Ousmane Dembele: Khi tốc độ và kỹ thuật thượng thừa biến thành điểm yếu

19:22 Chủ nhật 16/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnOusmane Dembele chính là một trong những cầu thủ có khả năng đi bóng hay nhất thế giới. Thế nhưng điểm mạnh này cũng lại liên quan trực tiếp đến điểm yếu của anh.

Bạn có biết vì sao Barca ký hợp đồng với Dembele? Đáp án là bởi với khả năng đi bóng đỉnh cao, tốc độ như một chiếc F1 và tiềm năng lớn lao để trở thành một cầu thủ thuận hai chân, BLĐ đội bóng xứ Catalan mong muốn cựu sao Borussia Dortmund sẽ trở thành sự thay thế hoàn hảo cho Neymar, qua đó hiện thực hóa tham vọng một lần nữa đem chiếc cúp bạc Champions League về phòng truyền thống của CLB.

Và dẫu cho đến thời điểm hiện tại một Neymar mới vẫn chưa xuất hiện tại Camp Nou, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Dembele đã tiến bộ hơn rất nhiều. Thế nhưng thật không may, những phẩm chất được coi là điểm mạnh của cầu thủ người Pháp lại là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những điểm yếu của anh.

Ousmane Dembele, khi điểm mạnh cũng là điểm yếu - Bóng Đá

Dembele đã trưởng thành hơn rất nhiều. 

Trước hết là nói về vấn đề đi bóng. Dembele là một người có khả năng rê dắt tuyệt vời. Chỉ cần có đủ khoảng trống và thời gian, anh có thể đảo bóng vượt qua mọi hậu vệ. Thế nhưng cũng chính điều này làm số 11 của Barca đôi khi trở nên lưỡng lự giữa việc tiếp tục cầm bóng hay nhanh chóng phối hợp với các đồng đội. Và chỉ cần một tích tắc do dự thoáng qua như vậy cũng đủ để các cầu thủ đối phương lấy bóng trong chân anh. Ví dụ cụ thể thì vô vàn, đặc biệt là trong trận đấu trước Real Sociedad vừa qua.

Thứ hai là khả năng chơi bóng bằng cả hai chân. Có một thực tế là tiền đạo người Pháp rất hay phân vân không biết chọn chân nào để xử lý bóng. Khi thi đấu ở phần sân bên trái, để có thể dẫn bóng vào khu trung lộ thì thông thường dùng chân phải sẽ là thuận lợi hơn cả, và đó cũng là lý do tại sao hầu hết những cầu thủ thuận chân phải thường được bố trí thi đấu bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên Dembele có vẻ cảm thấy khá không thoải mái với điều này. Còn khi được bố trí ở hành lang cánh phải, tiền đạo 21 tuổi này lại có xu hướng dốc biên rồi tạt hoặc căng bóng vào trong - lối chơi không phải sở trường của Barcelona. Bóng đá là môn thể thao tập thể, và rõ ràng Dembele cần tuân thủ ý đồ chiến thuật được HLV đưa ra thay vì chỉ dựa nhiều vào bản năng như hiện tại.

Ousmane Dembele, khi điểm mạnh cũng là điểm yếu - Bóng Đá

Sở hữu tiềm năng vô hạn nhưng Dembele vẫn còn nhiều điều cần cải thiện.

Thứ ba là tốc độ. Không thể phủ nhận nhà vô địch World Cup 2018 sở hữu tốc độ có thể nói là rất khủng khiếp. Dẫu vậy, một điều cần cải thiện trong cách đá hiện nay của Dembele đó là sự đơn điệu. Cầu thủ người Pháp đi bóng thuần túy dựa vào tốc độ chứ hoàn toàn không những pha chuyển hướng bóng ở tốc độ cao. 

Ở thời điểm hiện tại, Dembele có mặt trong đội hình chính là bởi khả năng thường xuyên tạo ra những "phép màu" của mình. Thế nhưng nếu muốn xây chắc vị trí ở Camp Nou, cũng như khai phá hết tiềm năng to lớn của mình thì điều trước tiên anh cần thực hiện đó là cố gắng duy trì sự ổn định, tiếp tục ghi bàn như những gì đã làm thời gian qua và khắc phục những yếu điểm của bản thân.

Anh Tú | 19:00 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục