Oscar gia hạn hợp đồng với Chelsea: Vì anh mang trên mình chiếc áo số 8

08:03 Thứ ba 11/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, tiền vệ sinh năm 1991 người Brazil là Oscar đã gia hạn hợp đồng với Chelsea đến năm 2019. Việc Oscar đặt bút ký bản hợp đồng mới có kỳ hạn 5 năm không hề gây ra sự ngạc nhiên cho nhiều NHM Chelsea vì anh đang mang trên mình chiếc áo số 8 mà huyền thoại Frank Lampard đã để lại. Một khi Oscar đã quyết định khoác lên mình chiếc áo ấy thì tương lai và lòng trung thành của anh phải trao hết cho Chelsea.

Đến với Chelsea vào tháng 7 năm 2012 với phí chuyển nhượng vào khoảng 25 triệu bảng, Oscar đã khiến cho nhiều người phải đặt ra câu hỏi là vì sao Chelsea lại chi ra một số tiền lớn như vậy để mang về một cầu thủ Nam Mỹ có thể hình mảnh khảnh, nhỏ con này. Ai cũng biết rằng, Chelsea nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công và những cầu thủ nhỏ con như Oscar liệu có thể hòa nhập với Chelsea, có trụ vững ở Premier League?

Oscar đáp trả lại mọi ánh mắt nghi ngại đó bằng việc mạnh dạn lấy số áo của Drogba, người vừa rời khỏi Chelsea sau 8 năm gắn bó và được coi là công thần của The Blues sau khi giúp đội bóng này vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Cầu thủ này còn ghi liền 2 bàn thắng (trong đó có một siêu phẩm) trong lượt trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League trước Juventus coi như là món quà ra mắt fan Chelsea.

Oscar đã gia hạn hợp đồng với Chelsea đến năm 2019

HLV Roberto Di Matteo lúc đó đã tấm tắc khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của cậu học trò của mình: “Thật tuyệt khi tất cả đều thấy cậu ấy có thể làm được những điều tốt đẹp cho đội bóng và tôi rất hài lòng khi cậu ấy ghi bàn. Cậu ấy chơi thứ bóng đá rất tuyệt, đẹp, nhưng đơn giản, liên tục di chuyển, lúc nào cũng sẵn sàng và thật sự hiệu quả. Trong tương lai, tôi nghĩ cậu ấy sẽ còn chơi hay hơn nữa”.

Có lẽ Mourinho phải thầm cảm ơn Di Matteo vì HLV người Ý đã có công phát hiện và mang tài năng trẻ người Brazil này về với Chelsea để cho đến giờ phút này, Oscar đang chứng tỏ cho tất cả thấy giá trị và tầm quan trọng của mình trong sơ đồ chiến thuật mà Mourinho đang vận hành cho Chelsea.

Mùa giải năm nay, nhiều biến động về mặt nhân sự đã diễn ra. Drogba trở về Chelsea còn huyền thoại Frank Lampard cũng đã hết hợp đồng với đội bóng phía tây thành London. Bản thân Oscar cũng đã có một quyết định hết sức táo bạo. Đó là trả lại chiếc áo 11 cho Drogba và chọn mặc chiếc áo số 8 của Frank Lampard.

Chắc hẳn tiền vệ trẻ tuổi này thừa biết sức nặng của số áo huyền thoại này, nó không chỉ đơn thuần là số áo đã cùng “người không phổi” chinh chiến với Chelsea trong suốt 13 năm qua mà nó còn là biểu tượng cho lòng trung thành tuyệt đối. Một khi đã quyết định mang trên mình chiếc áo số 8 thì Oscar đã thực sự giao phó tương lai của mình cho Chelsea, đã quyết định gắn bó tương lai của mình ở Stamford Bridge.

Oscar không hề ngây thơ như chính khuôn mặt của anh. Oscar không hẳn là một nghệ sĩ, vì không cần Mourinho phải nhắc nhở, Oscar đã tự mình hòa nhập để phù hợp với Mourinho, phù hợp với lối chơi của tập thể Chelsea. Oscar nhỏ con nhưng lại thi đấu rất máu lửa và không ngại va chạm. Anh sẵn sàng lui về phòng ngự, làm nhiệm vụ đánh chặn và thậm chí là sẵn sàng tranh cướp bóng chằng khác gì một hậu vệ. Sự máu lửa và toàn diện ở cả 2 khâu phòng ngự lẫn tấn công đã giúp cầu thủ này ghi điểm trong mắt Mourinho.

Có lẽ Oscar không chọn áo số 8 để tìm đến những thử thách cho chính bản thân mình mà anh tìm cách để mặc vừa chiếc áo tưởng chừng như sẽ không có ai có thể tự tin khoác lên người cả. Oscar chọn số áo của Super Frankie vì anh muốn tiếp nối con đường mà Lampard đã đi, vì anh muốn được trở thành huyền thoại trong tương lai của Chelsea. Đó là lí do vì sao anh quyết định gia hạn hợp đồng với Chelsea đến năm 2019.

Oscar đang mang trên vai trách nhiệm và nghĩa vụ của một cầu thủ mang trên mình chiếc áo số 8, đó là phụng sự hết mình, cống hiến cả sự nghiệp cho Chelsea. Có thể sẽ mất thêm thời gian để Oscar có thể trở thành một Frank Lampard thứ 2 của Chelsea nhưng ít ra, cho đến giờ phút này, Oscar đã và đang cho thấy được sức trẻ, sự quyết tâm và khát khao được bước vào ngôi đền dành cho những huyền thoại ở Stamford Bridge.

Một ngày nào đó, nói về số 8 của Chelsea, người ta không những nói về Lampard mà còn sẽ nói rất nhiều về Oscar, về một con người dám đi lên từ những cái bóng vĩ đại.

(Bạn đọc: Nhân Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục