Ozil, Mustafi, Mkhitaryan - Tại sao Arsenal muốn nhưng không thể bán?

22:42 Thứ hai 17/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCông cuộc xây dựng lại đội hình của HLV Unai Emery đã bắt đầu, nhưng cho đến nay chưa có cái tên lớn nào phải ra đi để giảm quỹ lương cho đội chủ sân Emirates.

Phần lớn những người đang có mức thu nhập cao sẽ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do, trong đó có bốn cái tên đáng chú ý là Aaron Ramsey, Danny Welbeck, Petr Cech và Stephan Lichtsteiner.

Thủ thành David Ospina sẽ chuyển sang đầu quân cho Napoli với mức giá thấp hơn 4 triệu bảng, trong khi Fenerbahce cũng đang tiến hành đàm phán để mang về Mohamed Elneny. Nhưng ngoài hai cái tên này, vẫn chưa có nhiều đề nghị từ các câu lạc bộ khác được đưa ra.

Arsenal muốn tìm điểm đến cho những cái tên đã không còn quan trọng với đội bóng nhưng lại đang hưởng mức lương rất cao là Mesut Ozil, Shkodran Mustafi và Henrikh Mkhitaryan. Tổng thu nhập mỗi tuần của họ đạt mức gần 650.000 bảng, nhưng không ai đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn của Emery.

Không có gì ngạc nhiên khi những cầu thủ này ít nhận được sự quan tâm của câu lạc bộ khác, bởi không nhiều đội bóng muốn trả cho họ những mức lương khổng lồ. AC Milan được cho là có quan tâm đến Mustafi, nhưng vẫn chưa có bất gì động thái nào được đưa ra. Thực sự là Arsenal đã muốn bán trung vệ này trong hai kỳ chuyển nhượng trước, nhưng không nhận được đề nghị từ câu lạc bộ nào.

"Thật buồn cười, tôi đã ở đây gần ba năm rưỡi, và người ta suy đoán rằng tôi sẽ chuyển sang câu lạc bộ khác," Mustafi nói về tương lai của mình. Nhiều khả năng nếu có một thoả thuận được ký kết, thì đó chỉ là một bản hợp đồng cho mượn và Arsenal vẫn phải trả một phần lương cho trung vệ này.

Ozil, Mustafi, Mkhitaryan - Why Arsenal can't sell big names to boost Unai Emery transfer plans - Bóng Đá

Vẫn chưa có đội bóng nào muốn đem về trung vệ này.

Tuy nhiên, Mesut Ozil mới là vấn đề lớn nhất ở Emirates. Rất ít câu lạc bộ có khả năng bỏ ra 350.000 bảng mỗi tuần cho cầu thủ này. Điều này còn bất khả thi hơn khi mà tiền vệ này chỉ có 6 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 35 trận mùa trước.

Chúng ta vẫn chưa thấy được khát khao muốn rời Arsenal của Ozil. Tiền không còn là vấn đề với một cầu thủ đã khước từ mức lương 1 triệu bảng mỗi tuần đến từ Trung Quốc. Anh thích sống ở London và chơi bóng cho Pháo thủ.

Ozil, Mustafi, Mkhitaryan - Why Arsenal can't sell big names to boost Unai Emery transfer plans - Bóng Đá

 Vai trò của Ozil tại Arsenal hiện tại cũng giống như Gareth Bale ở Bernabeu.

Khả năng trút bỏ được mức lương 17 triệu bảng mỗi năm của Ozil trong hè này gần như là không có cho Arsenal. Tương tự là Mkhitaryan, mức giá chuyển nhượng của anh đã giảm nhanh chóng sau khi rời Dortmund để chuyển sang Manchester United.

Nếu có một người với khả năng thao túng thị trường giỏi, sẽ dễ dàng bán được Mkhitaryan cho một câu lạc bộ nào đó. Nhưng những gì Arsenal đang làm chỉ là đàm phán một cách chậm chạp với các đội bóng và người đại diện của những cầu thủ.

Đây là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, mặc dù không phải là không thể. Trước khi mang về những bản hợp đồng mới, Arsenal phải giải quyết xong nhiều vấn đề với những con người hiện tại.

Huỳnh Phong | 22:00 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục