Parker, Green, Ginobili toả sáng giúp Spurs đánh bại Miami Heat ở game 5

16:26 Thứ hai 17/06/2013

Miami Heat không còn một lựa chọn nào khác khi quay trở về sân nhà vào ngày 19/06 tới, bởi họ vừa thất bại một cách tâm phục trước San Antonio Spurs trong game 5, với màn trình diễn xuất sắc của Tony Parker, Danny Green và Manu Ginobili.

Sau thất bại ở game 4, San Antonio Spurs vẫn có cơ hội để vượt lên dẫn trước khi ở game 5 họ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn cổ động viên, đội bóng của HLV kỳ cựu Gregg Popovich đã thi đấu cực kỳ hứng khởi và đánh bại đội đương kim vô địch với tỉ số 114-104 để vượt lên dẫn trước 3-2 sau 5 game của loạt play-off chung kết NBA 2012/13.

Manu Ginobili ăn mừng sau khi giúp Spurs đánh bại Heat ở game 5. Ảnh: Internet.

Các cầu thủ trong đội hình chính thức của San Antonio Spurs đã thi đấu cực hay trong trận này. Nổi bật nhất là cầu thủ người Argentina Manu Ginobili, khi anh hoàn tất cú double-double với 24 điểm và 10 pha kiến tạo. Tony Parker thì ghi đến 26 điểm còn Danny Green ghi 24 điểm, đồng thời thiết lập kỷ lục cho chung kết NBA về số lần ném 3 điểm thành công. Tính tổng cộng, hậu vệ của Spurs đã ném thành công 25/38 pha 3 điểm tại các trận chung kết NBA, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử.

Lão tướng Tim Duncan cũng kết thúc trận đấu với 1 double-double, ghi 17 điểm và bắt bóng bật bảng 12 lần. Kawhi Leonard ghi 16 điểm.

Bên phía Miami Heat, bộ đôi LeBron James và Dwyane Wade mỗi người đã ghi 25 điểm. Ray Allen đóng góp 21 điểm với 4/4 cú ném 3 điểm thành công và Chris Bosh ghi 16 điểm cho Miami Heat. Những con số thống kê như số lần để mất bóng (Heat 13, Spurs 18), số lần bắt bóng bật bảng (Heat 34, Spurs 36) cho thấy hai đội thi đấu khá ngang ngửa, nhưng Spurs đã giành chiến thắng vì có bản lĩnh hơn và tận dụng cơ hội tốt hơn.

Trả lời sau trận đấu, LeBron James khẳng định rằng đội bóng của anh sẽ dồn hết sức để đánh bại San Antonio Spurs ở game 7 trên sân nhà: "Dù gì thì chuyện cũng đã rồi và trận đấu quan trọng nhất sẽ là game 6. Chúng tôi không thể lo lắng về game cuối cùng, mà phải lo lắng cho game 6."

Nếu giành chiến thắng ở game 6, thì lợi thế sân nhà lại thuộc về Miami Heat khi game 7 họ sẽ chơi trên sân nhà. Nhưng áp lực giờ đây là rất lớn, liệu LeBron James và các đồng đội có thể vượt qua?

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục