Park Ji-sung: Mexico thắng Đức khiến Hàn Quốc "hẹp cửa" vào vòng trong

17:04 Thứ hai 18/06/2018

TinTheThao.com.vnNhưng cựu tiền vệ của Manchester United vẫn cho rằng đội tuyển Hàn Quốc có đủ phẩm chất để vượt qua vòng bảng.

Park Ji-sung được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất Hàn Quốc - cựu danh thủ này cho biết kết quả gây sốc giữa Đức và Mexico khiến cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp của đội tuyển xứ kim chi trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Trong quá khứ, cựu tiền vệ của Manchester United đã từng 3 lần đại diện cho quốc gia tham dự các vòng chung kết World Cup 2002, 2006 và 2010. Và ngày hôm qua anh cũng có mặt tại sân vận động Luzhniki ở Moscow để chứng kiến người Mexico đả bại nhà vô địch thế giới với chiến thắng 1-0.

Park Ji-sung: Mexico thắng Đức khiến cơ hội của Hàn Quốc trở nên mỏng manh hơn - Bóng Đá

 Park Ji Sung là người từng nổi dang trong màu áo Manchester United.

Trên thực tế, trận thua này vẫn chưa khiến cơ hội khiến đội tuyển Đức kết thúc vòng bảng mà không thể giành vị trí dẫn đầu, tuy nhiên điều này cũng vô tình khiến họ buộc phải đánh bại cả Hàn Quốc và Thuỵ Điển ở 2 lượt đấu còn lại và hy vọng Mexico sẩy chân.

Nếu nói riêng về ĐT Hàn Quốc, họ từng đủ điều kiện tham dự tất cả các vòng chung kết của giải đấu nếu tính từ Mexico 1986 cho đến nay, trong số đó chỉ có 2 lần họ vượt qua được vòng bảng. Lần gần nhất ở Brazil, đội bóng Châu Á chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận.

Chia sẻ với The National sau khi chứng kiến chiến thắng lịch sử của Mexico, Park nói: "Kết quả này không phải là những gì chúng tôi mong đợi, vì nó có thể thay đổi kết quả chung cuộc ở bảng đấu. Nhưng chúng tôi phải tập trung vào trận đấu đầu tiên và sau đó xem những gì sẽ xảy ra."

Park Ji-sung: Mexico thắng Đức khiến cơ hội của Hàn Quốc trở nên mỏng manh hơn - Bóng Đá

 Đội tuyển xứ kim chi sẽ cần phải thực sự tập trung nếu muốn đi tiếp ở bảng đấu này.

“Chúng tôi luôn hướng tới việc vượt qua vòng bảng; đó là mục tiêu đầu tiên của Hàn Quốc tại mỗi kì World Cup. Tất nhiên 4 năm trước là một kỷ niệm buồn nhưng tôi không nghĩ đội bóng sẽ vẫn có màn trình diễn như vậy." Anh nói thêm.

Park cho biết anh tin tưởng đội tuyển quốc gia của mình có thể góp mặt ở vòng 16 đội, bất chấp họ đã từng rất vất vả mới có thể giành vé đến nước Nga. Ngoài ra, cựu tiển vệ này còn tiết lộ rằng không nhiều người Hàn Quốc kỳ vọng cao vào đội tuyển ở giải năm nay nhưng "World Cup là World Cup và chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra."

“Tôi tin (Hàn Quốc có thể thăng tiến). Họ chuẩn bị tốt và hy vọng có thể làm được. Nhưng bảng đấu này là rất, rất khó khăn, và một lần nữa, kết quả đầu tiên không phải là những gì chúng tôi mong đợi. Vì vậy, hãy làm hết sức mình và xem chúng ta có thể làm được không”, Park kỳ vọng.

Park Ji-sung: Mexico thắng Đức khiến cơ hội của Hàn Quốc trở nên mỏng manh hơn - Bóng Đá

 Son Heung-min sẽ đóng mọt vai trò quan trọng trong đội hình của Hàn Quốc.

Cựu cầu thủ sinh năm 1981 đã từng có 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc từ năm 2000 đến 2011, trong hành trình vĩ đại này có 1 lần anh giúp đội bóng quê hương đứng thứ 4 tại giải năm 2002. Park cũng là đội trưởng của đội bóng ở World Cup 2010 và anh cũng là người Châu Á đầu tiên ghi bàn trong 3 vòng chung kết World Cup liên tiếp.

Ngoài ra, Park cũng chia sẻ thêm về niềm hy vọng mang tên Son Heung-min, ngôi sao lớn nhất của bóng đá nước này thời điểm hiện tại. Khi được hỏi về bí quyết có thể mang đến thành công ở Nga là gì, Park nói: "Tôi không biết. Có lẽ huấn luyện viên trưởng sẽ biết điều đó. Nhưng chúng tôi có Son, người đang chơi cho Tottenham, anh ta có thể ghi bàn vào lưới bất kỳ đội nào. Hy vọng rằng Son có thể làm được điều gì đó tại World Cup này.”

Vũ Quang Toản | 15:00 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục