Ozil từ giã, tuyển Đức mất 'chân kiến tạo' tốt nhất World Cup 2018

22:36 Thứ hai 23/07/2018

TinTheThao.com.vnNgười Đức chắc hẳn sẽ phải rất tiếc nuối khi nhìn lại con số thống kê của cầu thủ từng bị họ chỉ trích là "lười biếng" nhất World Cup.

Rạng sáng nay (23/07), tiền vệ Mesut Ozil đã nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia Đức ở tuổi 29. Nguyên nhân dẫn đến việc này được cho là do những chỉ trích mang tính phân biệt chủng tộc nhắm tới gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ của anh. Mọi chuyện lẽ ra đã không có gì đáng nói nếu như tuyển Đức không thi đấu quá bạc nhược và để thua sốc ở vòng chung kết World Cup năm nay.

Nhiều người đã gán cho Ozil những "tội danh" mà có chúa mới biết vì sao anh phải bị như vậy. Không thể chịu đựng được thêm, cầu thủ của Arsenal đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình và giờ đây, những thống kê có thể sẽ phải khiến những người ghét anh phải suy nghĩ lại.

 - Bóng Đá

 Thống kê chỉ ra những đóng góp của Ozil cho đội tuyển Đức là rất lớn.

Đầu tiên, những con số thống kê báo về cho thấy trung bình mỗi trận, Ozil tạo nên 5,5 cơ hội làm bàn và điều đặc biệt quan trọng hơn, không một cầu thủ nào khác ở giải đấu này làm điều đó giỏi hơn anh (chỉ tính trên thời gian thi đấu chính thức, không tính hiệp phụ).

Tiếp theo là một thống kê trong nội bộ các cỗ xe tăng. Kể từ khi Ozil ra mắt đội hình chính thức của tuyển Đức từ năm 2009 đến giờ, anh chính là người có số kiến tạo nhiều nhất cho các đồng đội lập công (33 pha kiến tạo), nhiều hơn hẳn những người đứng sau như Thomas Muller (23 pha), Lukas Podolski (12 pha), Toni Kross (11 pha) và Joshua Kimmich (11 pha).

Điều này đồng nghĩa với việc khi Liên đoàn bóng đá Đức để mất Ozil, họ đồng thời cũng đã để mất cầu thủ quan trọng và xuất sắc nhất về mặt kiến tạo của đội tuyển quốc gia.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 21:54 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục