Paulinho: Mũi tên đen trong nhịp điệu Samba

23:19 Thứ tư 28/03/2018

Không phải Coutinho, Gabriel Jesus hay Willian,…Paulinho mới chính là con bài tẩy đích thực của HLV Tite.

Trong mùa giải năm nay, khi cả thế giới dõi theo những bước chạy của Messi trong màu áo của Barcelona, chờ đợi một pha bóng solo qua 4 5 người và dứt điểm xé lưới đối phương. Nếu như con quái vật này bị ngăn cản hoặc tỉa quả bóng sang bên, thì đâu đó trong bán kính 10m đổ lại, sẽ có một gã cận vệ với thân hình vạm vỡ lao tới cướp lấy bóng hoặc tung ra cú sút kết liễu đối phương. Gã cận vệ đó chính là Paulinho!

Với cùng một kịch bản đó tại đội tuyển Brazil thì Neymar, Coutinho hay Willian cứ thoải mái dốc bóng về phía trước, sau đó nhả bóng lại trong khu vực 16m50 trước khung thành của đội bạn, Paulinho sẽ lao đến và hạ gục thủ môn của đối phương. Messi chính là người trực tiếp tác động đến việc mang Paulinho về với Barca, nhưng người khai phá ra tiềm năng thực sự của chàng tiền về này lại là HLV Tite và ĐT Brazil.

Không phải tự nhiên mà một cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc trong màu áo Guangzhou Evergrande đột nhiên chuyển đến CLB hàng đầu thế giới Barcelona với mức giá 40 triệu euro, nơi tập hợp toàn những siêu sao với kỹ thuật thượng thừa, và đặc biệt đang sở hữu cầu thủ số một thế giới Lionel Messi. Paulinho với lối chơi đơn giản nhưng đã hủy diệt Argentina của Messi với tỷ số 3-0 tại lượt về vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Trong trận đấu đó, Messi đã bị sốc bởi một cầu thủ cứ chạy liên tục trong khu vực từ giữa sân đến khung thành đội nhà, khiến các đồng đội của anh ở tuyến phòng ngự vô cùng bối rối. Paulinho đã ghi 1 bàn thắng và 2 lần dứt điểm uy hiếp khung thành Argentina, góp công lớn trong chiến thắng hủy diệt của Brazil.

Mũi tên đen trong nhịp điệu Samba – Paulinho - Bóng Đá

  Paulinho giúp Brazil hủy diệt Argentina của Messi.

Cứ thi đấu đơn giản như vậy từ Brazil cho đến Barcelona, mỗi khi đồng đội có bóng, Paulinho cứ như mũi tên lao thẳng về phía khung thành đối phương, có mặt đúng lúc trong khu vực 16m50 và dứt điểm. Trong mùa giải 2017/2018, anh đã 11 lần ghi bàn với kịch bản như vậy, ầm thầm lặng lẽ lao lên phía trước, nhận bóng từ đồng đội và ghi bàn.

Paulinho đặc biệt ở chỗ anh không đặc biệt. Tiền vệ đánh chặn? Anh không giỏi, chỉ ở mức khá trong khâu tranh chấp. Tiền vệ kiến tạo? Dĩ nhiên là không vì anh không có kỹ thuật quá điêu luyện và nhãn quan chiến thuật hơn người. Tiền vệ box-to-box? Không hẳn, vì anh không phải là người chịu trách nhiệm luân chuyển bóng ở khu vực giữa sân. Với Paulinho chỉ có khái niệm đơn giản và hiệu quả.

Mũi tên đen trong nhịp điệu Samba – Paulinho - Bóng Đá

  Paulinho là niềm hy vọng của HLV Tite tại World Cup 2018.

Khi cả thế giới đang trông chờ liệu Neymar có thể bình phục kịp World Cup 2018 để “gánh” đội một lần nữa hay không? Hay liệu Coutinho, Gabriel Jesus hay Willian sẽ trở thành người đóng thế hoàn hảo? Thì với Paulinho, Tite đang có trong tay một con bài chất lượng cực kỳ về mặt chiến thuật với những cú đấm thẳng từ khu vực trung lộ. Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu tại đấu trường danh giá nhất hành tinh, Paulinho có thể chứng minh được khả năng xuyên phá bằng lối chơi đơn giản và hiệu quả của mình được hay không?

Thế Vĩ - BongDa.com.vn - TTVN | 23:00 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục