Paul Pogba và đỉnh cao của... 'đánh lừa nhận thức'

13:38 Thứ sáu 21/09/2018

TinTheThao.com.vnPaul Pogba vừa cám ơn HLV Jose Mourinho và đây thật sự là một ván bài cao tay.

Chiến thuật Micro Moment

Paul Pogba và đỉnh cao của bắt cảm xúc - Bóng Đá

 Pogba bắt tay Mourinho sau khi có màn trình diễn thành công.

Trong chiến lược Marketing của năm 2018, thì xu hướng được các nhãn hàng yêu thích là Micro Moment. Tức có nghĩa tận dụng nhu cầu phát sinh của khách hàng trong tích tắc để bung quảng cáo và nhận được sự gật đầu từ đối phương. Đôi khi con người có những giây phút chợt có những nhu cầu chỉ trong suy nghĩ và họ khao khát cần một món hàng hay dịch vụ nào đó.

Điều quan trọng là các nhãn hàng cần phải nắm được khoảnh khắc đó để đánh vào chữ cần của người mua. Chắc chắn khi có nhu cầu thì khách hàng sẽ khao khát nhưng chưa chắc là họ mua hàng. Nhưng nếu các thương hiệu bắt được đúng lúc khách cần mua và khao khát nhất thì họ sẽ đồng ý ngay. Còn nếu không, để một người chờ đợi quá lâu thì khả năng họ cân đong đo đếm và suy nghĩ lại là rất nhiều rồi mới quyết định.

Paul Pogba và đỉnh cao của bắt cảm xúc - Bóng Đá

 Ngôi sao người Pháp đã lấy lại được hình ảnh trong mắt fan.

Micro Moment đòi hỏi người làm marketing hiểu rất rõ khách hàng của mình và tiếp thị ngay đúng lúc thì khả năng chiến thắng cực cao. Và Paul Pogba đã làm được điều này thành công. Sau chuỗi ngày gây rối tại CLB Man United khi mâu thuẫn với Jose Mourinho thì anh đã lên tiếng cám ơn thầy mình vì ông đã tin tưởng anh.

Điều này làm cho các CĐV vỡ oà vì hành động đẹp. Trong mắt các fan giờ đây, Pogba là người tuyệt vời vì anh rất biết tôn trọng thầy, quý mến MU và thi đấu tuyệt vời. Điều này đồng nghĩa với các chỉ trích về anh trước đây gần như vô nghĩa. 

Ngôi sao người Pháp đã nói lời: "Cảm ơn!" đúng lúc đám đông cần nhất. Họ đã quá mệt mỏi với những mâu thuẫn của MU và cá tính mạnh của sao tuyển Pháp rồi thì chỉ cần một chiêu "bỏ nhỏ" này là đủ để Pogba lấy lại hình ảnh.

Thuyết tương đối trong cảm xúc

Paul Pogba và đỉnh cao của bắt cảm xúc - Bóng Đá

 Pogba đã thể hiện đẳng cấp của người làm thương hiệu chuyên nghiệp.

Cuộc đời này vốn dĩ không công bằng. Con người luôn đánh giá và đưa ra nhận định thiên về một điểm nhấn nào đó mà người ta nhớ nhất. Ví dụ, Diego Maradona cống hiến hết mình cho tuyển Argentina và bóng đá thế giới. Tài năng của ông quá tuyệt vời nhưng mãi mãi Cậu bé vàng không thể nào làm tượng đài đẹp được.

CĐV nhớ đến những scandal nghiện ngập, gái gú của ông nhiều hơn. Hay Leo Messi cũng như vậy. Anh giỏi thì thế giới ai cũng biết nhưng hễ khoác áo tuyển quốc gia thì thể nào cũng có kẻ lấy việc không có danh hiệu vô địch thế giới ra như trêu ngươi anh.

Điều này chứng tỏ con người hay nhớ một vài điểm nổi bật của ai đó để rồi đưa ra phán xét luôn. Dĩ nhiên là không công tâm chút nào nhưng nếu một người biết làm hình ảnh thì họ sẽ chọn cách thay đổi tư tưởng, nhận thức của đám đông bằng chính khoảnh khắc mà họ sẽ nhớ nhất ấy.

Pogba chọn lời cảm ơn làm khoảnh khắc để các fan nhớ đến. Rất nhiều hành động, lời lẽ của anh thể hiện sự nổi loạn nhưng ai sẽ nhớ khi Pogba đã mở lòng cám ơn đúng thời điểm CLB có chiến thắng. Cả cuộc đời của một người không thể đòi hỏi đám đông nhớ hết về bạn được mà hãy khiến họ khắc ghi những khoảnh khắc đỉnh cao của bạn mới là làm thương hiệu giỏi.

Trang Ý | 13:10 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục