Paulinho trở lại Trung Quốc và sự mù lòa của Barca

20:58 Thứ hai 09/07/2018

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Brazil đã trở lại Trung Quốc chỉ sau 1 năm thi đấu tại Tây Ban Nha. Barca tiếp tục cho thấy họ là “gã khờ” trên TTCN.

Barcelona đã nhận hàng loạt chỉ trích khi bỏ 40 triệu euro để chiêu mộ một cầu thủ 30 tuổi, lại đang thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc. Thậm chí lối chơi của Paulinho không hề phù hợp với phong cách của Blaugrana đã trình diễn trong vòng hai thập kỷ vừa qua.

May mắn Paulinho chỉ mất một ít thời gian để hòa nhập và thi đấu khá ấn tượng khi chuyển đến Barca. Anh thậm chí là tạo ra hiệu ứng và được các CĐV đội bóng xứ Catalunya vô cùng yêu mến. Tuy nhiên trong giai đoạn lượt về Paulinho có dấu hiệu bị bắt bài, kể từ đó anh ít được HLV Valverde trọng dụng hơn. Và khi mùa giải vừa kết thúc, tiền vệ người Brazil đã bị bán trở lại Trung Quốc, Barca nhận được số tiền nhiều hơn một chút so với khoản phí trước đó họ bỏ ra.

 - Bóng Đá

 Thương vụ Paulinho từng gây tranh cãi.

Đó chỉ là một trong những quyết định khó hiểu của Barca trên TTCN ở mùa giải vừa qua. Đơn cử như trường hợp của Philippe Coutinho, Blaugrana chi ra 160 triệu euro để đưa tiền vệ này về ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông, bất chấp Coutinho không thể ra sân ở Champions League, đấu trường mà Barca ưu tiên số một. Đồng ý cựu cầu thủ của Liverpool đã hòa nhập rất nhanh và phần nào chứng minh được giá trị của mình, tuy nhiên ở sân chơi La Liga ở thời điểm đó đội bóng xứ Catalunya gần như không có đối thủ.

Một bản hợp đồng bom tấn khác là Ousmane Dembele, dù mất một khoảng thời gian dài dưỡng thương, tuy nhiên khi trở lại sao trẻ này cũng không được HLV Valverde trọng dụng. Yerry Mina cũng gặp trường hợp tương tự. Hai cầu thủ này đang được đồn đoán sẽ bị cho mượn ở mùa giải tới.

 - Bóng Đá

Coutinho và Dembele "ngốn" của Barca một núi tiền. 

Nelson Semedo cập bến Camp Nou với giá 30 triệu euro và được kỳ vọng sẽ thay thế được Dani Alves ở vị trí hậu vệ phải. Rốt cuộc Sergi Roberto vẫn phải đảm đương nhiệm vụ này, cho dù vị trí đó trái với sở trường của anh.

Mới nhất là trường hợp của Antoine Griezmann. Tưởng chừng như chân sút người Pháp đã rất gần với Blaugrana nhưng bất ngờ anh lại gia hạn với Atletico Madrid. Barca vẫn đang theo sát thương vụ của Clement Lenglet, một hậu vệ thậm chí còn không được đội tuyển Pháp triệu tập, đẳng cấp của cầu thủ này đang còn nằm trong sự hoài nghi.

Trước đó nhiều nguồn tin khẳng định gã khổng lồ xứ Catalan đã đạt được thỏa thuận sơ bộ cho phép họ sở hữu Arthur ngay trong mùa Hè này. Khả năng hòa nhập của Arthur vẫn còn đang là một dấu hỏi bởi anh chỉ mới thành công ở giải VĐQG Brazil, giải đấu cấp độ thấp hơn so với La Liga. Liệu đây tiếp tục là một thương vụ “hớ” của Barca?

Endo | 18:29 09/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục