“Ông mai” Park Hang-seo và hai chàng trai may mắn

02:10 Thứ hai 11/12/2017

TinTheThao.com.vnMột người đang lận đận tìm lại chính mình, người còn lại đang làm tất cả để khẳng định vị trí trong đội hình U23 Việt Nam, cả hai đã may mắn tìm thấy sự đồng điệu và cùng nhau thăng hoa nhờ “ông mai” mang tên Park Hang-seo.

Như thường lệ, mùa giải 2017 của Công Phượng lại kết thúc trong sự thất vọng. HAGL vẫn nằm ở nhóm dưới bảng xếp hạng V-League, U22 Việt Nam bị loại từ vòng bảng SEA Games 29.  Khát khao và những phẩm chất có một không hai của Công Phượng là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng hai chữ “vô địch” vẫn lẩn tránh Công Phượng. Cái tên của anh chỉ được nhắc đến với danh xưng “tài năng đặc biệt của bóng đá Việt Nam”, cụm từ mà mọi HLV từ nội đến ngoại dùng để nói về tiền đạo này.

 - Bóng Đá

 Quang Hải và Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ. 

Trong khi đó, năm 2017 với Quang Hải là quãng thời gian anh thăng tiến tột bậc. Tiền vệ sinh năm 1997  cùng U20 Việt Nam dự World Cup, trở thành một nhân tố quan trọng của CLB Hà Nội và liên tục được triệu tập vào U23 cũng như ĐTQG Việt Nam. Thế nhưng “ông vua giải trẻ” này lại không có được một danh hiệu đích thực nào trong mùa giải vừa qua. Trong màu áo U22 Việt Nam, Quang Hải cũng không được HLV Hữu Thắng ưu tiên sử dụng trong các trận đấu quan trọng.

Một người đang lận đận tìm lại chính mình, người còn lại đang làm tất cả để khẳng định vị trí trong đội hình U23 Việt Nam, cả hai đã tìm thấy sự đồng điệu và cùng nhau thăng hoa trong trận đấu với U23 Myanmar nhờ “ông mai” mang tên Park Hang-seo.

Dưới thời HLV Hữu Thắng hay sau này là HLV Mai Đức Chung, Quang Hải chỉ được sử dụng ở hai hành lang cánh. Sợi dây kết nối giữa anh và Công Phượng chưa bao giờ được thể hiện rõ nét. Mặt khác, khu trung tuyến của các đội tuyển Việt Nam vốn được coi là sàn diễn của riêng Xuân Trường và Tuấn Anh. Bản thân Công Phượng cũng thường ưu tiên phối hợp với người bạn thân Văn Toàn ở cánh đối diện. Vậy nên Quang Hải thường bị lu mờ bởi sự hiện diện của các đàn anh.

 - Bóng Đá

 Hy vọng rằng cả hai sẽ duy trì phong độ này cho đến VCK U23 Châu Á.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi HLV Park Hang-seo xuất hiện. Trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân của người Hàn Quốc, Xuân Trường được kéo xuống vị trí kiến tạo lùi sâu, Tuấn Anh chắc chắn không có chỗ bởi lý do thể lực. Nhờ vậy, khoảng không gian 1/3 cuối sân trở thành sàn diễn riêng của bộ ba Quang Hải – Công Phượng – Văn Toàn và thực tế là họ đã làm rất tốt trong trận đấu vừa qua.

Trong khi Văn Toàn đóng đinh bên hành lang cánh phải thì Công Phượng cùng Quang Hải được HLV Park kéo lại gần nhau và cho phép tự do di chuyển. Những đôi chân đầy kĩ thuật ấy tìm được tiếng nói chung và cùng nhau thăng hoa tột đỉnh. 2 tuyệt phẩm của Hải “con” và 1 pha lập công của Công Phượng đã góp công lớn vào chiến thắng 4 sao của U23 Việt Nam.      

Nhìn cái cách mà 3 tiền đạo của U23 Việt Nam chơi bóng, NHM có thể dễ dàng liên tưởng đến đội hình không trung phong cắm từng giúp Tây Ban Nha thống trị thế giới. Họ chơi bóng nhịp nhàng, đẹp mắt và hiệu quả. Dù sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều điểm yếu, thế nhưng nó đã giúp Quang Hải và Công Phượng tìm được tiếng nói chung. Đây là điều cực kì quan trọng, đặc biệt là ở thời buổi các trung phong nội “mất tích”.

Hy vọng rằng, “ông mai” Park Hang-seo có thể duy trì “sợi tơ duyên” giữa Quang Hải và Công Phượng, thậm chí là khiến nó trở nên chắc chắn hơn nữa, để bộ đôi này đem về thành công cho bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa.

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 06:00 11/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục