Patrice Evra và những cú kung-fu kinh điển trong bóng đá

17:08 Thứ hai 06/11/2017

TinTheThao.com.vnPatrice Evra không phải là cầu thủ duy nhất đá thẳng vào người đối phương ngay trên sân bóng. Trước đó Eric Cantona, De Jong,... cũng đã từng có những phút thiếu kiềm chế như thế.

Patrice Evra

Trong trận đấu giữa Marseille và Vitoria Guimaraes tại Europa League hôm 2/11, Patrice Evra đã đá thẳng vào đầu một CĐV đội nhà. Theo L'Equipe, đây là hành động đáp trả của cầu thủ người Pháp sau khi bị chính các CĐV này chế nhạo trong lúc đang khởi động. Theo những thông tin mới đây, lãnh đạo của Marseille đình chỉ thi đấu vô thời hạn đối với hậu vệ người Pháp. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ khả năng cựu ngôi sao của Man Utd sẽ phải khăn gói ra đi khi mà làn sóng tẩy chay từ các CĐV và truyền thông Pháp dành cho anh đang là quá lớn.

Patrice Evra và những cú kung-fu kinh điển trong bóng đá - Bóng Đá

 

Eric Cantona

Trước Patrice Evra, một cựu ngôi sao khác của Quỷ Đỏ là Eric Cantona cũng đã từng tặng cho CĐV 'một cước'. Sự việc này diễn ra vào tháng Giêng năm 1995, trong trận đấu của giữa Man Utd và Crystal Palace. Cụ thể sau khi nghe nhiều lời xúc phạm về mẹ mình, 'King Eric' đã không hề do dự khi khi thực hiện một pha kung-fu vào người CĐV của Crystal Palace. Hành động này đã khiến huyền thoại của Man Utd bị treo giò 9 tháng sau đó cùng mức tiền phạt là 10.000 bảng.

Patrice Evra và những cú kung-fu kinh điển trong bóng đá - Bóng Đá

 

Sadio Mane

Hồi đầu mùa giải năm nay tại nước Anh cũng đã xuất hiện một cú Kung-fu rợn người. Lần này người thực hiện là tiền đạo ngôi sao của Liverpool - Sadio Mane, và nạn nhân đó là thủ thành đang chơi rất hay của Man City - Ederson. Khác với trường hợp của Patrice Evra và Eric Cantona, cú ra chân của Mane hoàn toàn không có chủ ý. Đây được xem là một tình huống quá ham bóng và thiếu quan sát của Mane. Sau trận đấu đó, Mane cũng đã nhận án cấm thi đấu từ FA, còn Ederson may mắn đã không phải chịu hậu quả nào quá đáng tiếc.

Patrice Evra và những cú kung-fu kinh điển trong bóng đá - Bóng Đá

 

Nigel de Jong

Nhắc đến World Cup 2010, pha thẳng chân đạp vào người Xabi Alonso (tuyển Tây Ban Nha) của De Jong đã trở thành một câu chuyện vẫn thường xuyên được nhắc lại mỗi khi các kỳ World Cup sắp diễn ra. Với cú vào bóng đầy ác ý này, cụm từ "De Jong" cũng từng có thời gian được dùng để ám chỉ những cú triệt hạ ác ý trong bóng đá.

Patrice Evra và những cú kung-fu kinh điển trong bóng đá - Bóng Đá

 

Okiver Kahn

Vào tháng 4/1999, thủ môn lừng danh người Đức Okiver Kahn cũng từng hứng chịu rất nhiều gạch đá từ truyền thông thế giới với cú vào bóng đầy ác ý nhắm vào tiền đạo người Thụy Sỹ, Stephane Chapuisat của Dortmund. Chapuisat về sau thừa nhận anh đã gặp may kịp phản ứng, tránh cú ra đòn của thủ môn đội Bayern.

Patrice Evra và những cú kung-fu kinh điển trong bóng đá - Bóng Đá

 

Roy Kane

Tháng 04/2001, cựu đội trưởng của Man Utd từng khiến Alf-Inge Haaland phải giải nghệ với một tình huống vào bóng đầy ác ý, dẫn đến việc ngôi sao cảu Man City khi đó bị gãy chân. Đây được xem là một tình huống trả thù của Roy Kane vì lần bị Haaland phạm lỗi dẫn tới chấn thương rất nặng và buộc phải nghỉ thi đấu trong tận 9 tháng ở mùa giải 1997/98.

Patrice Evra và những cú kung-fu kinh điển trong bóng đá - Bóng Đá

 

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 16:40 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục