Ozil volley đẹp mắt, mang Arsenal gần hơn với top 4

00:23 Chủ nhật 17/12/2017

TinTheThao.com.vnVới sự tỏa sáng của Ozil, Pháo thủ đã giải cơn hạn bằng 3 điểm có được trước Newcastle.

Sau hai trận hòa đầy thất vọng liên tiếp ở vòng 16, 17 Premier League, Arsenal đã nhập cuộc với một tư thế hoàn toàn khác trước Newcastle United. Cũng có thể sơ đồ 4-2-3-1 mà ông Arsene Wenger đưa ra đã mang lại những hiệu quả nhất định.

Arsenal  - Bóng Đá

 Ozil đã lấy lại phong độ đỉnh cao. 

Giáo sư chỉ đạo các học trò sử dụng triệt để những pha chồng biên ở cánh phải để uy hiếp khung thành Chích chòe. Họ tung ra 4 cú sút liên tiếp chỉ trong vòng 20 phút đầu trận và điều gì đến cũng phải đến. Phút 24, Alex Iwobi thoát xuống trống trải bên cánh phải. Anh trả ngược về cho tuyến hai dứt điểm. Sau một nhịp bị phá, bóng đến chân Mesut Ozil, anh tung cú volley cực nhanh mang lại lợi thế dẫn điểm cho Pháo thủ.

Có được bàn thắng, Pháo thủ càng chơi càng hưng phấn. Lần lượt, Maitland-Niles, Xhaka hay Sanchez đều thử vận may bằng những pha sút xa. Cá biệt, ở phút 37, Ozil có cơ hội nâng tỉ số lên thành 2-0. Đáng tiếc, cú sục bóng ở góc gần của tiền vệ người Đức lại bị thủ thành Elliot xuất sắc cản phá. 

Arsenal  - Bóng Đá

 Wilshere mang lại sự mượt ở khu trung tuyến cho Pháo thủ. 

Sau giờ nghỉ giải lao, áp lực về khung thành Newcastle không có dấu hiệu giảm xuống. Các hậu vệ áo sọc trắng đen thường xuyên phải đuổi bóng khi Arsenal "xẻ nách". Đến giữa hiệp hai, Arsenal đáng ra phải có bàn thắng gia tăng cách biệt. Từ đường chuyền của Sanchez, Olivier Giroud - cầu thủ mới vào sân thay người, đánh đầu nhả bóng cực kì thuận lợi để Jack Wilshere dứt điểm. Không may, cú sút của tiền vệ người Anh lại trúng ngay người của Elliot.

Càng về cuối, Arsenal càng chùn xuống và để cho Newcastle lấy lại thế trận. Họ liên tiếp tung ra những pha tạt bóng cầu âu và chờ sai lầm từ hàng thủ đội chủ. Arsenal cũng suýt trả giá nếu pha chặn bóng hỏng của Koscielny khiến bóng bay vào lưới. Ngay lập tức, Wenger rút Sanchez ra nghỉ, để thay Coquelin vào sân để giữ vững tỉ số 1-0. 

Trong những phút ít oải còn lại, sức tấn công của Chích chòe là không đủ để họ có một trận hòa. Ở phía bên chiến tuyến, dù thắng nhưng CĐV Arsenal vẫn không vui. Họ trông chờ đội nhà có một thế trận áp đảo và ghi được nhiều bàn thắng. Dẫu sao, 3 điểm có được đủ giúp Pháo thủ tiếp tục bám đuổi top 4. 

Chung cuộc: Arsenal 1-0 Newcaslte 

Ghi bàn: 

Arsenal: Ozil 24'

Đội hình ra sân: 

Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Xhaka, Wilshere, Iwobi, Ozil, Sanchez, Lacazette.

Newcastle: Elliot, Yedlin, Lascelles, Lejeune, Manquillo, Hayden, Merino, Atsu, Perez, Murphy, Joselu.

Trận đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử giữa Arsenal và Newcastle:

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 21:58 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục