Pablo Alcacer: Số 9 mới tại Barca, tại sao không?

00:19 Thứ ba 09/10/2018

TinTheThao.com.vnPaco Alcacer đang chứng tỏ giá trị của mình trong màu áo Borussia Dortmund. Trong bối cảnh Luis Suarez đánh mất bản năng sát thủ, chẳng có lý do gì để không cho Alcacer cơ hội.

Sau hai mùa giải phải chịu cảnh làm nền cho những ngôi sao tấn công tại Camp Nou, hè vừa qua Paco Alcacer đã quyết định chuyển sang Đức thi đấu trong màu áo Borussia Dortmund dưới hình thức cho mượn. So với những bom tấn khác, thương vụ mang tên Alcacer chẳng lấy gì làm ồn ào. Thế nhưng, những gì anh đang thể hiện thực sự là một cú sốc với NHM đội bóng áo sọc vàng đen. 

4 trận đấu, 7 bàn thắng, đó là những gì cựu tiền đạo Valencia đã có được cho đến lúc này. Ở trận đấu gần nhất trước Augsburg, chỉ trong vỏn vẹn 31 phút có mặt trên sân, Alcacer đã khiến các khán đài của SVĐ Westfalenstadion như nổ tung với một cú hattrick, trong đó bàn thắng ấn định tỉ số 4-3 được ghi ở những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ năm có lẽ là pha lập công mang lại nhiều cảm xúc nhất cho chính anh, các đồng đội cũng như tất thảy những ai theo dõi trận đấu đó. 

 - Bóng Đá

Kể từ ngày sang Dortmund, Alcacer đang dần tìm lại chính mình.

Đáng nói hơn, ba lần Alcacer xé lưới đối thủ là ba lần anh cho thấy những phẩm chất khác nhau của một chân sút cự phách. Tình huống băng cắt dẫn đến bàn thắng đầu tiên cho thấy tốc độ thượng thừa, pha thoát xuống khôn ngoan sau cú đá phạt Raphael Guerreiro cho thấy khả năng phá bẫy việt vị cũng như sự nhạy cảm trong việc chọn vị trí, còn tình huống đá phạt thành bàn cho thấy sự bình tĩnh tuyệt đối trong những giờ phút quyết định. 

Dứt điểm quyết đoán, chạy chỗ khôn ngoan, nổ súng đều đặn, Alcacer đang dần tìm về hình ảnh của một siêu tiền đạo từng khiến Barcelona thời điểm ấy dù đã sở hữu tam tấu khét tiếng Messi - Suarez - Neymar vẫn phải dốc hầu bao chiêu mộ. Dẫu vậy, thực tế là ngoài Bayer Leverkusen, Borrusia Dortmund cũng chưa gặp phải một đối thủ sừng sỏ nào suốt từ đầu mùa giải tới giờ. Những Augsburg, AS Monaco, Nuernberg hay Club Bruges vẫn chỉ là những cái tên bị đánh giá là dưới cơ so với đội bóng vùng Rurh. Bởi vậy, việc Paco Alcacer có thể hay không duy trì khả năng nổ sung một cách đều đặn trong cả hành trình dài phía trước vẫn là một dấu hỏi lớn, nhất là khi lúc này mùa giải mới chỉ đang ở giai đoạn khởi động.

 - Bóng Đá

Messi rất xuất sắc, thế nhưng một mình anh là không đủ để gồng gánh con tàu Barcelona đi đến vinh quang.

Dẫu vậy, đây là lúc mà thượng tầng Camp Nou cần phải thật quyết đoán, bởi theo hợp đồng cho mượn giữa đôi bên có kèm theo điều khoản cho phép đại diện nước Đức được phép mua đứt với mức giá 25 triệu bảng sau khi mùa giải năm nay khép lại. Điều này đồng nghĩa với việc kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây sẽ là cơ hội cuối để gã khổng lồ xứ Catalan "mang về" một bản hợp đồng chất lượng mà giá cả lại vô cùng "phải chăng" - điều đặc biệt có ý nghĩa với một CLB luôn tỏ ra khó khăn về mặt tài chính như Barcelona.

Anh Tú | 23:32 08/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục