Pato mải “hầu” bà chủ, mất cả sự nghiệp

08:51 Thứ tư 21/03/2012

"Chú Vịt" Pato từng rất được yêu mến vì dáng vẻ bề ngoài có phần... ngờ nghệch và lối chơi máu lửa, cống hiến. Nhưng rồi chuyện yêu đương với "bà chủ" Barbara Berlusconi đã khiến anh như thành một con người của vui chơi, tiệc tùng, chẳng còn mặn mà với bóng đá...

Chấn thương như cơm bữa

Mùa giải 2011-12 đã khởi đầu với Pato tương đối tốt. Trên sân Nou Camp, tiền đạo người Brazil đã ghi bàn thắng nhanh thứ 5 trong lịch sử giải đấu Champions League, góp phần vào trận hòa 2-2 của Milan trước Barca.

Nhưng dấu ấn ấy nhanh chóng bị trôi vào lãng quên, khi Pato dính chấn thương nặng trong trận đấu với Udinese trên sân nhà San Siro. Chỉ là một pha rướn theo bóng rất bình thường, nhưng "chú Vịt" bị căng cơ và mất hai tháng mới trở lại sân cỏ.

Trở lại và ghi 2 bàn thắng trong hai trận liên tiếp, trước Chievo và Viktoria Plzen, Pato thắp lên hi vọng cho các tifosi Milan. Tất cả chờ đợi anh sẽ duy trì phong độ cao để đưa Rossoneri đến với đỉnh cao vinh quang.

Pato đang trải qua mùa giải tệ nhất ở San Siro

Hi vọng của những Rossoneri được đáp lại bằng gì? Những cơn đau nhẹ xuất hiện với tần suất cao, thể lực quá yếu và một phong độ nhạt nhòa. Nỗi thất vọng mang tên Pato lên đến đỉnh điểm khi Milan thất bại trong trận derby với Inter.

Bàn thắng ghi trong hiệp phụ vào lưới Novara không nói lên điều gì. Bởi vì, Novara chỉ là đối thủ đến từ Serie B, và cuộc gặp gỡ ấy diễn ra trên sân chơi hạng hai Coppa Italia.

Ngay sau trận thắng Novara là một ca chấn thương khác. Lần này, thời gian cần thiết để Pato bình phục là hơn 3 tuần. Như một điệp khúc buồn, chỉ sau vài phút trận thắng Arsenal 4-0, và hòa Juve 1-1, Pato quay trở lại bệnh viện.

Kể từ đó đến nay, với thời gian gần một tháng, vẫn chưa có dấu hiệu Pato sẽ bình phục. Các bác sĩ dự kiến anh có thể thi đấu cuối tuần này, nhưng không có gì là đảm bảo.

Mùa giải đang đi vào chặng cuối cùng, nhưng với chỉ 17 trận đấu và 4 bàn thắng, chưa bao giờ Pato trải qua thời gian tệ như thế trong màu áo Milan.

Làm thương binh vẫn vui như Tết

Những vấn đề mà Pato gặp phải trùng với thời điểm mà anh và Barbara Berlusconi công khai tình yêu. Thế nên, có thể nói chính cuộc tình này đã có sự tác động lớn đến Pato.

Trước hết, một cầu thủ đặt chân vào gia đình chính khách là điều không hề đơn giản. Ở Italia, gia đình Berlusconi có địa vị rất lớn, kể cả khi Silvio giờ đây không còn giữ ghế Thủ tướng nữa.

Pato như trở thành cái bóng của Barbara B. trong giới vương giả

Đồng ý Pato là một triệu phú, nhờ những thu nhập từ lương và quảng cáo, nhưng trở thành người yêu của Barbara B. là một thay đổi rất lớn đối với anh.

"Chú Vịt" phải khoác lên một vỏ bọc mới nhằm thích nghi với cuộc sống như những ông hoàng thực sự. Cuộc sống luôn phải nhìn trước nhìn sau thực sự không thoải mái, và Pato đánh mất hẳn sự tập trung.

Trước đây, thời gian của Pato là tập luyện và nghỉ ngơi theo đúng quy định. Cầu thủ người Brazil này không có thói quen ra trung tâm Milano để vui chơi.

Kể từ ngày cặp với Barbara B., Pato như được một đặc ân. Anh có quyền đi đêm và về trễ hơn người khác. Những lần như vậy, Pato thường đi đâu? Chân sút 22 tuổi này tháp tùng người đẹp đi dự những buổi tiệc xa hoa, hoặc các buổi trình diễn nhạc kịch.

Thời gian dành cho Barbara B. tỷ lệ nghịch với thời gian trên sân tập. Vốn là cầu thủ có tiền sử chấn thương, nên việc tập luyện ít và đánh mất thể lực khiến cho Pato liên tục phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Chưa kể, khi dính chấn thương, "chú Vịt" lại có cớ để cùng người đẹp tung tăng. Anh liên tục đưa Barbara B. và hai đứa con riêng của cô, Alessandro và Edoardo, rời Milano để đi vui chơi. Trong giai đoạn vừa qua, người ta luôn thấy Pato cùng Barbara B. lên phía Bắc trượt tuyết.

Không còn hình ảnh trước đây nữa, Pato giờ như một chàng "công tử" luôn xuất hiện bên cạnh người đẹp ở những nơi sang trọng. Người hâm mộ Milan thất vọng về con đường mà Pato đang đi.

Rời San Siro để đến một môi trường mới là thích hợp nhất với Pato lúc này. Bởi vì, chỉ như thế anh mới tìm lại được động lực thi đấu, thay vì phải dựa vào "bà chủ" để có một chỗ trong đội hình chính của Milan.

Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục