòng 1/8 Europa League. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện, những pha đi bóng thần tốc, những cú đứt điểm gọn gàng cùng những đường kiến tạo tuyệt vời khiến Muniain được ca ngợi là “Messi của bóng đá Tây Ban Nha”.

Còn Pedro cũng từng có lúc nổi như cồn và được ca ngợi hết lời. Anh cùng Barca gặt hái vô số danh hiệu cao quý thời gian qua. Pedro là thành viên của tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. Nhưng ở mùa này, anh đang chững lại. Trong màu áo đội bóng xứ Catalan, Pedro thi đấu 47 trận và chỉ ghi được 11 bàn thắng.

Đêm nay, hai cầu thủ - một thăng hoa, một tụt dốc - sẽ ra sân đối đầu nhau trong trận tranh Cúp Nhà Vua mùa này. Họ đương nhiên có nhiệm vụ phải giúp đội nhà ghi bàn để giành chức vô địch. Nhưng đằng sau mục tiêu này, hai người còn có một trận chiến khác. Đó là đua tranh để giành một suất trên hàng công tuyển Tây Ban Nha thay thế vị trí tiền đạo David Villa bị chấn thương.

Sau khi David Villa tuyên bố không thể tham dự VCK EURO 2012, câu hỏi đặt ra là ai sẽ thế chỗ chân sút lừng danh này? Trong tay HLV Del Bosque không thiếu tiền đạo, vấn đề là ông sẽ chọn ai. Theo đánh giá của giới chuyên môn, vị trí tiền đạo trái do Villa để lại sẽ là màn cạnh tranh giữa ba cầu thủ Pedro (Barca), Muniain (Bilbao) và Adrian (Atletico).

Có vẻ như Muniain đang lép vế trước Pedro. Bởi theo tin mới nhất, chân sút của Bilbao vừa được HLV Luis Milla triệu tập vào đội hình ĐT U21 Tây Ban Nha thi đấu tại Olympic London sắp tới. Điều đó có nghĩa, có thể HLV ĐT Tây Ban Nha Del Bosque sẽ hy sinh anh để tạo điều kiện cho người đồng nghiệp Milla.

Nếu không muốn phải làm nhiệm vụ ở ĐT Olympic, Muniain chỉ còn một cách để lật ngược tình thế. Đó là, anh phải chơi một trận cực hay trước Barca trong trận chung kết đêm nay nhằm gây ấn tượng mạnh với Del Bosque. Có như vậy, may ra tài năng trẻ của Bilbao mới có thể khiến HLV ĐT Tây Ban Nha phải tranh giành với người đồng nghiệp Milla để có được anh trong đội hình.

Pedro có lợi thế hơn hẳn Muniain, nhất là trong bối cảnh đội hình ĐT Tây Ban Nha có rất nhiều cầu thủ Barca. Nhưng anh cũng chẳng thể chủ quan, đặc biệt khi vẫn còn một đối thủ cạnh tranh khác là chân sút đang nổi Adrian (Atletico). Nói tóm lại, Pedro cũng cần phải chơi hết mình, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải này với Barca, để kiếm thêm điểm trong mắt ông thầy Del Bosque trước ngày tuyển Tây Ban Nha chốt đội hình chính tham dự VCK EURO 2012.

Hồ Đắc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục