Paulinho sẽ mang đến những điều tồi tệ gì cho Barca?

19:43 Thứ ba 15/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnThương vụ 'có mùi' từ Trung Quốc cũng đã chính thức hoàn thành. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và bộ sậu đã nhất quyết mua Paulinho từ Guangzhou Evergrande với mức giá khó tin 40 triệu euro. Chưa kể việc cầu thủ người Brazil có thi đấu thành công ở Camp Nou hay không, nhưng những hệ lụy thì đã có thể thấy ngay trước mắt.

Sự phản đối từ CĐV

Hashtag #Bartomeu_out đã xuất hiện ngập tràn trên MXH, tại các trang về Barca kể từ khi thông tin trên chính thức được CLB công bố. Rất nhiều lý do khiến NHM Blaugrana giận dữ khi tiền vệ này xuất hiện ở Camp Nou. Họ không đồng ý với việc một cầu thủ của giải đấu China Super League lại có thể chơi ở bóng ở Barca. Trước giờ, Trung Quốc là nơi để những ngôi sao dưỡng già, chứ chưa bao giờ là vườn ươm tài năng. Bởi đẳng cấp của bóng đá ở đây là rất chênh lệch so với châu Âu.

Mua Paulinho, Bartomeu hủy hoại Barca như thế nào? - Bóng Đá

 

Các CĐV giận dữ vì BLĐ bỏ ra số tiền 40 triệu để mua một cầu thủ đã 28 tuổi, và từng thất bại thảm hại ở Tottenham Hotspur. Trước đó, huyền thoại Xavi Hernandez đã hết lời khuyên CLB nên mua Jean Seri, cầu thủ đang chơi rất hay tại Ligue 1, với số tiền chỉ hơn 30 triệu giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên, Bartomeu và Robert Fernandez đã phớt lờ.

Các CĐV giận dữ vì BLĐ đã mua về một cầu thủ từng chửi Barca và xứ Catalunya là 'điếm'. Mọi hành vi, lời nói trên MXH đều được lưu lại. Và sự việc xảy ra ngày 26/10/2013, trước trận Siêu kinh điển trên sân nhà Camp Nou. Khi đó, Paulinho đã đăng dòng trạng thái cổ vũ Los Blanco, và thóa mạ Barcelona thậm tệ.

Mua Paulinho, Bartomeu hủy hoại Barca như thế nào? - Bóng Đá

 Paulinho từng xỉ nhục Barcelona và Catalunya.

Dấu chấm hết cho La Masia?

Với sự xuất hiện của Paulinho, tài năng trẻ Sergi Samper đã được BLĐ thông báo rằng anh không nằm trong kế hoạch mùa giải mới. Đây là điều cay đắng với cầu thủ đã rất nỗ lực trong chuyến du đấu vừa qua. Cũng dễ hiểu, bởi với một hàng tiền vệ đang 'ứ đọng' cùng những cái tên thừa thải chưa thể bán đi, thì rất khó có chỗ cho một cầu thủ trẻ thể hiện mình.

Và rồi tệ hại hơn, mới đây tiền vệ Sergi Roberto cũng đã lên tiếng muốn ra đi. Tài năng của cầu thủ này là không cần phải bàn. Anh đang được săn đón bởi rất nhiều đội bóng lớn như Paris Saint-Germain, Chelsea hay Man Utd. Nên nhớ, phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ đa năng này chỉ là 40 triệu euro, con số quá bèo bọt nếu so với thị trường hiện tại. Từng tuyên bố sẽ gắn bó với Barca, nhưng những gì đang diễn ra khiến Roberto quá chán ngán và không còn đủ kiên nhẫn. Chứng kiến kết cục của người bạn thân Samper, chắc anh cũng lường trước được viễn cảnh cho sự nghiệp của mình.

Mua Paulinho, Bartomeu hủy hoại Barca như thế nào? - Bóng Đá

 Sergi Roberto đã hết kiên nhẫn.

Truyền thống và danh dự đã bị vứt đi?

Kỳ chuyển nhượng bê bết này đã đẩy sự nghi ngờ về năng lực lãnh đạo của Bartomeu và bộ sâu lên đến đỉnh điểm. Thất bại liên tiếp của những thương vụ lớn khiến tất cả không hiểu được vị chủ tịch này đang làm cái quái gì. Chính sách chuyển nhượng sai lầm những năm qua khiến họ đang đối mặt với hàng loạt hàng thừa hàng thải không thể thanh lý nổi. Và giờ đây, lại thêm một cái tên không mấy triển vọng được đưa về, để làm chật thêm mảnh đất vốn đã quá chen chúc.

Đặc biệt, đã có sự nghi ngờ về một âm mưu tư lợi của chủ tịch Bartomeu. Những nguồn tin ở Tây Ban Nha đã phanh phui ra manh mối về một thỏa thuận mờ ám, liên quan đến công việc kinh doanh bên ngoài của ông. Thương vụ Paulinho có thể là một phần của hợp đồng đầu tư có tên 'Đảo Hoa Dương' tại Trung Quốc. Evergrande Group và ADELTE (công ty của Bartomeu) đang là đối tác tiềm năng cho dự án bạc tỉ này. Nếu thực sự như vậy, thì cả truyền thống, danh dự và thành tích của Barcelona đã bị 'Ngài Nobita' đút vào túi riêng.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 19:00 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục