Oseni chưa bao giờ thăng hoa đến thế

15:04 Chủ nhật 15/04/2018

Một năm trước, chân sút này chỉ ghi được vẻn vẹn 3 bàn thắng trong 11 lần ra sân và bị đội đứng cuối bảng xếp hạng Long An thanh lý hợp đồng sau khi kết thúc lượt đi V-League 2017.

May mắn được CLB Hà Nội ký hợp đồng ở lượt về mùa giải năm ngoái để thế chỗ tiền đạo kỳ cựu Gonzalo bị chấn thương, chân sút này “bỗng dưng” tỏa sáng khi ghi 8 bàn thắng trong 9 lần ra sân ở cuối mùa giải. Thế nhưng thành tích đó chưa thấm vào đâu khi chỉ cần 5 vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, tiền đạo này đã tái lập thành tích đó trong màu áo đội bóng Thủ đô. Vậy đ là ai?

 - Bóng Đá

 Oseni tỏa sáng rực rỡ.

Xin thưa không ai khác ngoài Oseni - một cái tên không mới nhưng chưa bao giờ nằm trong danh sách các chân sút hàng đầu của giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam.

Thể lực sung mãn, tốc độ và lối chơi mạnh mẽ, Oseni chính là sự thay thế hoàn hảo cho Hoàng Vũ Samson - tiền đạo nhập tịch vừa trở lại CLB Hà Nội sau khi bị CLB Buriram United (Thái Lan) thanh lý hợp đồng.

Đặc biệt tiền đạo người Nigeria đang ngày càng cho thấy khả năng chớp thời cơ và dứt điểm đa dạng của mình mà cú hat trick: một bằng đầu, một bằng chân phải, một bằng chân trái để góp phần quan trọng vào chiến thắng tưng bừng 4-0 trước SHB.Đà Nẵng ở vòng 5 vừa qua là minh chứng cho thấy rõ điều đó.

Được sự hỗ trợ đắc lực của hàng tiền vệ siêu hạng của CLB Hà Nội với những cái tên như Thành Lương, Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải,... Oseni trong vai trò trung phong cắm của đội bóng Thủ đô đang trải qua mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình.

 - Bóng Đá

 Oseni có cơ hội xác lập kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình tại V-League.

Tính đến thời điểm này, chân sút người Nigeria đã có 8 pha lập công sau 5 vòng đấu đầu tiên và nhiều khả năng sẽ xác lập kỷ lục ghi bàn của bản thân ở V-League năm nay (thành tích ghi bàn tốt nhất từ trước đến nay của Oseni là 11 bàn thắng ở V-League 2011 trong màu áo K.Kiên Giang).

Chưa từng lọt vào danh sách các chân sút hàng đầu của V-League mà thường xuyên bị che khuất bởi các chân sút ngoại nổi tiếng hơn như Timothy, Gaston Merlo hay Hoàng Vũ Samson nhưng đây có thể sẽ là mùa giải của Oseni.

Nếu tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng như thế này, chân sút người Nigeria sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới, đồng thời giúp đội bóng Thủ đô hoàn thành mục tiêu tái chiếm ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Oseni đã ghi được 59 bàn thắng, xếp thứ 17 trong danh sách các chân sút hàng đầu trong lịch sử V-League.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 14:20 15/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục