Ozil đã thay đổi rồi, còn Unai Emery thì sao?

17:01 Thứ hai 18/03/2019

TinTheThao.com.vnCó lẽ, đã đến lúc cựu thuyền trưởng Sevilla nên nhìn nhận một cách nghiêm túc về cậu học trò ngôi sao của mình.

Với những cổ động viên Pháo thủ, có lẽ họ đã quá quen với việc Unai Emery cùng Mesut Ozil không hòa hợp với nhau. Kể từ đầu mùa, câu chuyện lựa chọn một trong hai, hoặc Ozil hoặc Emery đã được đem ra mổ xẻ, bàn luận không ít lần bởi cộng đồng những người yêu mến đội bóng thành bắc London.

Rõ ràng, ông thầy người Tây Ban Nha cũng có cái lý của mình khi có hành động mà người ta gọi đó là "đày ải" tiền vệ người Đức. Thế nhưng rõ ràng, thời điểm đầu mùa Ozil không cho thấy được những phẩm chất thiên tài của mình, và cũng chẳng cho thấy được cách chơi của mình có điểm gì phù với triết lý mà cựu thuyền trưởng Sevilla muốn áp dụng vào Arsenal cả.

Ozil đã thay đổi, còn Unai Emery? - Bóng Đá

Emery cũng có cái lý của mình khi không tin dùng Ozil.

Và điều này khiến cho Pháo thủ lâm vào tình cảnh khó khăn. Sau quãng thời gian đầu mùa thăng hoa, câu lạc bộ thành bắc London bắt đầu cho thấy những dấu hiệu hụt hơi. Kỳ chuyển nhượng Đông đến là cơ hội tuyệt vời để bổ sung lực lượng, thế nhưng Arsenal lại chẳng thể mang về cái tên nào ngoài Denis Suarez theo dạng cho mượn. Lý do được đưa ra là bởi gánh nặng kinh tế từ mức lương khủng mà họ phải chi trả cho Ozil mỗi tuần.

Mọi chuyện càng khiến cho người ta cảm thấy lo lắng hơn, đó là việc số 10 kiên quyết từ chối gia nhập PSG theo dạng cho mượn. Và với việc Aaron Ramsey sẽ tới Juventus sau khi mùa giải khép lại, còn Unai Emery nhiều khả năng sẽ chỉ có một khoản kinh phí eo hẹp để "đi chợ", có lẽ Arsenal nên lựa chọn xây dựng lối chơi xoay quanh Ozil hơn là bán anh để tăng cường ngân sách.

Ozil đã thay đổi, còn Unai Emery? - Bóng Đá

Ozil của hiện tại xứng đáng được Emery trao gửi niềm tin.

Rõ ràng nếu có đẩy Ozil đi, Arsenal cũng khó lòng có thể chiêu mộ về một cái tên với đẳng cấp tương tự trong bối cảnh mà thị trường chuyển nhượng đang lạm phát một cách điên rồ như thời điểm hiện tại. Thêm vào đó, trong hai trận đấu vừa qua, Mesut Ozil đã lại cho thấy được hình ảnh mà các cổ động viên muốn thấy. Anh trở thành vị nhạc trưởng đích thực của Pháo thủ, điều tiết lối chơi một cách nhịp nhàng và khiến lối chơi của họ trở nên mượt mà hơn trông thấy.

Bây giờ, dù vẫn chưa tìm lại được vị thế bất khả xâm phạm của mình như khi Arsene Wenger còn tại vị, thế nhưng anh đã nỗ lực thay đổi, nỗ lực thích nghi với hoàn cảnh mới. Giờ thì, Ozil đã chấp nhận thay đổi mình rồi, vậy còn Unai Emery thì sao? Liệu ông có chấp nhận thay đổi những gì mình đang định làm để đặt Mesut Ozil vào vị trí hạt nhân trong "Emery-ball"?

Anh Tú | 15:30 18/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục