Ousmane Dembele thăng hoa nhờ ‘chất kích thích’ trị giá 41 triệu euro

18:28 Thứ ba 18/09/2018

TinTheThao.com.vnKhông phải Lionel Messi hay Luis Suarez, Dembele mới đang là ngôi sao có phong độ cao nhất của Barcelona vào thời điểm này.

Gia nhập đội chủ sân Camp Nou ở mùa giải năm ngoái bằng bản hợp đồng kỷ lục 105 triệu euro, Ousmane Dembele được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống mà Neymar để lại. Tuy nhiên áp lực từ mức giá chuyển nhượng, chấn thương và lối sống thiếu kỷ luật khiến cầu thủ người Pháp không thể hiện được nhiều trong màu áo Blaugrana.

 - Bóng Đá

 Dembele hồi sinh ngoạn mục.

Đóng góp của Dembele ở mùa giải năm ngoái gần như chỉ là con số 0. HLV Valverde buộc phải phá bỏ sơ đồ 4-3-3 truyền thống của Barcelona để sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Messi – Suarez chỉ vì Dembele không đáp ứng được sự kỳ vọng. Ở kỳ World Cup vừa qua, tiền đạo sinh năm 1997 này may mắn được đến Nga bằng tấm vé vớt do Dimitri Payet chấn thương. Tuy nhiên anh cũng không thể cạnh tranh với Giroud, Griezmann hay Mbappe đã quá ăn ý trên hàng công.

Mùa Hè vừa qua Barca đã chiêu mộ Malcom từ Bordeaux với mức giá 41 triệu euro. HLV Valverde đã rất tích cực tạo điều kiện cho Malcom ra sân trong những trận đấu giao hữu tiền mùa giải để anh nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của CLB. Tưởng chừng Dembele như sẽ rời Camp Nou khi có rất nhiều đội bóng lớn muốn có sự phục vụ của anh, nhưng cuối cùng anh vẫn được BLĐ Barca giữ lại và trao cơ hội.

 - Bóng Đá

Malcom là 'chất kích thích' hiệu quả dành cho Dembele. 

Ý thức được việc vị trí bị đe dọa bởi tân binh Malcom, Dembele hoàn toàn lột xác ngay khi mùa giải bắt đầu khởi tranh. Chân sút người Pháp chính là người ân định thắng lợi trước Sevilla để giúp Barca đoạt danh hiệu Siêu cúp châu Âu. Trong 2 chuyến làm khách của Blaugrana trên sân Valladolid và Real Sociedad mới đây, Dembele chính là người ghi bàn thắng quan trọng giúp đội chủ sân Camp Nou ra về với 6 điểm vô cùng quý giá.

Phong độ chói sáng của Dembele đã thuyết phục HLV Valverde đưa Barca trở lại với sơ đồ 4-3-3 đã làm nên thành công của họ. Giờ đây tiền đạo người Pháp hợp cùng Suarez – Messi tạo nên bộ ba tấn công đáng sợ mùa này. Trong khi đó tân binh Malcom chỉ mới ra sân 6 phút ở các trận đấu chính thức mùa này. Có vẻ như Barca bỏ ra đến 41 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ Brazil chỉ để ‘kích thích’ Dembele chơi bùng nổ bằng tất cả khả năng của mình.

Khi Suarez và Messi bị đối phương chăm sóc quá kỹ lưỡng, sự trở lại của Dembele là vô cùng quan trọng. Thậm chí mọi đường lên bóng của Barca giờ đây đều lấy tiền đạo người Pháp làm điểm đến. Lúc này các CĐV của đội bóng xứ Catalunya hoàn toàn có thể hi vọng Dembele sẽ là nhân tố giúp Blaugrana trở lại đỉnh cao châu Âu.

Endo | 14:43 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục