Paul Mitchell là ai mà khiến Man Utd "mê đắm"?

13:58 Thứ năm 18/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford điền tên người đàn ông 37 tuổi có gốc Manchester cho một vị trí rất trọng yếu của câu lạc bộ vào mùa Hè tới.

Man United nhiều khả năng sẽ thực hiện một cuộc cải tổ lớn vào mùa Hè tới. Ngoài vấn đề mua sắm cầu thủ, tăng chiều sâu đội hình; đội chủ sân Old Trafford dự kiến mang về một người chuyên giải quyết công tác chuyển nhượng bên cạnh HLV Ole Gunnar Solskjaer và Phó chủ tịch câu lạc bộ Ed Woodward.

Nếu kịch bản đó xảy ra, Man United sẽ gia tăng lợi thế trong cuộc cạnh tranh cho các danh hiệu, khôn ngoan và hiệu quả hơn trên mặt trận mua bán cầu thủ. Theo truyền thông xứ sương mù, Paul Mitchell được xem là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vụ Giám đốc bóng đá (đôi khi gọi là Giám đốc kĩ thuật) của Quỷ đỏ thời điểm hiện tại. 

Paul Mitchell là ai?

Who is Paul Mitchell? Manchester United's director of football target profiled - Bóng Đá

Mitchell đang khá thành công cùng Leipzig.

Mitchell từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, thi đấu trong vai trò tiền vệ và hậu vệ. Xuyên suốt sự nghiệp quần đùi áo số của mình, ông chơi bóng ở những câu lạc bộ ít tên tuổi như Wigan Athletic, Halifax Town, Swindon Town, Milton Keynes Dons, Wrexham và Barnet.

Mặc dù thành tích sân cỏ không nổi bật nhưng Mitchell giờ đây gây được tiếng vang lớn ở vị trí phụ trách công tác chuyển nhượng của RB Leipzig tại Bundesliga. Mitchell giải nghệ khi mới bước qua tuổi 27 nhưng lại không chọn nghề huấn luyện viên như bao đồng nghiệp khác. Một chi tiết khá thú vị mà ít người biết, cựu cầu thủ 37 tuổi là người gốc Manchester.

Who is Paul Mitchell? Manchester United's director of football target profiled - Bóng Đá

Mitchell trong màu áo Milton Keynes Dons.

"Nhãn quan" nhìn người tài tình của Mitchell phát huy tác dụng khi đứng đầu công tác mua bán ngôi sao tại các đội bóng như MK Dons, Southampton, Tottenham Hotspur và Leipzig hiện tại. Ngoài Man United, cả Arsenal lẫn Chelsea đều đánh tiếng mong muốn có sự phục vụ từ Mitchell.

"Tôi có xem mấy thông tin liên quan đến mình trên mặt báo. Tuy nhiên, tôi sẽ tập trung cho công việc hiện tại và đưa ra quyết định vào mùa hè tới. Tôi và Leipzig có bản hợp đồng đến năm 2020. Bạn biết đấy, bản thân tôi cảm thấy rất hạnh phúc vào lúc này và được đối xử rất tốt," Mitchell trả lời với tờ Bild.

Những ngôi sao được đưa về bởi người đàn ông 37 tuổi

Who is Paul Mitchell? Manchester United's director of football target profiled - Bóng Đá

Dele Alli được Mitchell phát hiện tài năng.

Năng lực, sự hiệu quả của một giám đốc bóng đá được đong đếm bởi những bản hợp đồng thành công, các thương vụ mua bán đúng đắn, tầm ảnh hưởng trong công tác chuyển nhượng với đội bóng chủ quản. Monchi là ví dụ kinh điển gần đây nhất.

"Vị phù thủy" người Tây Ban Nha góp công lớn khi "khai quật" tiềm năng của Dani Alves, Sergio Ramos và Ivan Rakitic tại Sevilla trước khi bán họ với mức giá cao ngất ngưỡng sang các đội bóng lớn khác.

Chưa thể so bì với Monchi nhưng Mitchell vẫn gặt hái được một số thành công nhất định. Tại Tottenham Hotspur, ông biến Dele Alli trở thành viên ngọc thô sáng giá của nước Anh; đồng thời mang bộ đôi ngôi sao Toby Alderweireld và Kieran Trippie về đội bóng phía Bắc thủ đô London.

Who is Paul Mitchell? Manchester United's director of football target profiled - Bóng Đá

Mane thời còn khoác áo Southampton.

Với Southampton, Michell kí hợp đồng với 3 cầu thủ đáng chú ý là Sadio Mane, Dusan Tadic và Graziano Pelle.

Tháng 2 năm 2018, người đàn ông 37 tuổi gia nhập Leipzig, bước đầu đem về cho đội nhà những bản hợp đồng chất lượng: Marcelo Saracchi đến từ River Plate; tuyển thủ U21 Pháp, Nordi Mukiele cập bến từ Montpellier và tiền đạo Matheus Cunha từ Sion.

Anh Nguyễn | 09:30 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục