Ông Nguyễn Bảo Hoàng làm Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam

18:54 Chủ nhật 27/09/2015

Tại đại hội Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF) diễn ra sáng 27/9, doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng đã được bầu giữ chức chủ tịch VBF khóa VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tham dự Đại hội lần này, ngoài Ban chấp hành VBF khóa V, còn có ông Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành và cơ quan liên quan.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng (trái) nhận hoa chúc mừng từ Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Trước phần bầu cử, ông Nguyễn Quốc Quân - Tổng thư ký VBF khóa V đã báo cáo tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ (2010 - 015) và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ VI.

Trong nhiệm kỳ V, phong trào bóng rổ đã phát triển mạnh, sâu rộng hơn khắp cả nước; tổ chức được nhiều giải đấu lớn, nhỏ trong nước… Ngoài ra, VBF cũng tạo điều kiện cho các đội tuyển bóng rổ quốc gia tham gia nhiều hơn vào các sự kiện, giải đấu chuyên nghiệp trong khu vực và quốc tế.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ông Nguyễn Bảo Hoàng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch VBF nhiệm kỳ VI. Ông là Tổng giám đốc Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam và là doanh nhân có đam mê đặc biệt với bóng rổ. Ông được kỳ vọng sẽ mang đến sự đổi mới toàn diện để thực hiện tốt chiến lược phát triển bóng rổ Việt Nam trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu sau lễ nhậm chức, ông Nguyễn Bảo Hoàng cho biết, mục tiêu hàng đầu của ông và VBF trong nhiệm kỳ mới là đưa bóng rổ thành môn Olympic số 2 ở Việt Nam (xếp sau bóng đá), phát triển đội bóng rổ nam và nữ đủ sức cạnh tranh ở các sân chơi quốc tế, đẩy mạnh phong trào tập luyện, nâng cao sức khỏe, tầm vóc của người Việt Nam cũng như tìm kiếm thêm nhiều nguồn tài trợ cho VBF.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục