Paul Pogba - Tố chất của một thủ lĩnh?

21:38 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnPaul Pogba luôn được kỳ vọng sẽ trở thành một thủ lĩnh của Manchester United. Nhưng với những gì đã phơi bày, có lẽ tiền vệ người Pháp sẽ khó đáp ứng được điều này.

Ngôi sao sinh ra tại Lagny-sur-Marne đang vấp phải rất nhiều luồng chỉ trích từ dư luận, khi anh được xem là nguyên nhân dẫn đến trận hòa 1-1 của Man Utd trước Wolverhampton tại vòng 2 Premier League.

Tất cả xuất phát từ thời điểm Pogba tranh đá phạt đền với Marcus Rashford, và rồi sút hỏng. Đó là thời điểm tỷ số đang là cân bằng, do đó nếu có được bàn thắng, cơ hội Man Utd giành được 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đáng tiếc bóng đá không có chữ nếu, Pogba thì đã thất bại và trở thành tội đồ trong mắt NHM.

Paul Pogba - Tố chất của một thủ lĩnh? - Bóng Đá

 Pogba đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận.

Ngay trên sóng Sky Sports, cựu hậu vệ đội trưởng của Man Utd - Gary Neville đã không kiềm chế được cảm xúc: “Tại sao Pogba và Rashford lại tranh giành đá phạt đền? Điều này không bao giờ được xảy ra. Chứng kiến Pogba sút hỏng 4 quả penalty trong thời gian qua, liệu bạn có cho anh ta cơ hội đá tiếp hay không?"

Nhưng chỉ một tình huống sút phạt đền hỏng, có lẽ những sự chỉ trích dành cho Pogba đã không gay gắt như thế. Đó chỉ là bề nổi của câu chuyện, còn nguyên nhân chính có lẽ vẫn là màn trình diễn rất nhạt nhòa của tiền vệ người Pháp trong cả trận.

Theo thống kê, Pogba đã tung ra 97 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 84%. Tuy nhiên chất lượng từ những đường chuyền mà cầu thủ 26 tuổi đạt được là không cao, khi cả trận anh chỉ thực hiện được 1 đường chuyền có thể dẫn tới bàn thắng. Không thể tạo đột biến bằng những đường chuyền, Pogba cũng chẳng có bất kỳ pha qua bóng thành công nào.

Ngay chính cách thực hiện quả phạt đền hỏng cũng đã cho thấy một tâm lý thiếu vững vàng của ngôi sao người Pháp. Ngay từ lúc chọn góc chạy đà, Pogba đã mắc một sai lầm không hề nhỏ. Với hướng di chuyển của mình, số 6 của Man Utd rất khó để có thể bẻ cổ chân để sút vào bên phải khung thành để rồi dễ dàng bị thủ thành dày dặn kinh nghiệm như Patrício bắt bài.

Paul Pogba - Tố chất của một thủ lĩnh? - Bóng Đá

 Pogba tiếp tục mờ nhật trong lúc Man Utd cần anh nhất.

Chính sự mờ nhạt trong thời điểm mà Man Utd cần nhất, không thể trách những sự nghi ngờ dành cho tố chất thủ lĩnh của Pogba. Ngôi sao người Pháp từng mơ về cuộc đua quả bóng vàng với Messi hay Ronaldo, nhưng nhìn cách mà 2 tượng đài của làng túc cầu tỏa sáng trong lúc đội bóng gặp khó khăn, có lẽ không khó để nhận ra được sự khác biệt.

Pogba có thể là một cầu thủ tài năng, nhưng để vươn tầm đến đẳng cấp của một thủ lĩnh, có vẻ như tiền vệ của Man Utd sẽ còn phải nỗ lực hơn nhiều nữa.

Video tài năng của Paul Pogba

Kỳ Anh | 16:50 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục