Paulinho tiết lộ nguyên nhân rời Tottenham

21:21 Thứ sáu 22/06/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Barcelona, Paulinho đã tiết lộ những lý do đằng sau sự ra đi của anh từ Tottenham Hotspur vào năm 2013.

Tuyển thủ Brazil và câu lạc bộ Barcelona đã thực hiện một vụ chuyển nhượng đáng ngạc nhiên vào mùa hè năm ngoái, bởi khi đó Paulinho đã không còn chơi bóng đỉnh cao, anh sống và làm việc tại câu lạc bộ Guangzhou Evergrande, nơi mà thường chỉ dành cho những "ông lão" đã qua thời kỳ đỉnh cao chơi bóng.

Paulinho tiết lộ nguyên nhân rời Tottenham - Bóng Đá

Paulinho đã từng phiêu bạt sang tận Trung Quốc để gây dựng lại sự nghiệp. 

Tại Tây Ban Nha, Paulinho đã giành danh hiệu vô địch La Liga, Copa del Rey và ghi được 9 bàn thắng trong tất cả các trận mà anh ra sân ở mùa giải đầu tiên của mình tại Camp Nou, điều này đã khiến nhiều người từng coi thường thương vụ "40 triệu euro" đã phải câm nín, đặc biệt là sau những thất bại ê chề của chính tiền vệ này khi còn khoác áo Tottenham Hotspur.

Cách đây 5 năm, ngôi sao của đội tuyển Brazil đã cập bến White Hart Lane với mức giá 14 triệu bảng từ câu lạc bộ Corinthians (Brazil), tại đây, anh có 45 lần ra sân ở Premier League nhưng đã phải rời đi sau 2 năm, nơi anh đến chính là đất nước Trung Quốc.

Chia sẻ trên tờ Guardian trước thềm trận El Clasico đầu tiên của mình vào cuối năm ngoái, Paulinho tiết lộ những gì đã thay đổi khi huấn luyện viên Mauricio Pochettino lên nắm quyền tại đội bóng phía bắc London. "Tôi sẽ không nói rằng sự ra đi đó là một sự cứu cánh cho sự nghiệp nhưng rõ ràng nó đã xảy ra trong quá khứ." Anh nói.

Paulinho tiết lộ nguyên nhân rời Tottenham - Bóng Đá

 Trước đó Paulinho từng được Tottenham đưa về sau màn trình diễn chói sáng ở Confed Cup 2013.

"Đó là một thời gian khó khăn. (André) Villas-Boas đã mang tôi về vào tháng 7 năm 2013 từ Corinthians. Ông ấy thực sự muốn tôi, chúng tôi đã làm việc cạnh nhau chừng 6 tháng, và sau đó, Tim Sherwood phụ trách khi Spurs sa thải Andre - tôi không có vấn đề gì với ông ấy." Paulinho chia sẻ.

"Tim còn rất trẻ nhưng là một huấn luyện viên giỏi - tuy nhiên đội bóng không hoạt động tốt và mọi chuyện đã diễn ra như các bạn đã biết. Ông ấy đã làm mọi thứ tích cực hơn, nó khác với khi Andre còn tại vị nhưng tôi vẫn chơi tám hoặc chín trận cuối cùng trong mùa giải đó. Sau đó, HLV Mauricio Pochettino là người thay thế."  Anh nhớ lại.

"Trận đấu đầu tiên của tôi (dưới thời Pochettino) là ở vị trí sở trường nhưng sau đó tôi đã phải chơi ở nhiều vị trí mình chưa hề quen thuộc," Paulinho nói và nhấn mạnh. "Nếu tôi chỉ phải chơi một vài trận vì vấn đề nhân sự, có lẽ tôi đã ở lại nước Anh."

"Tôi đã chơi ở cánh trái, thưa quý vị. Tôi phải làm việc đó bởi vì tôi không muốn có vấn đề với Pochettino. Tôi đã từng nói với ông ấy rằng 'vị trí này không phải sở trường của tôi nhưng nếu ông muốn, tôi sẽ làm điều đó'. Nhưng về lâu dài, bạn sẽ thui chột trong chính sự lựa chọn kì lạ này." Anh phân trần về quãng thời gian khó khăn ở Spurs.

"Sau quãng thời gian đó, tôi đã nghĩ đến việc mình nên rời khỏi nước Anh, nhưng vấn đề là ở đâu? Tôi không biết nhưng tôi đã làm tốt ở đó. Các huấn luyện viên đã không có nhiều sự tin tưởng vào tôi vì thế tôi không có lý do để ở lại." Paulinho kết luận.

Paulinho tiết lộ nguyên nhân rời Tottenham - Bóng Đá

 Paulinho có màn trở lại đầy ngoạn mục sau khi phải rời xa đỉnh cao bóng đá.

Giờ đây, chính việc đăng quang cùng Barcelona và được gọi vào đội tuyển Brazil sau những thất vọng ê chề trong quá khứ đã khiến nhiều người khâm phục về ý chí của ngôi sao này. Cách đây chừng vài phút, anh cùng các đồng đội trên tuyển Samba vừa mới giành chiến thắng trong trận đấu với Costa Rica với tỉ số 2-0, Philippe Coutinho là người mở tỉ số ở phút 90+1, bàn còn lại được Neymar ghi ở phút thứ 90+7.

Vũ Quang Toản | 20:30 22/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục