Pacquiao chịu thất bại gây sốc trước tay đấm vô danh

19:57 Chủ nhật 02/07/2017

Tay đấm 29 tuổi Jeff Horn tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Manny Pacquiao bằng tính điểm để giành chiếc đai WBO hạng bán trung.

Chiến thắng gây sốc của Jeff Horn trước Pacquiao: Một chiến thắng bằng tính điểm gây tranh cãi cho tay đấm chủ nhà trước huyền thoại Pacquiao.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 Pacquiao có lần thứ 5 bảo vệ chiếc đai vô địch WBO hạng bán trung khi đối đầu với đối thủ Jeff Horn tại SVĐ Suncorp ở thành phố Brisbane, Australia vào sáng ngày 2/7.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 So với đối thủ, Manny "Pac Man" Pacquiao được đánh giá cao hơn nhiều về chuyên môn cũng như danh tiếng. Trước trận đấu, HLV của Pacquiao tuyên bố anh sẽ kết liễu đối thủ từ những hiệp đầu.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 Đối đầu với Pacquiao là trận đấu lớn nhất cho tới lúc này của Jeff Horn. Tay đấm người Australia từng vào đến tứ kết Olympic 2012. Horn có lợi thế về sức trẻ, chiều cao và sải tay so với Pacquiao.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 Khá bất ngờ khi Horn là người thi đấu tốt hơn trong hiệp đầu tiên. Liên tiếp những cú đấm từ Horn, Pacquiao cũng có một vài tình huống đáp trả vào cuối hiệp 1. Sang hiệp 2 thế trận không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, Horn đã bị một vết cắt ở mắt phải sau cú trái mạnh mẽ của huyền thoại người Phillipines.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 Pacquiao bắt nhịp tốt hơn những hiệp tiếp theo. Một cú đấm thẳng vào cằm rất mạnh của "Pac Man". Rắc rối cho Horn khi máu chảy ngày một nhiều trên mắt của anh. Hiệp 4, thế trận vẫn nhỉnh hơn cho Pacquiao.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 Horn thay đổi cách đánh và chiếm ưu thế ở hiệp tiếp theo. Tay đấm 29 tuổi sử dụng những cú đấm tầm thấp liên tục dồn "Pac Man" vào góc võ đài. Dù vẫn có một vài pha phản đòn có sức nặng, Pacquiao hôm nay thiếu tốc độ hơn so với thường lệ. Hiệp 6, võ sĩ Phillipines gặp một chấn thương ở vùng đầu.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 Khởi đầu mạnh mẽ cho Pacquiao ở hiệp 8. Horn đã ngã xuống sàn. Tuy nhiên, xem lại tình huống quay chậm, đây là tình huống bị đẩy và trượt chân của tay đấm người Australia.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 Horn cho thấy dấu hiệu xuống sức từ hiệp 9. Tận dụng lợi thế này, "Pac Man" chủ động tấn công bằng những cú đấm từ cả hai tay. Horn trông rất mệt mỏi dù anh cải thiện được đôi chút tình hình ở hiệp 10.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 Hiệp 11 tiếp tục thuộc về Pacquiao. Horn thể hiện nỗ lực tuyệt vời ở hiệp đấu cuối cùng và khiến đối thủ gặp không ít khó khăn. Liên tiếp những tiếng reo hò từ khán giả, Horn đã chơi trận đấu hay nhất sự nghiệp của mình.

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

 Cuối cùng, Jeff Horn giành chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận (117-111, 115-113,115-113). Một chiến thắng ngọt ngào và đầy bất ngờ dành cho tay đấm người Australia. BLV Liam Cox gọi võ sĩ 29 tuổi là huyền thoại và so sánh anh với nhân vật Rocky Balboa trong loạt phim nổi tiếng "Rocky".

WBO-Jeff-Horn-Manny-Pacqu

Một trận đấu thất vọng của Pacquiao. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng "Pac Man" mới là người xứng đáng chiến thắng. Thống kê từ ESPN cho thấy Pacquiao có tổng cộng 182 cú đấm chính xác so với con số 92 của đối thủ. Pacquiao cho biết điều khoản tái đấu giữa hai võ sĩ sẽ được kích hoạt và tay đấm 38 tuổi quyết đòi lại đai WBO.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 18:00 02/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục