Ông Thắng nên ở lại, ít nhất là sau khi đánh bại Campuchia

21:03 Thứ bảy 26/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức sau thất bại muối mặt trước Thái Lan. Đây là một quyết định không khiến nhiều người bất ngờ. Thế nhưng, nếu bình tâm lại, hy vọng rằng vị thuyền trưởng 45 tuổi sẽ thay đổi quyết định của mình.

U22 Việt Nam thất bại, trách nhiệm lớn nhất chắc chắn thuộc về HLV Hữu Thắng. Ông đã mắc quá nhiều sai lầm, và khi có cơ hội sửa sai, ông cũng từ chối nó.

 - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng đã hy sinh tất cả vì U22 Việt Nam.

Có người nói đó là sự bảo thủ. Không sai, thế nhưng đó mới là con người của Hữu Thắng, một người sống và làm việc dựa trên tình cảm rất nhiều. Giả sử nếu ông Thắng để Tuấn Tài ngồi ngoài trong trận đấu với Thái Lan, cơ hội để tiền đạo này có thể đứng dậy là con số 0 tròn trĩnh. Vì thế, vị chiến lược gia này đã đánh cược tất cả vào cậu học trò, đáng tiếc rằng là ông đã thất bại.

Người đau khổ nhất, dằn vặt nhất chắc chắn là HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ông đã đánh đổi và hy sinh quá nhiều thứ trên cương vị là HLV của đội U22, cùng với đó là ĐTQG Việt Nam. Thời gian dành cho gia đình, sức khỏe, công sức,… tất cả đều được đánh đổi vì công việc. Tình cảm của ông dành cho các học trò cũng là rất lớn. Khoảng thời gian dãi nẵng dầm mưa vừa qua là đủ để U22 Việt Nam trở thành một gia đình. Trước trận đấu với Thái Lan, HLV Hữu Thắng đã cho các cầu thủ chơi bóng rổ để vơi đi nỗi buồn sau trận đấu với Indonesia. Trong khi các học trò cười đùa trên sân bóng, vị HLV 45 tuổi chỉ lặng lẽ đứng ngoài, nhìn và mỉm cười với một ánh mắt như một người cha vậy, đầy hy vọng nhưng cũng rất… bất lực. Có lẽ, ông hiểu rằng 1 ngày khoảng thời gian quá ngắn để vực dậy một tập thể đang rệu rã và phải chịu áp lực nặng nề.

HLV Hữu Thắng từ chức là một hệ quả tất yếu, thế nhưng nếu bình tâm lại, ông nên thay đổi quyết định của mình, ít nhất là sau khi trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Campuchia kết thúc. Đây cũng là mong muốn của đa số các cầu thủ U22.

 - Bóng Đá

 Buồn, nhưng ông hãy ở lại, ít nhất là vì học trò của mình. Ảnh: Duy Anh.

Sau trận đấu với Thái Lan, Công Phượng từng chia sẻ: “Phải đón nhận kết quả như thế này toàn đội đều rất buồn. Chúng em cảm thấy có lỗi rất với chú Thắng, chú đã làm cho chúng em rất nhiều thứ, mong rằng chú sẽ thay đổi quyết định và ở lại.”

Nếu ở lại và giành chiến thắng trước Campuchia, ít nhất HLV Hữu Thắng cũng sẽ chia tay bằng một chiến thắng. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các học trò của ông đền đáp một phần nào đó cho người thầy của mình.

Suy cho cùng, bóng đá cũng chỉ là một cuộc chơi. Một khi đã chơi hãy chọn cách kết thúc trọn vẹn nhất để không ai phải cảm thấy hối hận!

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 20:10 26/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục