Ông Hải "lơ": Nhìn toàn cục, Kiatisak vẫn nhỉnh hơn thầy Park

19:44 Chủ nhật 05/01/2020

TinTheThao.com.vnHLV Lê Thuỵ Hải đã có nhận định về những cống hiến của HLV Kiatisak Senamuang và HLV Park Hang-seo trong suốt 10 năm qua.

Vừa qua, trang Live Sport Asia đã công bố đội hình thập kỷ Đông Nam Á. Ở đó, trang báo đã bình chọn 11 cái tên xuất sắc, có đóng góp và thành tích trong màu áo của ĐTQG. ĐT Việt Nam chúng ta có 3 đại diện là Trọng Hoàng, Quang Hải và Công Vinh.

Ngoài ra, trang báo cũng bình chọn cựu HLV Kiatisak Senamuang là nhà cầm quân xuất sắc nhất khu vực ASEAN trong 10 năm qua. Khi nói về Zico Thái, tác giả viết: "Nói về góc độ thành công lẫn thành tích, có thể nói HLV Kiatisak là người có nhiều thành tích nhất so với các HLV của Đông Nam Á trong 10 năm qua. Ông có phần nhỉnh hơn HLV hiện tại của ĐT Việt Nam Park Hang-seo khi đoạt 2 danh hiệu AFF Cup, 2 HCV SEA Games và cùng ĐT Thái Lan thiết lập 1 đế chế thật sự ở Đông Nam Á."

Ông Hải

  Trang Live Sport Asia chọn HLV Kiatisak là nhà cầm quân xuất sắc của Đông Nam Á trong 10 năm vừa qua.

Mới đây, HLV Lê Thuỵ Hải đã có những nhận định về sự bình chọn của Live Sport Asia trên Soha: "Theo tôi họ chọn HLV Kiatisak thay vì HLV Park Hang-seo của chúng ta cũng hợp lý thôi. Vì họ căn cứ vào 10 năm qua chứ không phải chỉ vài năm trở lại đây. Tất nhiên mình là người Việt Nam thì bao giờ cũng thích HLV Park Hang-seo hơn rồi. Những kỳ tích của các ĐTQG trong 2 năm qua dưới triều đại của ông Park rất tuyệt vời. Nhưng chúng ta cần nhìn toàn cục một chút và có sự công bằng.

Trang báo cũng nói rõ là cuộc bình chọn trong một thập kỉ, mà thập kỉ ấy thì ông Park chỉ làm ở Đông Nam Á trong 2 năm gần đây thôi, trong khi Kiatisak làm HLV nhiều năm hơn. Tất nhiên trong 2 năm gần đây khi ông Park làm, Zico Thái lại không làm việc cùng các ĐTQG xứ chùa vàng nữa.

Ông Hải

HLV Park Hang-seo và HLV Kiatisak Senamuang là 2 nhà cầm quân nổi bật của Đông Nam Á trong 10 năm quá.

Đứng ở góc độ Việt Nam thì đừng bàn cãi gì nữa, ông Park là nhất rồi, tất cả mọi thứ đều tốt nhất rồi, ta không nên bàn và không cần so sánh với bất kì ai. Nhưng đứng ở mặt Đông Nam Á, Kiatisak nổi tiếng hơn ông Park khi vị nhà cầm quân Hàn Quốc chưa đến đây. Còn chuyện họ bầu chọn thì cũng chỉ là một phần nào đó thôi. Còn chúng ta so kè kĩ quá thì khó.

Trong 2 năm gần đây, ông Park đạt được những thành tích rất kì diệu mà có thể nói, các HLV giỏi của châu Âu không chắc đã đạt được như thế. Như vậy là rất hiếm trong 2 năm. Nhưng chuyện chọn Kiatisak là vì họ đánh giá trong 10 năm qua."

Đăng Huy | 18:46 05/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục