Park Hang Seo chưa phải HLV hưởng lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

11:53 Thứ năm 12/10/2017 | 1

Cả VFF và HLV Park Hang Seo đều tiết lộ rằng bản hợp đồng giữa hai bên sẽ phá kỉ lục về mức lương của một HLV ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, trong lịch sử, có một HLV nhận được số tiền nhiều hơn 22 nghìn USD/tháng.

Năm 2010, HLV Calisto từng gây tiếng vang sau khi giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2008 và đưa U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 2009. Sau đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã từng đề nghị VFF tăng lương gấp đôi so với con số 12 nghìn USD/ tháng ban đầu.  Trước sự chèo kéo của CLB Muangthong United, đội bóng hàng đầu Thái Lan sẵn sàng trả cho ông 33.000 USD/tháng, VFF buộc phải chấp nhận. Mặc dù vậy, thời gian liên đoàn bóng đá Việt Nam phải “gồng gánh” số tiền khổng lồ ấy cũng không quá lâu khi HLV Calisto đã rời Việt Nam sau thất bại tại AFF Cup 2010.

 - Bóng Đá

 HLV Calisto từng nhận lương khủng khi đang tại vị ở ĐTQG Việt Nam.

HLV Calisto từng lý giải về quyết định từ chức đầy bất ngờ: “Tôi và các cầu thủ đã cố hết sức nhưng vì rất nhiều lý do, đội tuyển đã không thành công. Nhưng ngoài VFF, tất cả đã đã không chia sẻ với tôi. Họ chỉ trích, lên án và trút trách nhiệm lên đầu tôi. Đã gắn bó với Việt Nam hơn 10 năm, đã cùng tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á nhưng chỉ sau một thất bại tất cả đã quay lưng với tôi. Áp lực đó quá kinh khủng và tôi muốn rời ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.”

Tuy nhiên, ngay sau khi rời ĐTVN, HLV Calisto đã gia nhập Muangthong United với một mức lương khủng hơn rất nhiều. Vì thế, nhiều ý kiến cho rằng quyết định của ông phần nhiều đến từ lý do tài chính.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang Seo (phải) chưa phải là người nhận lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ảnh: Giang Nguyễn.

Như vậy, nếu căn cứ vào số tiền lương mà báo chí thông tin về trường hợp tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, nếu không tính thưởng HLV Calisto mới là người được nhận lương cao nhất lịch sử. HLV Park Hang Seo xếp sau, ngang bằng với HLV người Đức Falko Goetz khi ông dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 2011. 

Nhận lương khủng, chắc chắn áp lực đặt lên đôi vai của HLV Park Hang Seo sẽ rất lớn. Mặc dù không đưa ra một mục tiêu cụ thể nào nhưng có lẽ ai cũng hiểu, nếu vị chiến lược gia người Hàn Quốc không  chứng minh được năng lực ngay tức thời, mối lương duyên này có thể chấm dứt bất kì lúc nào.  

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 11:30 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục