Ông trùm F1 mất ghế

21:07 Thứ năm 26/01/2017

TinTheThao.com.vnÔng trùm F1, Ecclestone đã phải rời khỏi vị trí lãnh đạo của hệ thống đua xe danh tiếng sau 40 năm lãnh đạo.

Bernie Ecclestone, 86 tuổi được biết đến là một trong những người sáng lập nên Hiệp hội các đội đua F1 (FOCA) năm 1977 và giữ chức giám đốc điều hành từ đó đến nay. Tuy nhiên mới đây "ông trùm" này đã phải rời chiếc ghế lãnh đạo của mình.

Champions_2000_Hungary_01

 

Đây là hệ quả của cuộc chuyển giao quyền lực trị giá tám tỷ đôla khi tập đoàn Liberty Media hoàn tất thương vụ thâu tóm F1. Tuy nhiên, Ecclestone vẫn ở lại đây giữ chức vụ chủ tịch danh dự đồng thời cố vấn cho ban lãnh đạo mới.

Người được bổ nhiệm thay Ecclestone làm giám đốc điều hành F1 là Chase Carey. Carey cũng đang giữ chức chủ tịch hội đồng thành viên. Ngoài ra, Liberty sẽ bổ nhiệm cựu lãnh đội của Mercedes, Ross Brawn, vào ban lãnh đạo và Sean Bratches vào vị trí điều hành mảng thương mại.

Trước đó vào ngày 23/1, Ecclestone nói rằng ông bị buộc ra đi . Doanh nhân này nói với tờ Auto Motor und Sport: "Hôm nay, tôi đã bị gạt ra ngoài. Đây là tin chính thức. Tôi không còn điều hành công ty nữa. Vị trí của tôi đã được Chase Carey tiếp quản". Tuy nhiên, sau khi thương vụ chính thức được xác nhận, Ecclestone lại có những phát biểu mang tính xã giao hơn.

 "Tôi rất hài lòng khi công việc kinh doanh của tôi được tiếp quản bởi Liberty và điều đó là để hướng tới tương lai tốt đẹp cho F1. Tôi tin rằng Chase sẽ làm tốt vai trò của ông ấy và mang lại lợi ích cho môn thể thao này".

Ecclestone được xem là người có công lớn nhất trong việc phát triển F1 như ngày hôm nay. Tuy nhiên ôm trùm này cũng được biết đến với những phát ngôn gây tranh cãi, gần đây nhất là bê bối hối lộ và Ecclestone phải mất 100 triệu đôla để thoát án tù.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 21:07 26/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục