Ông Tây lo “chuyện bao đồng” và tình yêu của Ibrahimovic giành cho Man Utd

21:00 Thứ năm 24/11/2016

TinTheThao.com.vnMấy ngày qua, dư luận xôn xao chuyện anh Benjamin - một người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam - chụp cảnh đống rác thải gồm bao cao su, băng vệ sinh, kim tiêm,... nổi lềnh phềnh tại một góc hồ Linh Đàm (Hà Nội) đăng trên mạng xã hội để góp phần lên tiếng vì môi trường thủ đô.

Manchester-United-Ibra-1

 Manchester United chưa đáp ứng được sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Ảnh: Mirror.

Hành động của anh Benjamin đã gây “bão mạng” nhưng anh chàng người ngoại quốc này không phải nhân vật thích câu “like” hay lo “chuyện bao đồng”. Như chính anh chia sẻ: “Tôi đi dọc công viên hàng ngày, ngày nào cũng có nhiều rác. Người già vứt quả cầu, bao thuốc lá, điếu thuốc lá, giấy vệ sinh; trẻ con vứt hộp sữa; thiếu niên vứt hộp trà sữa, chai nước ngọt, túi của fast food, gói kẹo cao su; người mẹ vứt bỉm, quần bẩn, hộp sữa. Nên tôi không ngạc nhiên về cảnh tượng sáng nay… Tôi nghĩ, tôi chỉ làm cho đỡ xấu hổ với bản thân. Nếu tôi dùng công viên miễn phí mà không bảo vệ nó và dọn rác thì tôi cảm thấy xấu hổ vời bản thân.”

Hóa ra, việc bảo vệ môi trường sống của anh Benjamin là công việc đã trở thành nếp ăn, nếp nghĩ. Anh không cần người khác trả lương hay sự bắt buộc của pháp luật để làm việc ấy. Hay nói đúng hơn, anh đã coi thủ đô Hà Nội là nhà của mình và với anh, việc giữ gìn môi trường cho “ngôi nhà” ấy xuất phát từ tình yêu, lương tâm và trách nhiệm.

Câu chuyện của anh Benjamin khiến người hâm mộ Man Utd ở Việt Nam không khỏi chạnh lòng khi mới đây tiền đạo Ibrahimovic không ngần ngại thừa nhận “Quỷ đỏ” thành Manchester không có cửa vô địch Premier League mùa này: “Ngay từ đầu tôi đã nói rằng, chúng tôi là đội bóng chiếu dưới. Manchester United không phải là ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.” Nhiều người cho rằng đó là lời thú nhận chân thật của tiền đạo người Thụy Điển nhưng nếu là một cầu thủ mang dòng máu “Quỷ đỏ” đích thực, từ “đầu hàng” không bao giờ có trong từ điển.

Tinh thần chiến đấu bất khuất đã trở thành truyền thống của Man Utd và điều đó càng được chứng minh trong kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson. Thế mới có chuyện M.U thường xuyên lội ngược dòng ở phút bù giờ khi tất cả đều cho rằng trận đấu đã an bài. Hãy nghe những lời phát biểu của Michael Carrick, người cũng đã 35 tuổi như Ibra: “Còn quá sớm để kết luận khi chúng tôi có nhiều tố chất của một đội bóng mạnh và sẽ không từ bỏ bất cứ điều gì. Chúng tôi chỉ không cảm thấy rằng mình đã có những màn trình diễn ấn tượng. Chúng tôi biết nó có thể thay đổi. Chúng tôi vẫn chưa đi tới giai đoạn Giáng sinh, vẫn còn nhiều trận đấu và tin rằng đội bóng rồi sẽ đi lên.” 10 năm chinh chiến trong màu áo “Quỷ đỏ” giúp Carrick thấu hiểu và tin tưởng vào sức mạnh của Man Utd. Anh và các đồng đội sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng vì đội bóng, vì tình yêu và đức tin của chính họ và trên hết, Man Utd là ngôi nhà thứ hai của họ. Đó là điều Ibra không bao giờ có.

Tiền đạo người Thụy Điển là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, người có thể ghi nhiều bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford nhưng anh không thể và sẽ không bao giờ sở hữu một phẩm chất mà Carrick hay Rooney luôn có, đó là tinh thần “Quỷ đỏ”. Như Mourinho tiết lộ, bí quyết giúp ông chiêu mộ thành công cựu tiền đạo của PSG là việc “Người đặc biệt” đã đánh vào tính hiếu thắng của Ibra. Ibra chưa một lần vô địch Premier League và Man Utd chính là cơ hội để anh hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình.

Tất nhiên, nếu tiền đạo người Thụy Điển hoàn thành giấc mơ ấy, Man Utd cũng sẽ được lợi nhưng suy cho cùng, động cơ khiến Ibra cập bến Old Trafford xuất phát từ mục đích cá nhân cao hơn vì lợi ích của đội bóng. Con người ấy đã từng từ bỏ con tàu đắm Juventus vì scandal Calciopoli năm 2006 hay việc chia tay Inter Milan sau đó 3 năm vì giấc mơ Champions League thì có lẽ không đội bóng nào đủ khiến anh yêu bằng cả trái tim.

Manchester-United-Ibra-2

 Old Trafford chẳng bao giờ là nhà của Zlatan Ibrahimovic. Ảnh: Mirror.

Old Trafford không thể và sẽ chẳng bao giờ là nhà của Ibra. “Gã Viking” ấy đã kinh qua rất nhiều đội bóng tên tuổi, đoạt vô số danh hiệu và xô đổ hàng loạt kỷ lục. Anh đích thực là một “thợ săn” danh hiệu và nếu không thỏa mãn niềm đam mê “săn mồi” của mình, anh sẵn sàng chia tay Man Utd để tìm một bến đỗ khác màu mỡ hơn. Châu Á, Trung Đông hay một nơi xa xôi ở xứ sở cờ hoa, người ta sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón anh như một ông hoàng. Nếu những cổ động viên Man Utd yêu cầu Ibra yêu “Quỷ đỏ” bằng cả trái tim, xem ra đó chỉ là giấc mơ hão huyền.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 20:30 24/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục