Paul Pogba: Cậu Bé Vàng đã sẵn sàng giành Quả Bóng Vàng

09:26 Thứ bảy 30/06/2018

TinTheThao.com.vnPogba đang nhận phải những ánh mắt nghi ngờ trước World Cup 2018. Nhưng quá khứ đã chứng minh, mỗi khi bị nghi ngờ, anh lại khiến tất cả phải bất ngờ.

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar đó chắc chắn là những ứng cử viên hàng đầu trong mắt các chuyên gia cũng như NHM cho danh hiệu Quả Bóng Vàng World Cup 2018 trên đất Nga. Tuy nhiên sẽ không cần phải ngạc nhiên nếu mùa Hè này, người giành Quả Bóng Vàng World Cup là Paul Pogba bởi từ khi sinh ra đến hiện tại, chàng trai gốc Guinea này luôn biết cách đột phá trong khó khăn.

Paul Pogba: Cậu Bé Vàng đã sẵn sàng giành Quả Bóng Vàng - Bóng Đá

 

Người cha nghiêm khắc

Cha mẹ Pogba là những người Guinea di cư sang Pháp. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, ngay từ thuở nhỏ, cha anh, ông Fassou Antoine Pogba luôn nghiêm khắc với những đứa con, Pogba cũng không phải là ngoại lệ.

Và khi Paul Pogba bén duyên với bóng đá, sự nghiêm khắc càng tăng lên bởi ông Fassou từng là một cầu thủ, một cầu thủ chưa chạm tới được những hoài bão trong sự nghiệp. "Tôi đã thi đấu ở cấp độ thấp hơn mình mong muốn. Thế nên, tôi luôn muốn những đứa con của mình có thể đạt đến đẳng cấp cao nhất mà chúng nó có thể. Tôi thật sự đã rất nghiêm khắc với chúng nhưng may mắn thay vì điều này chúng lại học được rất nhanh.", ông Fassou nhớ lại trong một lần được phỏng vấn bởi tờ Telegraph.

Paul Pogba là út trong 3 người con của Fassou và như sự sắp đặt của số phận, anh chính là 'sản phẩm' tuyệt với nhất mà cha anh đã nhào nặn nên. Nói về Pogba, ông Fassou không khỏi tự hào: "Paul luôn tò mò muốn tìm hiểu mọi thứ. Nó thích học thêm những điều mới mẻ. Nó đá bóng mọi ngày và thường thi đấu với những cậu bé lớn tuổi hơn, kể cả hai người anh của nó. Từ khi còn nhỏ, nó đã nhận thức được bản thân muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp."

Chính vì đá bóng với những cầu thủ lớn tuổi hơn, Pogba thường trở về nhà trong bộ dạng rách rưới, bầm dậm kèm theo thất bại. Ban đầu, cậu nhóc thường khóc vì thua và đau đớn. Nhưng dưới sự chỉ bảo của cha mình, Pogba dần dần khắc sâu ý thức quyết tâm vươn lên, đối đầu với nghịch cảnh.

Gạt nước mắt rời Old Trafford

Dưới sự dìu dắt và huấn luyện của cha cùng ý chí mạnh mẽ, Pogba nhanh chóng có cho mình CLB đầu tiên năm lên 6, tức hai năm sau khi anh chơi bóng. Không ngạc nhiên, đội bóng đầu tiên ươm mầm cho Pogba là US Roissy, CLB có SVĐ mà mỗi ngày anh đều nhìn ngắm từ ngôi nhà tầng 16 thuộc chung cư Residence la Renardiere, nơi Pogba cùng cha mẹ và anh em sinh sống.

Chính tại US Roissy, Pogba đã đặt những 'viên gạch' đầu tiên trong việc hình thành nên phong cách chơi bóng. "Nó thích chơi ở vị trí số 9 hoặc số 10. Nó luôn muốn ghi bàn và rất thích đi bóng qua đối thủ.", HLV Sambou Tati, người thầy đầu tiên của Pogba sau cha anh phát biểu về cậu học trò ưu tú.

Không chỉ là một chàng trai mạnh mẽ, Paul Pogba luôn hòa đồng, thân thiện và trên hết, anh luôn biết ơn những người đã từng giúp đỡ anh. Pogba thường trở về US Roissy mỗi cuối tuần chỉ đề chơi bóng cùng những người bạn cũ. Tại văn phòng CLB hiện vẫn đang treo chiếc áo Juventus của Pogba với lời đề tặng: "Dành cho CLB mơ ước đầu tiên của tôi".

Chính tính cách ấy, Paul Pogba đã rất đau khổ sau này khi phải nói lời chia tay Man United.

Paul Pogba: Cậu Bé Vàng đã sẵn sàng giành Quả Bóng Vàng - Bóng Đá

 

Gia nhập Quỷ đỏ năm 16 tuổi, Pogba xem nơi đây chính là ngôi nhà thứ hai của anh, là nơi anh muốn gắn bó lâu dài và gầy dựng sự nghiệp. Thế nhưng, ở một CLB danh tiếng như Man United, Pogba sớm nhận ra rằng, không dễ để anh thăng tiến nhanh chóng như đã từng ở thời thơ ấu.

Sau hai năm trong học viện Man United, Pogba mới được đặt chân lên đội một mùa giải 2011/12. Dù vậy, Sir Alex Ferguson chỉ trao cho Pogba 3 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh. Một chàng trai giàu tham vọng, luôn muốn hướng đến những nấc cao hơn như Pogba không thể chấp nhận tình cảnh trên. Dù rất đau khổ nhưng Pogba buộc phải ra đi khi 'ngôi nhà thứ hai' thân thương giờ đây lại trở thành nơi giam cầm bước tiến trong sự nghiệp của bản thân anh.

Ra đi để trở lại

Rất nhiều lời chỉ trích đã hướng về Paul Pogba khi anh chia tay Man United dù CLB đã chào mời bản hợp đồng mới. Người ta cho rằng Pogba quá hiếu thắng, quá ngông và không biết điều. Vượt qua tất cả, Pogba đã đập tan mọi lời chỉ trích. Ở cái tuổi 19, anh thi đấu rực sáng trong màu áo Juventus ngay mùa đầu tiên. Để rồi những năm sau đó, anh trở thành ngôi sao trong đội hình của Bà Đầm Già thành Turin, là động lực để Juventus hồi sinh và thống trị Serie A. Sau 4 mùa giải thi đấu tại nơi đây, Pogba có cho mình 28 bàn thắng, 31 đường kiến tạo, giành 3 danh hiệu Scudetto và vào đến chung kết Champions League 2014/15. Đó cũng là lúc Man United hiểu rằng mình đã đánh mất viên ngọc quý mang tên 'Pogba' một cách đáng tiếc.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Juventus, Pogba thuộc diện cầu thủ mà mọi đội bóng đều muốn sở hữu. Mùa Hè 2016, sau khi đã đạt được đỉnh cao tại Juventus, Pogba quyết định ra đi để tìm kiếm những thử thách mới. Real Madrid, PSG và cả đội bóng cũ Man United đều muốn có anh. Nhưng sau tất cả, cuối cùng Pogba đã chọn quay lại Quỷ đỏ để khẳng định tình yêu anh dành cho CLB không hề thay đổi, để viết tiếp giấc mơ còn dang dở năm nào.

Ngày 9/8/2016, Pogba xúc động trong ngày trở về Man United: "Tôi tự hào được trở lại Man United, đội bóng luôn có vị trí trang trọng trong tim tôi. Quãng thời gian ở Juventus với những điều tốt đẹp nơi đấy là rất đặc biệt nhưng đã đến lúc tôi biết mình phải trở lại Old Trafford. Tôi muốn được thi đấu trước đông đảo khán giả ở đây, giành mọi thành tích cùng với CLB."

'Cậu Bé Vàng' World Cup 2014

Vượt qua những lời chỉ trích, quyết tâm ra đi khẳng định tài năng để rồi buộc Man United phải thừa nhận sai lầm và 'rước' mình trở về bằng mức giá chuyển nhượng kỷ lục, Pogba thêm một lần nữa chứng minh nghị lực hơn người của bản thân. Điều đó cũng được anh thể hiện trong màu áo đội tuyển.

Gây tiếng vang cùng Juventus, Pogba có lần đầu tiên ra mắt tuyển Pháp ngày 22/3/2013 trong trận giao hữu với Georgia. Tiếp sau đó, anh trở thành một phần trong kế hoạch World Cup 2014 của Didier Deschamps. Thế nhưng, ở cái tuổi 21, Pogba đơn giản là quá trẻ để Deschamps có thể tin tưởng trao cho anh một suất đá chính ở đấu trường lớn như World Cup. Kết quả, Pogba chỉ vào sân từ ghế dự bị ở 2 trận đầu tiên.

Đến trận thứ ba, khi tuyển Pháp đã chắc suất đi tiếp, Pogba mới được đá chính và chỉ cần như thế, anh chiếm trọn niềm tin của Deschamps. Pogba tiếp tục được ra sân trong đội hình xuất phát ở 2 trận tiếp theo. Đáng chú ý, anh ghi bàn mở tỉ số trước Nigeria ở vòng 16 đội. Với những màn trình diễn trên, Pogba xứng đáng giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014", vượt qua Raphael Varane và Memphis Depay. Có thể nói, Pogba chính là 'Cậu Bé Vàng' World Cup 2014.

Thế nhưng, 'Cậu Bé Vàng' đó lại đang đứng trước những ánh mắt hoài nghi của các CĐV nhà khi World Cup 2018 đã gần kề.

Một cuộc khảo sát gần đây trên France Football với câu hỏi: "Liệu Pogba có nên được ra sân trong đội hình xuất phát cho World Cup 2018?". Kết quả, đã có khoảng 7000 người tham gia và thật bất ngờ, 73% cho rằng Pogba không xứng đáng có tên trong danh sách 11 cầu thủ ra sân ngay từ đầu.

Với phong độ không thật sự ấn tượng trong màu áo Man United hai mùa giải qua, Pogba thêm một lần nữa phải đứng trước anh mắt nghi ngờ của mọi người. Nhưng quá khứ đã chứng minh rằng, Pogba luôn biết cách vượt qua khó khăn và khẳng định bản thân trong những hoàn cảnh như thế. Biết đâu đó, trên đất Nga tới đây, anh sẽ đưa tuyển Pháp xưng vương, đoạt lấy 'Quả Bóng Vàng World Cup' để biến cuộc khảo sát của France Football trở nên 'lố bịch'.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục