Ông Park sẽ chọn Bùi Tiến Dũng cho U23 hay đội tuyển Việt Nam?

22:34 Thứ hai 20/05/2019

TinTheThao.com.vnĐể Bùi Tiến Dũng khoác áo đội tuyển U23 hay đội tuyển quốc gia là bài toán khó đối với “phù thủy” Park Hang-seo.

Công tâm mà nhận xét Bùi Tiến Dũng là thủ môn đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-seo hoàn toàn có lý nếu tiếp tục gọi Bùi Tiến Dũng lên tuyển phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Cầu thủ của Hà Nội FC là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong số các thủ môn U23 hiện tại nhờ kề vai sát cánh chiến đấu cùng thầy Park tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Asiad rồi AFF 2018, Asian Cup 2019.

Vấn đề là thủ môn của Hà Nội FC thích hợp trong thành phần U23 hay đội tuyển quốc gia? Thầy Park sẽ quyết định như thế nào để người hâm mộ và giới chuyên môn tâm phục khẩu phục?

Ông Park sẽ chọn Bùi Tiến Dũng  cho U.23 hay đội tuyển Việt Nam?  - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo sẽ chọn Bùi Tiến Dũng cho U23 hay ĐT Việt Nam?

Trước hết hãy nói về khung gỗ đội tuyển quốc gia nơi Đặng Văn Lâm ra sân thường xuyên trong màu áo Muangthong United và vẫn duy trì phong độ thi đấu đỉnh cao. Nhiều người cho rằng Văn Lâm sa sút vì Muangthong United rớt xuống chót bảng Thai-League. Lập luận này hoàn toàn có lý nhưng nên nhớ thủ môn chỉ là 1 mắt xích của đội bóng. Họ không thể ghi bàn thay tiền đạo hay kèm người thay hậu vệ. Thời điểm này, Văn Lâm vẫn là thủ môn tốt nhất của bóng đá nước nhà. Nếu chọn Bùi Tiến Dũng cho ĐT Việt Nam sẽ là điều bất công đối với thủ môn Trần Nguyên Mạnh (SLNA). Tại V-League, cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam, Trần Nguyên Mạnh thể hiện phong độ đáng kinh ngạc. Anh đạt thành tích giữ sạch lưới 8 trận và nhiều khả năng sẽ lập kỷ lục ở mùa giải năm nay.

Tại đội tuyển U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của 2 cái tên đầy tiềm năng, Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phan Văn Biểu (Đà Nẵng). Trong 2 thủ môn này, Nguyễn Văn Toản hoàn toàn có khả năng chiếm suất bắt chính của Bùi Tiến Dũng. Văn Toản và Văn Biểu có ưu thế rõ rệt là thường xuyên ra sân trong màu áo câu lạc bộ. Thậm chí, Nguyễn Văn Toản còn xuất sắc cản phá thành công 2 pha sút 11m của Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Pape Omar (Hà Nội FC).

Ông Park sẽ chọn Bùi Tiến Dũng  cho U.23 hay đội tuyển Việt Nam?  - Bóng Đá

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng để lọt lưới 2 bàn thua trong lần đầu tiên bắt chính cho Hà Nội FC. Ảnh: Minh Anh.

Thủ môn là một nửa sức mạnh của đội bóng và phải thi đấu thường xuyên mới duy trì được phong độ đỉnh cao. Ngược lại, ngồi dự bị trong thời gian dài khiến cho các tình huống phản xạ chậm chạp, cảm giác bắt bóng thiếu linh hoạt. Bàn thua của Bùi Tiến Dũng trong trận Hà Nội FC và Đà Nẵng cho thấy mài đũng quần trên băng ghế dự bị là bất lợi lớn nhất đối với thủ môn này. Cũng may là đến thời điểm này, Bùi Tiến Dũng vẫn chưa phạm phải sai lầm đáng trách trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam.

Rõ ràng, HLV Park Hang-seo khó mà thuyết phục người hâm mộ và giới chuyên môn nếu chọn Bùi Tiến Dũng vào đội tuyển quốc gia dự King’s Cup tại Thái Lan. Có lẽ để Bùi Tiến Dũng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu giao hữu với U23 Myanmar là hợp lý nhất. Dù có phạm sai lầm trước Myanmar hậu quả cũng sẽ không nghiêm trọng so với các trận quyết đấu tại King’s Cup. Thậm chí nếu được chọn vào đội tuyển U23, Bùi Tiến Dũng chưa chắc được bắt chính vì chịu trách nhiệm chuyên môn cho trận đấu này là ông Kim Han-yoon, trợ lý mới của HLV Park Hang-seo.

Dĩ nhiên “phù thủy” Park Hang-seo là người đưa ra quyết định cuối cùng ở trường hợp thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chắc chắn ông Park sẽ làm điều tốt nhất cho cậu học cưng Bùi Tiến Dũng, đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam.

Tiểu Phương | 22:00 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục