Oscar bóng đá 2017: Hạ Messi, Ronaldo giật 'Best Actor'

16:05 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnCách đây ít giờ, những giải thưởng danh giá Oscar cho làng điện ảnh đã được trao. Vậy trong môn thể thao, ai là những cái tên được xứng đáng xướng tên?

Sự kiện điện ảnh nổi tiếng nhất lịch sử Oscar lần thứ 89 vừa kết thúc đã mang lại bầu không khí đầy hân hoan. Song song với sự kiện này, tờ Goal cũng công bố chủ nhân của những giải thưởng Oscar trong bóng đá, với việc có đầy đủ các hạng mục như giải thưởng của làng điện ảnh.

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo

Oscar bóng đá 2017: Ronaldo lại hạ bệ Messi - Bóng Đá

 

Trong năm vừa qua, Cristiano Ronaldo đã gặt hái vô số thành công cả về mặt cá nhân lẫn tập thể. Siêu sao người Bồ đã vượt qua đại kình địch Lionel Messi để giành lấy những giải thưởng cao quý như QBV của France Football, danh hiệu FIFA The Best,... Ngoài ra, Ronaldo cũng vô địch Champions League, FIFA Club World Cup, Siêu cúp châu Âu, do đó, việc trao giải "Nam diễn viên xuất sắc nhất" cho CR7 là điều không có gì phải bàn cãi.

Phim xuất sắc nhất: Thảm kịch CLB Chapecoense

Oscar bóng đá 2017: Ronaldo lại hạ bệ Messi - Bóng Đá

 

Đội bóng xấu số này đã đạt được những thành tích khó tin. Từ một đội bóng nhỏ bé, ra đời năm 1973, họ dần cải thiện vị thế ở giải vô địch Brazil rồi đại diện nước này tranh ngôi vô địch Copa Sudamericana năm vừa qua.

Tuy nhiên, ngày 28/11/2016, chuyến bay chở CLB đã rơi khi đang bay đến gần gần Medellin, Colombia, khiến 71/77 người, chỉ duy nhất 3 cầu thủ Chapecoense sống sót. Sau tai tạn thảm khốc này, Chapecoense đã nhận chức vô địch Copa Sudamericana như một món quà tinh thần để an ủi đội bóng.

Đạo diễn xuất sắc nhất: Ralf Rangnick

Oscar bóng đá 2017: Ronaldo lại hạ bệ Messi - Bóng Đá

 

Là một cầu thủ không có nhiều danh tiếng, Rangnick nổi lên với vai trò HLV Schalke khi đưa đội bóng đến vị trí thứ 2 ở Bundesliga và bán kết Champions League trong quá khứ. Năm 2012, ông nghỉ công tác huấn luyện để làm giám đốc thể thao cho Red Bull Salzburg và RB Leipzig. Tại đây, tên tuổi của ông được biết đến rộng rãi.

Ông đã hoàn thành xuất sắc vai trò tuyển trạch và đào tạo trẻ, ngoài ra còn sáng suốt trong việc bổ nhiệm HLV, trong đó có Roger Schmidt ở Salzburg và gần đây là Ralph Hasenhuttl tại Leipzig. Với công tác trẻ, 3 ngôi sao nổi tiếng được Rangnick phát hiện là Sadio Mane, Joshua Kimmich và Naby Keita.

Kịch bản xuất sắc nhất: Chuyện cổ tích của Leicester City

Oscar bóng đá 2017: Ronaldo lại hạ bệ Messi - Bóng Đá

 

HLV Claudio Ranieri đã viết nên câu chuyện có một không hai trong lịch sử bóng đá thế giới. Từ một đội bóng xoàng xĩnh, 'Bầy cáo' đã tiến bước mạnh mẽ để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh trong sự bất ngờ của tất cả giới mộ điệu. Bất chấp HLV Ranieri đã bị sa thải sau thành tích bết bát gần đây nhưng với những gì đã làm được, họ xứng đáng được vinh danh.

Bàn thắng đẹp nhất: “Bọ cạp” của Olivier Giroud

Huyền thoại Graeme Souness nhận xét về pha lập công của Giroud như sau: "Bàn thắng của Giroud là vẻ đẹp của bộ môn thể thao vua. Đường chuyền của Alexis Sanchez không tốt khi sửa lưng đồng đội nhưng Giroud ứng biến khá nhanh và ngoạn mục. Phải dành lời khen ngợi cho Giroud về khả năng giữ thăng bằng cũng như nhạy bén đáng kinh ngạc trong tình huống này. Một pha lập công rất đẹp."

Video siêu phẩm của Giroud:

Một số giải thưởng khác

- Bài hát hay nhất: Bài ca Viking (Hội CĐV Iceland ở EURO 2016)

- Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Erjona Dzemaili (vợ cầu thủ Blerim Dzemaili)

- Phim tài liệu xuất sắc nhất: Dejan Lovren & tuổi thơ cơ cực

- Thiết kế phục trang xuất sắc nhất: Juventus & mẫu logo mới

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 15:13 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục