Pau Gasol rời Spurs để trở thành đồng đội của Giannis Antetokounmpo

10:14 Thứ bảy 02/03/2019

TinTheThao.com.vnSan Antonio Spurs đã tiến hành thanh lý hợp đồng với trung phong kỳ cựu Pau Gasol, nhằm tạo tiền kiện cho cầu thủ này gia nhập Milwaukee Bucks.

Theo các nguồn tin của giải đấu đã chia sẻ với ESPN thì mọi thứ gần như đã hoàn tất và Milwaukee bucks công bố bản hợp đồng mang tên Pau Gasol. Theo luật thì các cầu thủ phải được thanh lý trước 11 giờ 59 phút ngày Thứ Sáu (01.03 - theo múi giờ Mỹ) sẽ đủ điều kiện để tham dự NBA playoffs 2019.

1

 Pau Gasol chính thức chia tay San Antonio Spurs sau 3 mùa giải gắn bó.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Gregg Popovic nói rằng: "Pau Gasol là một cá nhân đặc biệt và thể hiện sự chuyên nghiệp tuyệt đối. Chúng tôi rất biết ơn những đóng góp của anh ấy trên sân, ở phòng thay đồ và trong cộng đồng của đội bóng".

San Antonio Spurs đã thanh lý hợp đồng với Pau Gasol nhằm tạo điều kiện cho cầu thủ này theo đuổi một chức vô địch miền Đông bằng cách gia nhập Milwaukee Bucks. Trước đó người em trai của Pau Gasol là Marc Gasol cũng đã gia nhập Toronto Raptors vào tháng trước sau khi rời Memphis Grizzlies.

Như vậy Pau Gasol và Marc Gasol hoàn toàn có khả năng đối đầu nhau ở loạt trận chung kết miền Đông ở mùa giải này. Toronto Raptors hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng miền Đông với thành tích 45 thắng - 17 thua, xếp sau Milwaukee Bucks - đội dẫn đầu với thành tích 47 thắng - 14 thua.

2

 Pau Gasol có thời lượng thi đấu hạn chế trong mùa giải này do chấn thương bàn chân.

Pau Gasol sẽ giúp củng cố khu vực dưới bảng rổ của Milwaukee Bucks cùng với Nikola Mirotic trong kỳ NBA Playoffs 2019. Trung phong người Tây Ban Nha dự kiến sẽ đóng vai trò dự bị cho Brook Lopez, người đang chơi trung bình 28 phút mỗi trận ở Milwaukee Bucks trong mùa giải hiện tại.

Ngoài ra Pau Gasol cũng sẽ cung cấp cho Milwaukee Bucks thứ mà họ không có: kinh nghiệm vô địch. Pau Gasol đã từng giành 2 chức vô địch NBA vào các năm 2009 và 2010 trong màu áo Los Angeles Lakers cùng Kobe Bryant.

Pau Gasol đã bước sang tuổi 38 và không còn đóng góp nhiều ở San Antonio Spurs trong mùa giải 2018-19. Nhà cựu vô địch NBA đã bỏ lỡ 26 trận đấu do nứt xương bàn chân. Pau Gasol chỉ có trung bình 4,2 điểm cùng 4,7 rebounds (bắt bóng bật bảng) trong 12,2 phút thi đấu.

3

 Pau Gasol sẽ cung cấp kinh nghiệm của một nhà vô địch NBA cho Milwaukee Bucks ở NBA Playoffs 2019.

Chia sẻ trên twitter, Pau Gasol cho biết: "Hôm nay, tôi chia tay Spurs. Đó là một giấc mơ khi được chơi cho một trong những đội bóng có bề dày lịch sử nhất ở NBA. Thật vinh dự khi là một phần của đại gia đình Spurs.

Pau Gasol có trung bình 17,1 điểm cùng 9,2 rebounds trong suốt sự nghiệp NBA kéo dài 18 năm.

Xem lại những pha bóng đỉnh nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của Pau Gasol

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:14 02/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục