Ông Lee chia tay Viettel: Không phải HLV Hàn Quốc nào cũng đều là "phù thủy"

00:00 Thứ năm 13/06/2019

TinTheThao.com.vnViệc chiến thuật gia Lee Heung Sil nói lời từ biệt với tân binh Viettel được xem là vừa bất ngờ vừa không bất ngờ.

Vì sao lại nói ông Lee Heung Sil thôi làm HLV trưởng Viettel là điều bất ngờ? Ngạc nhiên bởi chiến thuật gia Lee Heung Sil là người có bản sơ yếu lý lịch tương đối "khủng" khi còn cầu thủ và trong nghiệp huấn luyện. Ông Lee từng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc dự vòng chung kết World Cup 1990.

Chuyển sang vai trò huấn luyện viên, vị thuyền trưởng Lee Heung Sil dẫn dắt Ansan Mugunghwa giành chức vô địch K-League Challenge 2016. Nói như vậy để thấy rằng ông Lee là 1 huấn luyện viên "không phải dạng vừa", hàng thật, giá thật tại V-League.

Ông Lee chia tay Viettel: Không phải HLV Hàn Quốc nào cũng là

 Ông Lee Heung Sil là chiến lược gia thứ 5 rời ghế HLV tại V-League 2019.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Viettel giành chiến thắng 2-0 trên sân Quảng Nam, đẩy đối thủ lún sâu vào cuộc khủng hoảng. Chưa hết, trong 2 trận gần nhất thầy trò HLV Lee Heung Sil thể hiện phong độ khá ấn tượng khi thắng Hải Phòng với tỷ số 2-0 và hòa 3-3 trước đối thủ mạnh Than Quảng Ninh.

Với một đội bóng tân binh, vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng V-League là thành tích có thể chấp nhận được. Thế nên mới nói, ông Lee thôi dẫn dắt Viettel xem như là 1 bất ngờ thú vị. Dường như ban lãnh đạo Viettel không có đủ sự kiên nhẫn cần thiết để chờ dấu ấn của HLV Lee Heung Sil.

Nếu dựa vào thành tích thì việc "cuộc tình" giữa Viettel và ông Lee Heung Sil đi đến hồi kết là điều không bất ngờ. Nên nhớ, một chiến lược gia tên tuổi không đồng nghĩa với việc mặc định thành công tại V-League. Điều này luôn đúng với các huấn luyện viên ngoại và ông Lee không phải là ngoại lệ. Có thể nhận thấy những cố gắng của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đối với tân binh Viettel.

Thế nhưng những nỗ lực trên sân tập chưa tương xứng với thành tích trên bảng xếp hạng. Rõ ràng vị trí thứ 11 kèm số điểm 14 trên bảng xếp hạng sau 12 lượt trận là sự thất bại đối với tham vọng của Viettel: Mời ông Lee về làm HLV trưởng, ký hợp đồng với 3 tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn. Đó là chưa kể 3 tuyển thủ U23 trong thành phần Viettel gồm Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Đức Chiến.

Ông Lee chia tay Viettel: Không phải HLV Hàn Quốc nào cũng là

 Viettel (áo đỏ) thi đấu thiếu ổn định sau 12 lượt trận V-League. Ảnh: VPF.

Với lực lượng bộ khung đẳng cấp như thế nhưng Viettel chưa thể hiện phong độ ổn định, thi đấu trồi sụt thất thường. Ngoài ra, vị thuyền trưởng Hàn Quốc đã thất bại trong việc kết nối giữa những tuyển thủ giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn...và các cầu thủ trẻ Viettel. Cuối cùng, dù có gần 6 tháng dẫn dắt đội bóng nhưng ông Lee không định hình rõ nét dấu ấn chiến thuật.

Công tâm mà đánh giá, HLV Lee Heung Sil thiếu may mắn khi Trọng Hoàng không được ra sân tại lượt đi V-League, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng xuống phong độ và ông đến Viettel khi mọi công tác chuẩn bị lực lượng đã hoàn tất. Tuy nhiên, bóng đá chuyên nghiệp là vậy, HLV trưởng phải là người chịu trách nhiệm khi đội bóng thi đấu không thành công.

Ông Lee Heung-sil là HLV thứ 5 phải rời ghế nóng chỉ sau 12 vòng đấu V-League 2012, sau các ông Trần Minh Chiến (Bình Dương), Dương Minh Ninh (HAGL), Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) và Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định).

Gia Minh | 23:00 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục