Pato sẽ chơi như thế nào trong màu áo Chelsea?

11:22 Thứ bảy 23/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều nguồn tin đã thông báo rằng Pato đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ về việc chuyển sang thi đấu cho Chelsea, nhưng anh sẽ thi đấu như thế nào trong màu áo xanh?

Câu lạc bộ hiện tại của Pato là Corinthians muốn có khoản tiền chuyển nhượng 11,5 triệu bảng cho cầu thủ 26 tuổi, nhưng Chelsea hiện tại chỉ chấp nhận trả 7,6 triệu. Một bản hợp đồng cho mượn kèm mua đứt có lẽ là khả thi hơn cho thương vụ này. Và người hâm mộ Chelsea sẽ kì vọng những gì vào bản hợp đồng này. Hãy cùng phân tích một vài đặc điểm đến từ cựu chân sút AC Milan.

Thế mạnh của Pato là gì?

Tốc độ là vũ khí lợi hại nhất trong những năm tháng đỉnh cao của Pato. Ảnh: Internet.

Pato vẫn có đầy đủ phẩm chất để tỏa sáng ở Châu Âu. Kĩ thuật của anh phù hợp với giải ngoại hạng Anh, và trước khi gặp phải những chấn thương nặng ở AC Milan và sớm phải quay về Nam Mỹ, ngoài tốc độ ra Pato còn được đánh giá rất cao bởi tốc độ của mình.

Tại Milan, phong cách chơi bóng của Pato là thường xuyên tìm khoảng trống giữa các hậu vệ đối phương, và với sự hỗ trợ của Pirlo, những đường chọc khe như đặt của cầu thủ người Italia luôn giúp Pato phát huy được tốc độ cao của mình.

Tình hình hiện tại của Pato

Pato sẽ gặp không ít khó khăn trong việc thích ứng với giải đấu đề cao thể lực như Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Từ những gì anh thể hiện ở Serie A, người hâm mộ Chelsea hoàn toàn có thể tin tưởng vào cầu thủ người Brazil. Dựa vào số liệu rằng Pato đã chơi 33 trận mùa giải trước ở Brazil, ghi 10 bàn, chúng ta có thể kết luận rằng bóng ma chấn thương đã rời xa Chú vịt, nhưng liệu như vậy đã đủ cho đấu trường Ngoại hạng Anh?

Như chúng ta đều biết giải Ngoại hạng Anh yêu cầu rất cao về thể lực, tốc độ, sức mạnh. Còn ở Nam Mỹ, các đội bóng chủ yếu thi đấu dựa theo kiểm soát bóng. Lối chơi bóng chậm hơn, chú trọng nhiều vào tình huống 1 đấu 1, và các đội bóng có nhiều cầu thủ kĩ thuật hơn thường giành chiến thắng. Pato sẽ gặp một khoảng thời gian đầu khá khó khăn để thích ứng.

Và Pato sẽ chơi như thế nào trong hệ thống hiện tại của Chelsea?

Tiền đạo người Brazil sẽ phát huy hết khả năng khi được thi đấu bên cạnh những tên tuổi hàng đầu của bóng đá thế giới. Ảnh: Internet.

Lối chơi của Chelsea hiện tại có thể cho ta thấy sự tương tự như lối chơi của AC Milan trong khoảng thời gian Pato thi đấu. Chelsea hiện cũng có một tiền vệ kiến thiết hàng đầu là Cesc Fabregas, cầu thủ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể thi đấu giống như Pirlo trước đây: tung ra những đường chuyền sắc lẹm cho tiền đạo và tạo cơ hội phô diễn tốc độ, nhất là với trường hợp của Pato. Ngoài ra Chelsea còn có nhiều cầu thủ có thể giúp Pato phát huy tài năng như Oscar, Willian hay Matic.

Đây có phải là một bước đi mạo hiểm của Chelsea?

Quyết định đưa Pato về Stamford Bridge là canh bạc lớn của Chelsea. Ảnh: Internet.

Nghi ngại duy nhất có lẽ là thể lực của Pato. Nếu anh có thể tránh xa những chấn thương thì Pato hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng  phẳng với Diego Costa cho vị trí trung phong. Trong bối cảnh đội bóng đang thiếu hụt nghiêm trọng ở vị trí trung phong thì lựa chọn Pato có thể mang lại một vài sự nghi ngại, nhưng hoàn toàn có khả năng mang về những thành công cho Chelsea.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:22 23/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục