Paderborn và hành trình nửa thập kỷ đầy biến động của chàng tân binh

15:29 Thứ hai 20/05/2019

TinTheThao.com.vnTrong mùa giải tới, Paderbon sẽ chính thức góp mặt tại Bundesliga để được dịp chạm trán những cái tên rắn mặt như Bayern Munich hay Borussia Dortmund.

Bundesliga đã chính thức khép lại vào cuối tuần rồi. Bayern Munich tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình ở giải quốc nội khi có lần thứ 7 liên tiếp đem chiếc đĩa bạc về phòng truyền thống. Dẫu vậy, sẽ thật là sai lầm nếu chỉ dành sự chú ý đến mỗi đấu trường cao nhất nước Đức bởi các kết quả ở những hạng thấp phía dưới cũng rất đáng được mong chờ.

Nếu Bayern Munich đã trở thành nhà vô địch tại Bundesliga thì ở giải đấu hạng 2 nước Đức, Cologne chính là đội bóng xưng bá. "Ngôi nhà" cũ của tiền đạo Lukas Podolski đã về đích với 63 điểm sau 34 trận đấu và Paderborn 07 là nhà á quân ngay sau lưng họ.

Paderborn và hành trình nửa thập kỷ đầy biến động của chàng tân binh  - Bóng Đá

Paderborn là tân binh của Bundesliga mùa tới.

Sau một mùa bị xuống hạng, Cologne đã giành được tấm vé thông hành trở lại Bundesliga. Đó thực sự là thành tích ấn tượng đối với thầy trò Andre Pawlak. Còn Paderborn thì khác. Để có được như ngày hôm nay là cả nửa thập kỷ xuất hiện đầy biến động đối với họ.

Tính cả lần góp mặt tại Bundesliga ở mùa giải sau, đây mới là lần thứ 2, Paderborn được thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Đức.

Lần đầu tiên là vào mùa giải 2014-2015 tức họ mất 5 năm để tái lập kỳ tích này. Tuy nhiên, "niềm vui ngắn chẳng tày gang" bởi sau lần đầu tiên đó, đội chủ sân Benteler-Arena đã phải rớt liền 2 hạng trong 2 mùa giải tiếp theo. Từ việc thi đấu tại Bundesliga, câu lạc bộ có tuổi đời 112 năm này đành ngậm ngùi chinh chiến trở lại ở hạng 2 và 3 nước Đức.

Thậm chí vào mùa giải 2017-2018, Paderborn còn suýt chút nữa rớt xuống Regionalliga (giải hạng 4) nếu 1860 Munchen bất ngờ không thể có được giấy phép thi đấu tại 3.Liga. Vô tình thay mà vì điều đó đã giúp thầy trò Steffen Baumgart được ở lại 3.Liga. Để rồi việc đó đã trở thành bệ phóng cho họ thăng liền 2 hạng và sẽ chính thức góp mặt tại Bundesliga ở mùa giải tiếp theo.

Paderborn và hành trình nửa thập kỷ đầy biến động của chàng tân binh  - Bóng Đá

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, họ mới trở lại Bundesliga.

Rõ ràng nửa thập kỷ đã qua, tuy ngắn ngủi nhưng xuất hiện quá nhiều chông gai và thăng trầm dành cho chàng tân binh bé nhỏ. Bởi từ việc đối diện với vấn đề phải xuống giải hạng 4 thi đấu cho đến có được thành tích như ngày hôm nay là một điều cực kỳ ấn tượng.

Có thể, Paderborn sẽ lại phải xuống hạng trong lần thứ 2 quay trở lại Bundesliga nhưng đó là câu chuyện của 1 năm sau. Do đó, trước mắt họ có quyền ăn mừng vì thành quả xuất sắc này của tập thể đi đã.

Hành trình tuyệt diệu của Paderborn đến Bundesliga:

2014 - Thăng hạng Bundesliga
2015 - Rớt xuống hạng 2.Bundesliga
2016 - Rớt xuống hạng 3.Liga
2017 - Rớt xuống Regionalliga nhưng được ở lại do 1860 Munchen không có giấy phép
2018 - Thăng hạng 2.Bundesliga
2019 - Thăng hạng Bundesliga

Lữ Phong | 14:00 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục