Paul Pogba và những bi kịch tại Man United

11:45 Thứ hai 23/04/2018

TinTheThao.com.vnỞ Man United hiện tại Paul Pogba chẳng có niềm vui. Vậy anh đang đối đầu với những bi kịch cụ thể nào?

1. Mâu thuẫn với Jose Mourinho

Paul Pogba và 5 bi kịch tại Man United - Bóng Đá

 

Paul Pogba đang không hạnh phúc tại Man United và lý do lớn nhất của anh gặp phải là mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho. Từ đầu mùa giải tới trước ngày 31/1, không ai dám nói Pogba chơi tệ. Chính Mourinho còn nói rằng MU đang sắp trở thành “đội bóng của Pogba”, và cả hệ thống buộc phải thay đổi để tương thích với phong cách của cậu ta.

Nhưng cho đến khi Quỷ đỏ thất bại trước Tottenham 0-2 ngày 31/01, mọi mâu thuẫn đã xảy đến từ đó. Mourinho cho rằng Pogba quá ngẫu hứng và dâng cao bất cứ khi nào nên để lại khoảng trống phía sau. 

Khi Pogba không thể đáp ứng, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha quay sang giận dữ, sau đó biến tiền vệ 25 tuổi thành "vật tế thần" cho những thất bại. Gần đây nhất là tối hậu thư của chiến lược gia Bồ Đào Nha dành cho anh, buộc Pogba chọn Man United hoặc siêu cò Raiola.

2. Mourinho không biết dùng Pogba

Paul Pogba và 5 bi kịch tại Man United - Bóng Đá

 

Tiền vệ người Pháp là mẫu cầu thủ mang tính ngẫu hứng rất cao. Chính điều này cũng tạo nên giá trị ngôi sao của anh. Bởi tốc độ và kỹ thuật của Pogba có thừa để tạo nên sự bất ngờ. Nhưng vấn đề nằm ở sơ đồ 4-2-3-1 dễ đoán của Mourinho cùng những yêu cầu khắt khe về phòng thủ.

Với HLV người Bồ Đào Nha, ông luôn muốn hàng thủ phải cực kỳ chắc chắn nên phần nào đã làm hạn chế khả năng sáng tạo của Pogba. Vậy nên cho đến bây giờ sự đột phá của cầu thủ người Pháp bị giới hạn rất nhiều và con số 89 triệu bảng mà Man United bỏ ra có lẽ chưa dùng hết ở anh.

3. Ở Anh, không ai xem trọng Pogba

Paul Pogba và 5 bi kịch tại Man United - Bóng Đá

 

Dù chàng Paul có thi đấu như thế nào đi nữa thì Man United vẫn không công nhận tầm quan trọng của anh. Không Pogba, Quỷ đỏ cũng vận hành bình thường. Sau hàng loạt chỉ trích về phong độ của Pogba thì ngày 19/04, anh đã góp công lớn trong chiến thắng của Quỷ đỏ. 

Paul rất chịu khó di chuyển và tạo nên 1 đường kiến tạo thành bàn cho Romelu Lukaku ghi bàn ấn định tỷ số. Nhưng sau trận đấu, tiền bối Paul Scholes vẫn xem nhẹ cống hiến của anh. Cựu sao Man United phát biểu: "Nói thật, nếu cứ đá phập phù như thế thì cậu ấy khó mà có thể trở thành những ngôi sao lớn của bóng đá Thế giới. 

Điều một cầu thủ cần là sự ổn định và nhận được sự tín nhiệm của HLV để được đá chính. Thế nên, cứ ngẫu hứng thế này thì khó mà có thể tạo nên sự đẳng cấp và tiến bộ qua thời gian." Nhưng hãy công bằng với anh rằng, lối chơi của Mourinho đâu dễ có đất cho sự đột phá?

4. Bạn thân của Paul tại Man United là ai?

Paul Pogba và 5 bi kịch tại Man United - Bóng Đá

 

Nếu thi đấu ở Juventus, bạn thân của Pogba chính là Paulo Dybala còn sang Anh, chàng Paul đang rất cô đơn. Những người đồng đội tại M.U đơn thuần là bạn chỉ rủ nhau đi chơi hoặc chụp vài tấm ảnh kỷ niệm. Đa phần trên trang cá nhân của Pogba chỉ đăng các bức ảnh thời trang và ngồi làm tóc 1 mình.

Điều này khác rất nhiều so với khoảng thời gian anh còn gắn bó với Juventus. Pogba và Dybala lúc trước sẵn sàng quay clip vui cùng nhau, tạo ảnh hài hước sau trận đấu. Còn giờ đây, tiền vệ người Pháp chỉ biết thi đấu và ra về. 

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 11:20 23/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục