Park Ji-Sung khước từ lời khẩn cầu quay lại ĐTQG Hàn Quốc

13:41 Chủ nhật 29/01/2012

Ở tuổi 31, Park Ji-Sung dù rất muốn nhưng vẫn không thể chia vai sẻ gánh, không thể cống hiến cùng lúc cho cả Man Utd lẫn ĐT Hàn Quốc.

Cách đây gần đúng 1 năm (ngày 31/1/2011), Park đã đưa ra lời giã từ ĐTQG trong nước mắt, trong sự luyến tiếc của NHM. Ngày đó, anh chính thức đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp lẫy lừng của mình ở cột mốc 100 lần ra sân, đứng thứ 8 trong danh sách những cầu thủ khoác áo ĐT xứ kim chi nhiều nhất. Sau ngày chia tay Park 1 năm, Hàn Quốc đang đối mặt với nhiều thách thức khi đang bị Lebanon và Kuwait đe dọa tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2014 khu vực châu Á. Và nếu không thắng trong trận đấu cuối cùng với Kuwait ngày 29/2 tới, rất có thể Hàn Quốc sẽ phải ngồi nhà. Đó chính là lý do khiến NHM xứ kim chi lo lắng và đành cầu viện tiền vệ của Man Utd.

 Park Ji-Sung nghẹn ngào trong ngày chia tay ĐTQG cách đây 1 năm

Nhưng Park đã lắc đầu trước những lời kêu gọi quay lại phục vụ ĐTQG nhằm hướng đến chiến dịch giành vé dự World Cup 2014 của người hâm mộ nước nhà. Sự kiên định của Park thể hiện trong tuyên bố: “Nếu nghĩ rằng vẫn đủ sức phục vụ ĐTQG, tôi đã không đưa ra tuyên bố chia tay như vậy. Tôi hiểu sức lực của mình ra sao, tôi cũng hiểu sự kỳ vọng của NHM là như thế nào. Nhưng thực sự là tôi không thể tiếp tục được nữa. Tôi không nghĩ rằng ĐT Hàn Quốc sẽ chỉ dựa vào một cầu thủ như tôi để vượt qua khó khăn. Có thể trong lúc này, đội tuyển đang gặp phải những khó khăn nào đó, song chỉ cần cả đội đoàn kết, tập trung và biết thể hiện bản lĩnh của mình, mọi thứ sẽ sớm qua đi. Hàn Quốc mạnh hơn những đội bóng như Kuwait. Các cầu thủ nên biết điều đó để tự tin mỗi khi ra sân”.

Lý lẽ của Park Ji-Sung là hoàn toàn có cơ sở, bởi ở ĐT Hàn Quốc lúc này vẫn còn rất nhiều ngôi sao đang chinh chiến ở châu Âu như Park Chu-Young, Ji Dong-Won, Son Heung-Min… Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc cũng ở đẳng cấp số 1 châu Á. Vấn đề của họ lúc này chỉ là sự kết nối giữa các ngôi sao.

Lam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục