"Ông trùm" F1 muốn giữ lại Australia Grand Prix

16:38 Thứ tư 27/02/2013

Ông trùm F1, Bernie Ecclestone vừa có những phát biểu khẳng định muốn tiếp tục giữ lại Australia Grand Prix trong lịch thi đấu bất chấp sự phản đối từ một số quan chức địa phương và những lời đề nghị hấp dẫn từ những đường đua mới.

Đường đua tại Australia Grand Prix

GP Australia đã được tổ chức tại Albert Park kể từ khi chuyển từ Adelaide trong mùa giải F1 năm 1996. Chặng đua F1 đã được ký hợp đồng ở lại thủ đô Victoria cho đến năm 2015, nhưng tương lai của nó là không chắc chắn khi các chính trị gia địa phương muốn được giảm bớt chi phí tổ chức.

Trong khi các các quan chức địa phương vẫn đang tìm tiếng nói chung để gia hạn hợp đồng hiện tại, thì ông trùm F1 Ecclestone đã có phát biểu khẳng định sẵn sàng tiếp tục hợp tác với đường đua Albert Park.

Phát biểu trên trang web chính chức của Australia Grand Prix, Chủ tịch Bernie Ecclestone cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục ở lại Melbourne mãi mãi. Chúng tôi vui mừng với Melbourne và sẵn sàng ký một bản hợp đồng có thời hạn 50 năm. Chúng tôi không có bất kỳ vấn đề gì với Melbourne”.

“Tôi biết rằng chúng tôi đang đối mặt với một vài chỉ trích và nhiều người bắt đầu tự hỏi liệu có thực sự muốn tiếp tục tổ chức F1 tại Melbourne”.

Thời gian gần đây giới truyền thông Australia đăng tải thông tin cho rằng chi phí để tổ chức Australia Grand Prix tiêu tốn hơn 20 triệu USD. Điều này đã khiến nhiều quan chức địa phương và người dân phải đóng thuế ở Australia nổi giận bởi chi phí đó là quá lớn.

Trong bài phát biểu của mình ông trùm F1 cho biết đang nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ những đường đua khác nhưng vẫn đang hạnh phúc với chặng đua tại Melbourne: “Mọi người đều thích Australia và có tình cảm với người dân ở đây và nó là rốt để tổ chức một chặng đua tại Melbourne, đây là một địa điểm lý tưởng”.

Chặng đua đầu tiên của mùa giải 2013 sẽ được tổ chức tại Albert Park vào ngày 17/3 tới.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục