Ông trời lại giúp, Nadal thuận lợi vượt ải vòng 1 Roland Garros

21:40 Thứ ba 29/05/2018

TinTheThao.com.vnDù bị đánh giá thấp hơn nhưng tay vợt hạng 129 ATP, Simone Bolelli đã khiến Rafael Nadal đôi lúc phải rất vất vả mới có thể thuận lợi tiến vào vòng 2 Roland Garros 2018.

Xét về đẳng cấp, danh tiếng cũng như phong độ Simone Bolelli chẳng thể nào so sánh được với Rafael Nadal, tuy nhiên tay vợt 32 tuổi người Ý đã có màn trình diễn khá ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Roland Garros 2017. Bolelli bảo vệ thành công bốn bàn giao bóng đầu tiên của mình dù đã có lúc tưởng như bị dồn ép vào chân tường với 3 cơ hội break point từ tay vợt số một thế giới ở game 4. Nhưng trước áp lực ngày càng lớn, Bolelli đã bị khuất phục ở game 10 qua đó để Nadal giành chiến thắng trong set đấu đầu tiên với tỷ số 6-4 sau 45 phút thi đấu.

Rafael-Nadal-03

 Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng Rafael Nadal cũng đã có vé vòng 2.

Không hề nao núng, Simone Bolelli có game khởi đầu ấn tượng trước ông vua sân đất nện trong set thứ 2, sớm vươn lên dẫn 40-15 rồi bẻ luôn bàn giao bóng của đối thủ bằng một cú bỏ nhỏ chéo sân chuẩn xác. Tuy nhiên một lần nữa, bản lĩnh của tay vợt số một đã thể hiện đúng lúc. Rafael Nadal quân bình tỷ số sau break ở game 6 trước khi giành thêm một bàn bẻ giao bóng nữa ở game 8 qua đó dễ dàng kết thúc ván đấu thứ 2 với thắng lợi 6-3 đầy thuyết phục.

Rafael-Nadal-04

 Simone Bolelli đã có thời điểm gây ra rất nhiều khó khăn cho ông vua sân đất nện.

Rafael-Nadal-05

 Nhưng từng đó là chưa đủ để tay vợt người Ý tạo ra bất ngờ.

Một lần nữa, Simone Bolelli lại là người có lợi thế trước ở set 3. Tay vợt hạng 129 ATP vươn lên dẫn 3-0 sau break ở game 2. Nhưng đúng thời điểm mà hưng phấn cũng như thế trận hoàn toàn nghiêng về Bolelli thì ông trời lại đổ mưa. Sau khi trở lại sân, Nadal gần như làm chủ hoàn toàn thế trận. Ông vua sân đất nện đòi lại break ở game 5. Nhà ĐKVĐ thậm chí đã có thể sớm kết thúc trận đấu nếu như anh tận dụng tốt hơn 4 cơ hội break point ở game 8. Bolelli trong thế trận không còn gì để mất đã chiến đấu ngoan cường và đưa ván đấu quyết định vào loạt tie-break căng thẳng. Tại đây tay vợt người Ý đã suýt nữa giành được ván thắng đầu tiên của mình tại Roland Garros năm nay nhưng Nadal đã kịp vực dậy và kết thúc loạt tie-break với tỷ số 11-9 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (6-4; 6-3; 7-6) sau hơn 3 giờ thi đấu.

Kết quả trên đưa nhà ĐKVĐ Rafael Nadal tiến vào vòng 2 gặp Guido Pella, người đã có chiến thắng 3-0 (6-2; 6-3; 6-4) trước Joao Sousa.

Thông số trận đấu:

Rafael-Nadal-01

 

Rafael-Nadal-02

 

Highlights Roland-Garros 2018 - Rafael Nadal vs Simone Bolelli:

Nam Thành | 21:00 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục