Pape Omar: Bản hợp đồng chất lượng của Hà Nội FC

10:18 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnSau khi đầu quân cho đội bóng Thủ đô, Pape Omar đang liên tục tỏa sáng và dần trở thành người nắm giữ linh hồn trong lối chơi của nhà ĐKVĐ.

Sau khi tập đoàn FLC không tiếp tục kí hợp đồng tài trợ cho CLB Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh lâm vào tình trạng "tan đàn, xẻ nghé" khi rất nhiều trụ cột tuyên bố chia tay CLB. Trong đó, có đội trưởng Pape Omar. Sau 6 năm thi đấu, tiền đạo người Senegal ra sân 117 trận và ghi đến 60 bàn thắng. 

Với hồ sơ thuộc hạng "khủng" tại V-League, không khó để Omar tìm được bến đỗ mới. Ngay lập tức Hà Nội FC đã đánh tiếng muốn chiêu mộ chân sút sinh năm 1987, Omar đã đồng ý đầu quân cho đội bóng Thủ đô ở đầu mùa giải 2019. Từ đó đến nay, tay săn bàn người Senagal đã chứng minh cho Hà Nội FC thấy rằng, đây là thương vụ chuyển nhượng đáng giá từng xu mà đội bóng của bầu Hiển đã bỏ ra để chiêu mộ anh. 

Pape Omar: Thương vụ chuyển nhượng đáng giá từng đồng của Hà Nội FC - Bóng Đá

Đầu mùa giải V-League 2019, Pape Omar gia nhập Hà Nội FC.

Trong các trận đấu, Omar luôn là người giữ nhịp lối chơi, đóng góp rất nhiều chiến thắng cho đội nhà. Vì thế, cựu đội trưởng đội bóng xứ Thanh dần trở thành cậu học trò mà HLV Chu Đình Nghiêm rất tin tưởng. Sau 10 vòng đấu tại V-League, Omar có 9/10 trận đá chính và có được 4 bàn thắng. Trong những trận đấu có khoảng cách về tỉ số, nhà cầm quân người Thanh Hóa thường sẽ rút Omar ra nghỉ, để cậu học trò của mình luôn có thể lực sung mãn ở các trận tiếp theo. 

Omar là cầu thủ chơi bóng rất kỹ thuật, xử lý bóng trong phạm vi hẹp gọn gàng, nhược điểm duy nhất là khả năng dứt điểm. Khi tiền đạo chủ lực Oseni gặp chấn thương và Samson đã chuyển qua CLB Quảng Nam. Omar đã rất chăm chỉ tập luyện để xứng đáng là người lĩnh xướng hàng công đội bóng Thủ đô và hiệu suất ghi bàn đã tăng lên rõ rệt.

Sau cú đúp vào lưới Sài Gòn FC, Omar đã có 9 bàn thắng và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2019, tại AFC cup anh ghi 7 bàn sau 8 trận được ra sân. Omar còn thể hiện mình là người chơi bóng toàn diện, riêng tại V-League chân sút 32 tuổi đã có 4 bàn thắng bằng chân phải, 3 bàn bằng đầu và 2 bàn bằng chân trái, cùng 3 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. 

Pape Omar: Thương vụ chuyển nhượng đáng giá từng đồng của Hà Nội FC - Bóng Đá

Omar dần trở thành thủ lĩnh hàng công của Hà Nội FC. 

Có một điều đáng chú ý là sau 16 vòng đấu, Hà Nội FC chưa có bàn thắng nào xuất phát từ chấm phạt góc. Omar và các đồng đội đã cùng nhau lên ý tưởng để xây dựng kế hoạch đá phạt góc và mang về bàn thắng cho đội nhà. Sự tích cực đóng góp của Omar vào lối chơi của đội bóng Thủ đô đã được đền đáp chỉ ngay sau đó. Ở vòng 17, Hà Nội FC đã có liền 2 bàn thắng từ những pha dàn xếp đá phạt góc, riêng Omar cũng có cho mình 1 bàn thắng.

Với cú sẩy chân ở vòng 17 của đội đầu bảng TP. HCM trên sân Thanh Hóa khi đội bóng thành phố mang tên Bác chỉ có được một trận hòa. ĐKVĐ Hà Nội đã rút ngắn khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, Omar và các đồng đội sẽ gặp TP.HCM trên sân Thống Nhất, cuộc đua "song mã" vẫn đang diễn ra rất quyết liệt, đây không khác gì là trận chung kết sớm của mùa giải. 

Văn Phi | 09:30 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục