Pacquiao tự tin đánh bại Mayweather

07:42 Thứ tư 29/04/2015

Võ sĩ 36 tuổi người Philippines, Manny Pacquiao và HLV của anh, Freddie Roach tự tin tuyên bố sẽ giành chiến thắng trước huyền thoại 38 tuổi người Mỹ Floyd Mayweather trong trận so găng vào ngày 2-5 tới.

Ngày 29-4, Manny Pacquiao đã được hàng ngàn cổ động viên chào đón khi đến Las Vegas, Mỹ để chuẩn bị cho trận so găng với Mayweather.

Võ sĩ người Philippines, Manny Pacquiao

Nói với Hãng tin BBC, Pacquiao cho biết: "Đừng quá căng thẳng. Tôi rất háo hức và 100% tự tin. Tôi rất thích mỗi khi nằm "kèo dưới" bởi khi đó, tôi sẽ có đầy đủ bản năng sát thủ lẫn khả năng tập trung cao nhất. Với người khác, có thể họ căng thẳng nhưng tôi chỉ thấy háo hức. Tôi nghĩ, đây là thời điểm Mayweather sẽ thua trận đầu tiên".

HLV Freddie Roach của Pacquiao cũng rất tự tin khi chia sẻ vài điểm trong chiến thuật sắp tới của Pacquiao. Ông Roach nói: "Chúng tôi có kế hoạch rất hoàn hảo cho trận so găng này và sẽ rất thích nếu có trận thắng knock-out. Ở hạng nhẹ, cú đấm của Pacquiao không thuộc loại mạnh nhưng tốc độ của cậu ta vượt trội Mayweather. Và đây là điều chúng tôi chú trọng vào".

CĐV chào đón Manny Pacquiao tại Las Vegas.

HLV Roach nói thêm: "Thật khó để Mayweather thắng trận mà cứ né đòn. Sẽ phải có thời điểm anh ta buộc phải đấm trả. Tôi tập cho Pacquiao loạt đấm liên hoàn - bởi Mayweather sẽ chưa đấm trả cho đến khi đối thủ kết thúc đợt tấn công - rồi tung ra cú quyết định. Tôi chưa bao giờ thấy Pacquiao có phong độ cao như hiện nay".

Trong khi đó, cựu võ sĩ người Mexico Juan Manuel Marquez - người từng chạm trán Pacquiao bốn lần và bị Mayweather đánh bại vào năm 2009 - đánh giá Mayweather cao hơn. Marquez nói: "Pacquiao phải tạo được áp lực cần thiết lên Mayweather rồi tung ra các cú đấm vừa nhanh, mạnh và chính xác. Mayweather giữ khoảng cách rất tốt, khó bị đánh trúng và phản công cực hay. Với lối đánh khó chịu này, tôi nghĩ Mayweather sẽ giành chiến thắng".

Hiện Mayweather đang giữ đai vô địch WBC, WBA, WBO hạng nhẹ và chưa thua trận nào. Đây cũng là cuộc so tài đắt giá nhất lịch sử quyền anh khi hai tay đấm sẽ chia nhau số tiền lên đến 150 triệu bảng Anh.

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục