Park Hang-seo: Người viết lại lịch sử cho bóng đá Việt Nam

23:36 Thứ ba 15/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDưới triều đại của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đang là “độc cô cầu bại” tại khu vực Đông Nam Á. Từ Malaysia, Thái Lan đến Indonesia đều gục ngã trước Rồng Vàng.

Chạm trán Indonesia là cơ hội để kiểm chứng sức mạnh thật sự của thầy trò HLV Park Hang-seo. Thực tế cho thấy không phải Thái Lan hay Malaysia, đội tuyển Indonesia mới thật sự là khắc tinh của nền bóng đá dải đất hình chữ S. Trong 23 năm qua tại các giải đấu chính thức, đội tuyển Việt Nam chưa thắng được Indonesia.

Sự háo hức về cuộc quyết đấu sòng phẳng giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia và Việt Nam đã nhanh chóng biến mất. Đội bóng xứ vạn đảo thi đấu bế tắc khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo nắm quyền chủ động cả trong tấn công và phòng thủ. Chiến thắng với tỷ số 3-1 vẫn còn quá ít cho Tiến Linh và đồng đội. Nếu hàng công dứt điểm lạnh lùng và bản lĩnh hơn, đội tuyển Việt Nam đã có thể bỏ túi ít nhất 5 bàn thắng.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam liên tục thăng hoa dưới triều đại của HLV Park Hang-seo.

Như vậy, “phù thủy” Park Hang-seo đã chính thức xóa dớp không thắng trước Indonesia sau 23 năm. Kết quả này một lần nữa tái khẳng định tài thao lược của thầy Park cũng như sự tiến bộ về đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam. Con số thống kê chỉ ra rằng Rồng Vàng đang là “độc cô cầu bại” tại khu vực Đông Nam Á.

Chúng ta vô địch Đông Nam Á năm 2018 với chiến tích thắng 6, hòa 2. Sau giải đấu này, HLV Park Hang-seo bắt đầu viết lại lịch sử cho bóng đá Việt Nam trước đại kình địch Thái Lan. Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng, thầy trò ông Park thắng 1, hòa 1 trước người Thái ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Quan trọng hơn vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã truyền nguồn cảm hứng chiến thắng cho nền bóng đá Việt Nam trước Thái Lan.

Không phải ngẫu nhiên mà liên tục thời gian qua bóng đá Việt Nam luôn đả kích người Thái bằng những chiến thắng vang dội, từ bóng đá trẻ đến đội tuyển quốc gia, từ bóng đá nam đến bóng đá nữ và từ sân nhà đến sân khách. Gần nhất là việc U19 Việt Nam khuất phục U19 Thái Lan ngay tại xứ chùa Vàng. Thắng 1 lần có thể gọi là may mắn, thắng 2 lần là thực lực nhưng nếu thắng quá nhiều và liên tục thì đó hẳn là đẳng cấp.

 - Bóng Đá

Thầy Park sẽ giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm châu Á.

Hơn 2 năm qua, bóng đá Việt Nam dưới tài thao lược của HLV Park Hang-seo đã đạt thành tích bất bại trước các đội bóng khu vực Đông Nam Á. Dĩ nhiên để có được những chiến tích này không phải là điều dễ dàng. Thầy trò ông Park phải liên tục vượt khó và khắc phục rất nhiều trở ngại từ hàng loạt tuyển thủ chấn thương đến vấn nạn quá tải.

Thầy Park đã viết lại chương sử mới của đội tuyển Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. Đây là thời điểm thích hợp để người hâm mộ kỳ vọng HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu một trang mới ở tầm đẳng cấp châu Á cho bóng đá nước nhà.

Tiểu Phương | 22:35 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục