'Ông lão' Roy Jones Jr chính thức giải nghệ sau trận thắng ở tuổi 49

22:20 Chủ nhật 11/02/2018

Nhà cựu vô địch quyền anh thế giới ở 4 hạng cân Roy Jones vừa trải qua trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp ở tuổi 49.

Võ sĩ quyền anh giải nghệ sau chiến thắng ở tuổi 49 Tay đấm Roy Jones Jr giải nghệ sau khi đánh bại đối thủ Scott Sigmon vào hôm 10/2.

Roy-Jones-01

 Trong khi những tay đấm nổi tiếng cùng thời đã giải nghệ từ lâu, Roy Jones Jr vẫn cố gắng bám trụ với quyền anh. Vào hôm 10/2, ở tuổi ngoài 49, võ sĩ người Mỹ đã có chiến thắng bằng tính điểm trước đối thủ Scott Sigmon trong lần cuối cùng xỏ găng.

Roy-Jones-02

 Roy Jones Jr nhập cuộc khá chậm và bị đối thủ dồn vào góc võ đài ngay trong phút đầu tiên. Với kinh nghiệm lâu năm, sau khi nắm được cách chơi của Sigmon, Jones nhanh chóng phản công bằng những combo đòn chính xác liên tiếp.

Roy-Jones-03

 Hiệp 2, Sigmon đổ máu sau một chuỗi đòn của Jones. Kể từ đây, trận đấu nằm trong tầm kiểm soát của tay đấm từng vô địch quyền anh ở 4 hạng cân.

Roy-Jones-04

 Những cú đòn của Jones sở hữu sức mạnh không hề kèm cạnh so với Sigmon bất chấp ông nhiều hơn võ sĩ này 19 tuổi. Khi Jones chơi trận quyền anh đầu tiên vào năm 1989, Sigmon mới 2 tuổi.

Roy-Jones-05

 Sigmon vùng lên trong 2 hiệp cuối. Tuy nhiên, những nỗ lực này là chưa đủ.

Roy-Jones-06

 Sau 10 hiệp, Jones được cả 3 trọng tài chấm thắng với cùng điểm số 98-92. Tờ Boxing Scene đánh giá đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho võ sĩ người Mỹ.

Roy-Jones-07

 Tay đấm 49 tuổi ăn mừng chiến thắng tại nhà thi đấu Pensacola Bay Center, Mỹ.

Roy-Jones-08

 Phát biểu sau trận, Jones khẳng định lại việc đã chính thức giải nghệ. Tuy nhiên, ông để ngỏ khả năng quay lại nếu đối thủ là nhà cựu vô địch UFC, Anderson SIlva. "Tôi biết Anderson đang bị cấm thi đấu. Tuy nhiên, anh ta là người duy nhất có thể khiến tôi thượng đài trở lại. Còn không, tất cả chấm dứt".

Roy-Jones-09

 Roy Jones Jr sinh ngày 16/1/1969 tại Florida, Mỹ. Ông nổi tiếng với sức mạnh sấm sét đến từ những đòn đấm. Trong sự nghiệp, Jones có 66 chiến thắng, 9 thua và từng 6 lần sở hữu đai vô địch quyền anh thế giới.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 08:19 11/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục