Ozil-Sanchez cùng ghi bàn: Điểm 10 cho lòng tự trọng!

10:17 Thứ hai 23/10/2017

TinTheThao.com.vnKhông phải yêu HLV mới ghi bàn, gắn bó với CLB dài lâu thì mới lập công. Đơn giản, họ có lòng tự trọng - một trong những phẩm chất đáng quý nhất của con người...

Ozil-Sanchez là hai cái tên "hot" nhất thời gian gần đây, hễ mỗi khi nói đến tương lai Arsenal. Đã có rất nhiều hoài nghi xung quanh hai cái tên đình đám này, nhất là khi họ không thể hiện được phong độ cao nhất trong những trận đấu trước ngày 22/10. Nhưng, có vẻ như mọi hoài nghi hay chỉ trích đều tan biến, không còn một vết gợn, sau khi trận đấu với Everton trên sân Goodison Park kết thúc. Với 2 bàn thắng của riêng mình, với những pha kiến tạo đẳng cấp, và nhất là với tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết, bộ đôi này đã truyền cho chúng ta một thông điệp, rằng họ vẫn đang còn ở đó, và sẵn sàng làm tất cả mọi việc cho Arsenal, cho tới những ngày cuối cùng!

Đó là chất chuyên nghiệp của một cầu thủ nhà nghề. Và còn là lòng tự trọng của một con người...

Cầu thủ là ai?

Cầu thủ Chelsea bật Conte khi nội bộ bất hòa. Và nhiều lần trước đó họ phản đối HLV bằng cách không chịu tuân thủ theo chiến thuật của thầy. Bằng chứng trong quá khứ, Terry ra đường pitch chỉ đạo, Lampard bỏ về không muốn làm cầu thủ dự bị...

 - Bóng Đá

 Ozil và Sanchez đã thi đấu hết mình nhâtc có thể

Đâu chỉ phản đối HLV, nhiều cầu thủ còn phản đối trọng tài, thậm chí còn chỉ trích cả cổ động viên. Tự coi mình là những ngôi sao, họ luôn muốn mình là số 1! Ở Việt Nam, các fan hâm mộ vẫn không thể quên màn quay lưng không bắt penalty của thủ môn Minh Nhựt (CLB Long An) nhằm phản đối trọng tài.

Đồng ý, mỗi cầu thủ hay bất kỳ cá nhân nào đều có cái tôi và lòng tự ái. Nhưng cách thể hiện cái tôi ấy như thế nào mới là quan trọng.

Ozil và Sanchez vừa qua chính là một trong những tâm điểm của dư luận trong thế giới bóng đá. Có những đồn đoán rằng, cả hai sẽ ra đi trong nay mai. Thậm chí, có không ít thông tin "chỉ ra" những "bến đỗ" mới cho hai ngôi sao đang khoác áo Arsenal này. Và dư luận cũng thêu dệt nhiều câu chuyện rất không hay về họ, nào là viện cớ chấn thương để không tập luyện, thi đấu, hay khi được ra sân thì cố tình chơi mờ nhạt, không hết sức... Nhưng cuối cùng, họ đã có câu trả lời với nỗ lực tuyệt vời, kiến tạo và ghi bàn, góp phần vàp chiến thắng của Arsenal trong một trận cầu được dự báo đầy khó khăn.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao họ không bật lại Wenger bằng cách không tuân theo chiến thuật hoặc cũng có thể từ chối thi đấu để nhất quyết đòi ra đi nếu họ muốn?

Không! Sanchez và Ozil không chọn cách làm tiêu cực ấy. Họ đá bóng hết mình, ghi bàn nhiều nhất có thể, trước hết là để tôn trọng chính bản thân họ, tôn trọng HLV và cám ơn người hâm mộ đã cất công đến sân, bỏ tiền mua vé. Hai cầu thủ này hiểu rằng một khi đã nhận lương từ CLB thì phải thi đấu tập trung để xứng đáng những gì họ nhận hàng tuần.

Cầu thủ và bất cứ nghề nào cũng như thế cả. Nếu muốn tiến xa trong nghề bạn cần phải biết sử dụng lòng tự trọng của mình đúng chỗ.

Làm ngôi sao khó như thế nào?

Nói về cái tôi của ngôi sao, cầu thủ có quyền khẳng định giá trị của mình hay không? Câu trả lời đương nhiên là có! Một cầu thủ vươn tầm ngôi sao một khi anh ta hiểu được giá trị bản thân mình đang ở đâu. David Silva có quyền yêu cầu Man City ký hợp đồng trọn đời với anh vì anh hiểu được sự cống hiến của mình đã đến lúc được nhìn nhận công tâm.

 - Bóng Đá

 Họ tôn trọng bản thân, tôn trọng đồng đội và cả HLV 

Ronaldo đòi tăng lương bằng những lần “buồn vô cớ”. Nhưng những cầu thủ này không làm tổn hại đến CLB họ đang khoác áo, không làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của đồng đội. Họ đấu tranh chính đáng cho lợi ích đúng mực của bản thân.

Và Sanchez cũng hiểu được điều này. Anh từng tỏ thái độ không mặn mà với Arsenal bằng cách cười nhếch mép khi ngồi dự bị hay từ chối bắt tay Wenger tại sân tập. Nhưng đó là những vấn đề nội bộ đằng sau hậu trường. Còn một khi ra sân đá bóng thì anh sẵn sàng chơi hết mình, cống hiến nhiều nhất có thể. Đó mới là định nghĩa “ngôi sao” trong đầu của Ozil và Sanchez.

Nhìn cách hai chân sút này thi đấu, một người bình thường không mê bóng đá và cũng chẳng hiểu về nội tình của Pháo Thủ gần đây chắc hẳn sẽ phải trầm trồ khen ngợi hai cầu thủ này về sự tận hiến.

 - Bóng Đá

 Mọi nỗi niềm hãy để lại hậu trường, ra sân là phải cháy hết mình

Ozil liên tục chuyền và ghi bàn, Sanchez la hét trên sân cổ vũ tinh thần đồng đội. Họ thi đấu như thể chưa có bất ổn nào chốn hậu trường. Họ đang tôn trọng nghề cầu thủ, tôn trọng HLV và đồng nghiệp. Bóng đá là môn thể thao được xây dựng dựa trên nền tảng tập thể, nếu chơi cá nhân bạn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của toàn đội. 

Cũng như bao nghề khác, cầu thủ cũng cần có nhân cách, đạo đức. Nếu bạn thấy một người chơi bóng một cách ích kỷ,  cá nhân thì dù kỹ thuật của anh ta giỏi cách mấy hay tiền lương cao ngất thì cũng không được thừa nhậni là ngôi sao. Anh ta đơn thuần chỉ là người kiếm tiền bằng cách đá bóng - hay còn gọi là "thợ... đá bóng"!

Vì thế, xin cám ơn Ozil và Sachez! Hai anh đã cho người hâm mộ quả bóng tròn thấy được vẻ đẹp của sự tận hiến nơi cầu thủ được hình thành từ lòng tự trọng. Và cũng cám ơn hai anh đã dạy cho những người chơi bóng đá khác cách làm một ngôi sao như thế nào cho xứng đáng!

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 10:30 23/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục