Ông trùm Ecclestone sắp bán quyền sở hữu F1

10:19 Thứ ba 29/03/2016

Công ty sở hữu môn đua xe công thức 1, CVC đạt được thỏa thuận bán một lượng lớn cổ phần của giải F1.

Phát biểu với tờ The Sun, ông trùm F1 và cũng là người điều hành của CVC, Bernie Ecclestone khẳng định công ty này đang muốn giao bán quyền sở hữu môn đua xe công thức 1. Hiện tại, có tới hai khách hàng đồng ý với bản hợp đồng giao dịch 35% cổ phần, trị giá 6 tỷ bảng.

“CVC đang trong quá trình đưa ra quyết định cuối cùng. Rất nhiều người muốn sở hữu cổ phần của môn đua xe F1. Vấn đề hiện giờ chỉ là CVC có muốn bán hay không mà thôi,” tỷ phú Bernie Ecclestone chia sẻ.

CVC mua lại F1 cách đây đúng 10 năm với giá 1,2 tỷ bảng và đã bán gần một nửa số cổ phần cho các công ty đầu tư tài chính và quản lý tài sản của Mỹ. Không ít người thắc mắc nếu CVC bán đi 35% cổ phần, liệu Bernie Ecclestone có tiếp tục chi phối môn đua xe công thức 1. Câu trả lời là tỷ phú 85 tuổi vẫn có thể điều hành giải đấu trong tương lai dù cho giao dịch này thành công.

Ông trùm Bernie Ecclestone khẳng định CVC sắp sửa bán quyền sở hữu F1. Ảnh: Internet.

“Tôi hy vọng vẫn sẽ giữ cương vị của mình. Rất nhiều người hỏi tôi F1 sẽ thay đổi thế nào nếu xuất hiện ông chủ mới. Thành thực mà nói, tôi không biết chắc điều gì. Tôi cần có thời gian để làm quen và hòa nhập với họ,” ông Bernie Ecclestone cho biết.

Bên cạnh đó, ông Ecclestone cũng chia sẻ năm nay có thể là năm cuối cùng Italian Grand Prix có tên trong lịch trình của mùa giải F1 bởi trường đua Monza đang gặp khó khăn trong việc trang trải chi phí tăng cao. Las Vegas nhiều khả năng sẽ thay thế cho Monza sau khi tỷ phú người Anh tiết lộ F1 đạt được thỏa thuận tổ chức một chặng đua tại thành phố này.

“Chúng tôi vẫn còn hợp đồng với Monza trong năm nay. Tuy nhiên, năm sau lại là một câu chuyện khác. Tôi nghĩ F1 không cần thiết duy trì Italian Grand Prix,” ông Bernie Ecclestone cho biết thêm.

Trong thời gian qua, thể thức đua phân hạng loại trừ trở thành vấn đề nổi cộm của làng đua F1. Ngày 30/3, các đội đua sẽ bỏ phiếu có áp dụng thể thức này tại chặng đua ở Bahrain hay không. Rất nhiều tay đua phàn nàn về sự phức tạp cũng như kém hấp dẫn của luật thi đấu mới sau ngày ra mắt tại Australian Grand Prix và giám đốc đường đua F1, Charlie Whiting khẳng định phản hồi của các tay đua rất quan trọng với Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA).

“FIA tôn trọng các tay đua và chúng tôi muốn họ chia sẻ về những thay đổi của luật thi đấu. Chúng tôi cần phải biết những thay đổi của mình có phù hợp hay không. Một giải đấu sẽ trở nên tẻ nhạt nếu bản thân người thi đấu không hài lòng với những gì đang diễn ra,” ông Charlie Whiting cho hay.

Chặng đua tiếp theo của mùa giải F1 2016 sẽ diễn ra tại Bahrain từ ngày 1/4 đến ngày 3/4.

Thu Hà | 08:16 29/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục