Orlando Magic 59 - 85 Chicago Bulls: Vắng Rose, Bulls vẫn thắng áp đảo

15:02 Thứ ba 20/03/2012

Không có siêu sao Derrick Rose trong đội hình ở trận thứ 4 liên tiếp vì chấn thương háng, Chicago Bulls vẫn không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đội chủ nhà Orlando Magic với tỉ số 59-85 trong cuộc đối đầu giữa hai đội bằng một lối chơi hợp lý cộng với sự tỏa sáng của Carlos Boozer.

Rose vắng mặt, nhưng Bulls vẫn phải tiếp tục tìm ra những cách khác nhau để đánh bại các thách thức trên con đường tiến đến vòng play-off của họ. Trước đội chủ nhà Orlando Magic, các đồng đội của Rose trên sân đã áp dụng một lối chơi phòng thủ bao vây cực kỳ chặt chẽ để hạn chế khả năng ghi điểm của Magic, đồng thời tận dụng hàng loạt các pha mất bóng của đối phương để phản công ghi điểm.

Carlos Boozer là người chơi nổi bật nhất trong màu áo của Chicago Bulls trong trận đấu này. Anh đã có cú "double-double" với 24 điểm và 13 lần bắt bóng bật bảng. Có vẻ như Nuggets là một đối thủ có duyên với Boozer khi đây đã là lần thứ 3 anh ghi được 20 điểm khi thi đấu với đối thủ này trong mùa giải năm nay. Một cầu thủ khác là John Lucas ghi được 20 điểm, Luol Deng đóng góp 14 điểm cho Chicago Bulls.

Boozer (áo đỏ) có trận đấu xuất sắc để giúp Chicago Bulls chiến thắng. Ảnh: ESPN.

"Thành thực mà nói, câu chuyện chính của trận đấu tối hôm nay là hệ thống phòng thủ của chúng tôi", Boozer nói. "Đây là trận đấu mà chắc chắn chúng tôi đã chơi phòng ngự hay nhất kể từ đầu mùa". Đây cũng là một đêm đáng nhớ với HLV Tom Thibodeau của Chicago Bulls, khi ông lập kỷ lục trở thành vị HLV đạt thành tích 100 trận thắng nhanh nhất trong lịch sử NBA kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng. HLV của Bulls chỉ mất 130 trận để đạt được kỷ lục này, ít hơn 1 trận so với kỷ lục cũ mà Avery Johnson lập được năm 2006.

Bên phía Magic, Dwight Howard là người chơi tốt nhất với 18 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng. Tuy nhiên, số lần để mất bóng quá nhiều là một vấn đề lớn với đội bóng này, khi họ đã để mất bóng đến 19 lần.

Với lối chơi chặt chẽ như vậy, Chicago Bulls hoàn toàn kiểm soát trận đấu và ít khi họ để Magic có cơ hội vùng lên. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 22-14 nghiêng về đội khách. Chicagon Bulls tiếp tục vượt trội trong hiệp đấu thứ 2 và vượt qua Magic với tỉ số 26-19. Orlando hầu như chỉ còn biết miệt mài đuổi theo cách biệt lên tới 2 con số do Bulls tạo ra. Trong hiệp 3, những nỗ lực của đội chủ nhà cũng chỉ giúp họ thu ngắn cách biệt từ 15 xuống còn 12 sau khi giành chiến thắng 15-12. Nhưng đó là những gì tốt nhất mà đội bóng của Dwight Howard làm được. Hiệp 4, Bulls gia tăng khoảng cách với một chiến thắng 25-11 để biến trận đấu trên sân nhà trở thành ác mộng với Magic. Kết quả cuối cùng Magic để cho Bulls đánh bại với tỉ số 85-59.

HLV của Magic, ông Van Gundy nói: "Tôi phải đứng ra nhận trách nhiệm, về tất cả mọi thứ". Tỏ ra thất vọng với trận thua này, Van Gundy cố gắng lý giải nguyên nhân thất bại của đội bóng: "Tôi thực sự phải nhìn lại những trận đấu vừa rồi của đội, và tôi thấy Magic đang rất kém trong việc ném rổ. Rõ ràng là chúng tôi đã đấu với Chicago 11 ngày trước và chúng tôi vẫn có thể ném rổ được. Trận đấu với Miami chúng tôi cũng có thể làm được. Nhưng trận đấu này thì không và điều đó quả thực không thể hài lòng".

Với chiến thắng này, Bulls vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng khu vực miền Tây, một tín hiệu đáng mừng trước khi Derrick Rose trở lại.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 19/03:

Charlotte Bobcats 80 – 105 Philadelphia 76ers 

Atlanta Hawks 76 – 79 Boston Celtics

New Jersey Nets 100 – 105 Cleveland Cavaliers 

Orlando Magic 59 – 85 Chicago Bulls

Denver Nuggets 95 – 112 Dallas Mavericks 

Golden State Warriors 93 – 97 Minnesota Timberwolves

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục